Bạn muốn làn da của mình mãi tươi trẻ?

Nhiều loại thực phẩm bạn ăn hàng ngày không chỉ cung cấp các Vitamin tự nhiên tốt cho sức khỏe mà chúng còn có tác dụng đặc biệt trong việc duy trì một làn da tươi sáng.

 

Cam

Đa phần chị em đều sử dụng cam dưới dạng nước ép, rất ít người dùng trực tiếp bằng cách  gọt vỏ và ăn trực tiếp. Như thế, bạn đã vô tình hạn chế phần nào những tác dụng tuyệt vời mà trái cam mang lại cho làn da của mình. Cam chứa rất nhiều Vitamin C, nhân tố cần thiết để bảo vệ làn da khỏi những tia cực tím của ánh sáng mặt trời. Cam còn tạo ra các collagen cho da, một thành phần giúp ngăn ngừa các nếp nhăn sinh sôi.

 

Bạn chỉ cần dùng mỗi ngày một quả!

 Đu đủ

 Đu đủ đứng hàng đầu trong các loại quả chứa nhiều Vitamin A. Và đặc biệt là rất dễ kiếm vì loại cây này ra quả quanh năm. Đu đủ có ít calo nhưng lại chứa rất nhiều carotenoids. Chúng có tác dụng chống oxi hóa để  giúp duy trì sự trẻ trung cho làn da của bạn.

 Không cần dùng quá nhiều, mỗi ngày bạn chỉ cần dùng từ 200 – 250 gram.

 Trà xanh

Phụ nữ thường không chú ý đến trà xanh bởi vị đắng và nỗi lo không ngủ được khi uống. Ngày nay, người ta chú ý nhiều hơn tới vị thuốc tự nhiên rất rẻ này. Bởi các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho thấy trong trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxi hóa. Chúng có thể bảo vệ làn da khỏi tia UV và các hóa chất, do đó ngăn ngừa việc hình thành các nếp nhăn và làm mờ các vết thâm nám trên gương mặt bạn.

 

Bạn nên sử dụng trà xanh pha với nước sôi (không cho sữa) 2 lần 1 ngày.

Cây lô hội (nha đam)

Loại cây này được coi là thần dược cho cơ thể con người. Nước của chúng thường được dân gian sử dụng để chữa các vùng da bị bỏng rát, dị ứng hay viêm nhiễm. Đồng thời nó còn có tác dụng tuyệt vời cho vẻ đẹp phụ nữ bằng cách ngăn chặn sự đen da. Để sử dụng triệt để tác dụng của cây, bạn không nên sử dụng nước ép trực tiếp từ lá cây (vì nước ép từ lá cây này có thể chứa một số độc tố có hại cho cơ thể). Tốt nhất là bạn nên dùng các sản phẩm lô hội đã qua sơ chế bằng dưới dạng các gói đóng sẵn.

 

Mỗi ngày bạn chỉ cần dùng từ 30 – 40 ml.

Ngũ cốc

 

Điều này thì bạn không lo phải bổ sung thêm nhiều vì tập quán quen thuộc của người Việt. Chúng ta sử dụng hàng ngày với gần như 3 bữa một ngày với cơm,… Chúng chứa nguồn Vitamin B dồi dào. Ngũ cốc có tác dụng thay thế các tế bào đã chết của da, đồng thời chúng cũng giúp da chống lại các tác nhân gây nhiễm khuẩn.

 

Ngoài ra, thành phần niaxin trong ngũ cốc giúp các tế bào da hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng và giúp giải phóng nguồn năng lượng dư thừa.

 Các loại đậu

 

Các bà nội trợ vẫn thường chế biến các loại đậu trong các món ăn hàng ngày bởi chúng là chứa nguồn protein dồi dào. Hầu như loại đậu nào cũng chứa biotin, một chất có khả năng ngăn ngừa sự rụng tóc.  Thay cho việc ghé các quán chè dậu xanh, đậu đen, đậu đỏ,… ven đường bạn nên về nhà để thưởng thức món ăn này dưới dạng nấu chín, với các chất thực sự bổ dưỡng.

 

Hạt hướng dương

Nhiều người thường cắn hạt dưa hay hạt bí thay vì cắn hạt hướng dương. Có lẽ bởi hướng dương chứa nhiều axit béo. Những axit béo này đã tạo tiết ra những chất dầu tự nhiên để tránh mất nước cho da. Chính vì thế mà làn da luôn mềm và mịn, không khô nẻ và đặc biệt là không khiến cho da bị sạm lại bởi bất cứ lý do nào. Đồng thời, mái tóc của bạn cũng có thêm độ bóng. Vậy còn chần chừ gì nữa bạn, hãy sử dụng hàng ngày bằng cách dùng 3 thìa dầu 1 lần. Mỗi tuần bạn chỉ cần dùng 2 lần. Hoặc sử dụng chúng dưới dạng dầu để chế biến các món ăn hàng ngày.  Hoặc đơn giản nhất là bạn bổ sung trực tiếp bằng cách dành thời gian để bóc và ăn những hạt đã được rang chín.

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: