10 sự thật về bộ ngực phụ nữ có thể bạn chưa biết

Hầu hết phụ nữ không hài lòng với bộ ngực của mình và có nhu cầu muốn đặt túi nâng ngực để tăng kích cỡ. 

1. Hai ngực không bằng nhau, sẽ có bên to và bên nhỏ

Theo một nghiên cứu, 44% phụ nữ cho biết một bên vú của họ nhỏ hơn bên còn lại. Về kích thước nhũ hoa và hình dạng của vú, có đến 88% phụ nữ cho biết chúng có sự khác biệt.

10-su-ve-bo-nguc-phu-nu-co-ban-chua-biet

2. Hầu hết phụ nữ không hài lòng với bộ ngực của mình

“Cỏ bên kia đồi luôn xanh hơn” là tâm lý chung của đa số phụ nữ. Không tới 30% phụ nữ 18 – 65 tuổi hài lòng với kích thước và hình dạng ngực của mình. Do đó, từ năm 2000 tới nay, số lượng phụ nữ đặt túi nâng ngực tăng 37% và số lượng ca nâng ngực sa trễ đã tăng 70%. Tăng kích cỡ vòng một luôn là loại hình phẫu thuật thẩm mỹ được yêu cầu nhiều nhất trong 5 năm trở lại đây.

3. Cả nam và nữ đều có khả năng mọc núm vú phụ

Tuy hiếm có núm vú phụ nhưng cũng có khoảng 1% phụ nữ gặp điều này và nhiều gấp đôi nam giới. Núm vú phụ thường nhỏ hơn núm vú bình thường, có thể xuất hiện trên bất kỳ nơi nào của cơ thể kể cả trán và chân.

4. Cho con bú không phải là nguyên nhân khiến ngực chảy xệ

Nuôi con bằng sữa mẹ không làm ngực chảy xệ. Ngực chảy xệ do lão hóa. Khi các mô vú bị lão hóa, chúng sẽ mất độ săn chắc và đàn hồi. Hút thuốc, mang đa thai và sự thay đổi trọng lượng có thể làm ngực xệ.

5. Lông xung quanh núm vú là dấu hiệu hết sức bình thường

Vài sợi lông xung quanh nhũ hoa là bình thường. Nếu không thích, bạn có thể dùng kéo cắt. Không nên dùng dao cạo vì khiến lông mọc dưới da và dễ nhiễm trùng.

6. Núm vú rỉ nước là dấu hiệu của bệnh

Chỉ khi mang thai và sinh con, núm vú mới rỉ nước. Ngoài giai đoạn này, nếu núm vú rỉ nước, bạn cần đến bệnh viện để kiểm tra ngay vì đó là dấu hiệu bất thường của tuyến giáp, cảnh báo nguy cơ ung thư..

7. Kích thước vú tăng khi bạn béo lên

“Núi đôi” được tạo thành từ các tuyến, mô mỡ và mô sợi. Vú có tuyến tạo sữa và ống dẫn sữa chạy dài đến núm vú để tiết sữa nuôi con. Kích thước bầu ngực tăng khi bạn tăng cân và nhỏ đi khi bạn giảm cân.

10-su-ve-bo-nguc-phu-nu-co-ban-chua-biet-1

8. Có chưa đến 1/4 phụ nữ mặc áo lót đúng kích cỡ

Có đến 85% phụ nữ mặc áo ngực không phù hợp. Điều này có thể dẫn đến tư thế xấu, cổ và lưng đau. Ngực thay đổi kích thước thường xuyên. Cân nặng, mang thai, mãn kinh đều ảnh hưởng đến kích thước của ngực. Vì vậy, bạn cần thường xuyên thay đổi áo ngực cho phù hợp.

9. Kích thích nhũ hoa sẽ tạo cảm giác khoái cảm

Kích thích nhũ hoa có thể tăng khoái cảm vì nơi đây có nhiều dây thần kinh. Các xét nghiệm MRI cho thấy khi kích thích nhũ hoa, một vùng não liên đới với bộ phận sinh dục sẽ sáng lên.

10. Bầu vú đầy sữa nặng khoảng 450g

Trung bình một vú nặng từ 150 – 200g. Còn một vú căng tràn sữa nặng tối đa 450g. Lượng sữa là khoảng 250g.

Vienne (tổng hợp)

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: