logo
Menu

Bí kíp chống tăng cân mùa lạnh


Nếu bạn muốn giảm cân nhanh, hãy bắt đầu bằng chính những thói quen sinh hoạt hàng ngày để việc giảm cân của bạn luôn diễn ra mọi lúc, mọi nơi.

1. Đi cầu thang bộ

Tận dụng tối đa thời gian đi bộ tại công sở.

Mùa đông bạn có thể rất lười dậy sớm, rất lười đến phòng tập thể dục, rất lười chạy bộ… Vậy thì hãy để cơ thể vận động bằng cách thay vì đi thang máy lên văn phòng, hãy dùng cầu thang bộ. Bạn sẽ mất khoảng 300 calo trong 30 phút leo cầu thang và còn cải thiện được sức khỏe tim mạch.

2. Đi xe đạp

Hãy tận dụng việc đi xe đạp nếu công ty ở gần nhà.

Nếu công ty bạn ở gần, hãy để chiếc xe máy qua một bên và leo lên xe đạp để đến công sở. Đi xe đạp giúp bạn tập săn chắc các cơ, bụng và hông. Bạn còn có thể tiết kiệm kha khá tiền xăng và không còn bị lạnh như đi xe máy nữa chứ, vì khi đi xe đạp, bạn cũng sẽ tiêu hao không ít mồ hôi và calo đấy.

3. Hạn chế đi siêu thị

Mỗi lần vào siêu thị, ngoài thực phẩm thì bạn sẽ thường mua hàng loạt thức ăn vặt.

Mỗi lần vào siêu thị, bạn không chỉ mua nhu yếu phẩm mà sẽ còn tích trữ cả những loại đồ ăn vặt, đồ ăn đóng gói, nước ngọt… Những thứ chỉ khiến cho vòng eo của bạn phải “khóc thét”. Thay vào đó, hãy đi chợ để mua được những thực phẩm tươi sống, ngũ cốc, hoa quả tươi… cho chiếc tủ lạnh nhà mình.

4. Lên thực đơn cho một tuần

Lên thực đơn mỗi tuần là cách kiểm soát thực phẩm đưa vào cơ thể của bạn tốt.

Cách làm này sẽ khiến bạn nắm rõ được những gì mình đã ăn trong tuần, và điều khiển được chúng để tiến đến một vòng eo tuyệt đẹp. Hãy lên thật chi tiết cả những bữa ăn xế, tất nhiên, bạn cũng nên linh hoạt và đừng ép buộc mình phải ăn y như thực đơn đã lên sẵn. Nếu hôm nay bạn quá ngấy với những thứ phải ăn trong thực đơn, hãy lùi nó xuống một ngày khác và đẩy thực đơn của ngày sau đó lên.

5. Ăn tại nhà

Thức ăn nấu tại nhà rất tốt cho sức khỏe vì đảm bào được sự tươi sống.

Tự nấu ăn sẽ giúp bạn kiểm soát được sự tươi ngon và đảm bảo được chất lượng thực phẩm chế biến, đồng thời khống chế được lượng đường, bột ngọt và những gia vị không tốt trong bữa ăn của mình.

6. Hạn chế tinh bột

Chất tinh bột có trong bánh mỳ hoặc cơm sẽ làm cho bạn tăng cân.

Bánh mỳ, cơm… nên được hạn chế nếu bạn muốn giảm câm. Thay vào đó, bạn hãy ăn nhiều chất xơ và ngũ cốc có lượng calo ít hơn. Chia nhỏ bữa ăn trong ngày để không bị quá đói, từ đó điều tiết dễ dàng hơn khẩu vị và lượng thức ăn tiêu thụ, bạn gái nhé!

7. Nói không với đồ uống có ga

Nước uống có ga sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

Hãy ngừng các loại đồ uống có ga, soda, chất kích thích và thay thế nó bằng nước lọc cùng nước hoa quả.

8. Uống nước trước khi ăn

Uống nước trước khi ăn để giảm lượng axit trong dạ dày của bạn.

Hãy uống một ly nước lớn trước bữa ăn khoảng 15-20 phút. Đây là mẹo nhỏ để giúp lượng axit trong dạ dày của bạn được giảm bớt, giúp bạn bớt cảm giác đói và ăn ít đi.

*Lưu Ý: kết quả thẩm mỹ phụ thuộc vào đường nét có sẵn và cơ địa của từng người


[X]