Bí quyết trị mụn từ bên trong

Muốn trị mụn tận gốc từ bên trong đòi hỏi sự kiên nhẫn và sự lựa chọn sản phẩm trị mụn phù hợp. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra phương pháp trị mụn phù hợp nhé!

Thời gian gần đây cách trị mụn bằng việc bổ sung nguyên tố vi lượng kẽm kết hợp tinh chất hoa hồng dại đang được chuyên gia khuyên dùng. 

tri-mun-tu-ben-trong 

 

Testosteron “thủ phạm” gây mụn

Ở tuổi dậy thì mụn trứng cá thường xuất hiện nhiều trên mặt gây tổn thương da và mất thẩm mỹ. Có hai loại mụn trứng cá thường gặp, mụn đầu đen là những chồi sừng nhỏ trong các nang lông tuyến bã. Màu đen xuất hiện do oxy hóa chất bã kết hợp với sự lắng đọng của melanin. Mụn đầu trắng là những chấm nhỏ màu trắng, thường xuất hiện ở má, cằm, có thể thấy ngứa và bị đau. Ít bạn trẻ biết rằng mụn trứng cá là do sự kết hợp giữa ba yếu tố tăng tiết nhờn trên da, quá trình tạo sừng ở lỗ chân lông cùng với tình trạng gây viêm của vi khuẩn. Trong đó yêu tố tăng tiết nhờn, được xem là nguyên nhân chính. 

Tại sao da lại tăng tiết nhờn? Ở tuổi dậy thì, Testosteron tăng sinh mạnh và kéo dài ở cả nam và nữ, nội tiết tố này là nguyên nhân kích thích các tuyến bã tăng tiết nhờn trên da. Việc tăng tiết này dẫn tới tắc nghẽn tuyến bã hoặc tích tụ chất nhờn dày ở lỗ chân lông. Thừa cơ hội này, các vi khuẩn có sẵn trong các nang lông gặp điều kiện thuận lợi sẽ gây mụn, hoặc kèm theo bội nhiễm với một số vi khuẩn khác gây mụn trứng cá, mụn bọc…Ngoài ra, việc vệ sinh da chưa đúng cách, ăn uống không hợp lý, thường xuyên đối diện với Stress… là những nguyên nhân thứ yếu có thể làm tình trạng mụn ở da càng trở nên trầm trọng. 

Trị mụn từ bên trong bằng vệ sinh cá nhân và chế độ ăn uống hợp lý:

– Rửa mặt sạch 2 lần/ ngày với nước ấm, không nên tự nặn mụn.

 

– Hạn chế thực phẩm có nhiều calo, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ ăn giàu i-ốt, thức uống kích thích như rượu, cà phê… Thay vào đó nên ăn những thức ăn là các loại rau quả có lợi cho da (như xà lách, bí ngô, cải xanh, dưa hấu, hồng, mơ…).

– Không mặc quần áo chật để tránh da toát nhiều mồ hôi. Quần áo bó, chất liệu nylon gây bí bức cho da khiến da tăng độ tiết nhờn, thành môi trường tốt cho mụn.

– Hạn chế đi nắng, nên dùng kem có thành phần chống nắng.

– Tạo thói quen che bịt mặt khi đi nắng và lưu ý thường xuyên giặt khẩu trang để loại vi khuẩn bám tụ.

– Tinh thần căng thẳng có thể gây rối loạn nội tiết tố khiến mụn gia tăng. Vì vậy, bạn hãy dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn sau những giờ làm việc hay học tập.

– Bổ sung một số nguồn vitamin có tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá như vitamin A, B, E… trong các thức ăn hay đồ uống giàu chất dinh dưỡng.

Trị mụn tận gốc, nên kết hợp giữa “nội và ngoại”

Để đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình trị mụn bạn nên kết hợp cách trị từ trong ra ngoài. Kết hợp bôi, dùng sửa rửa mặt cùng các phương pháp có tác dụng bên trong như ăn uống, bổ sung vitamin, nguyên tố vi lượng cần thiết, đặc biệt là Kẽm để làm giảm quá trình tăng tiết bã nhờn trên da. 

Các nghiên cứu tại Mỹ và Thụy Điển đã chứng minh kẽm có tác dụng tốt trong ngừa mụn, mụn trứng cá từ gốc do kẽm làm suy giảm sự chuyển đổi Testosteron thành dạng Dyhidro Testosteron- điều hòa nội tiết tố và khả năng chống vi khuẩn gây viêm da. 

Kẽm và tinh chất hoa hồng dại – tuyệt chiêu trị mụn mới

Kết hợp nguyên tố vi lượng Kẽm với tinh chất thảo dược hoa hồng dại để điều trị mụn từ bên trong là xu hướng mới đang được các bạn trẻ quan tâm và chuyên gia khuyên dùng. Cũng nghiên cứu tại Thụy Điển cho rằng việc bổ sung Kẽm giúp giảm được 85% mụn. Hoa hồng vốn nổi tiếng với các công dụng về làm đẹp như giúp xe khít lỗ chân lông, giảm thâm, làm ẩm da và hạn chế vấn đề sưng tấy.

Nguồn kenh14
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: