Cách chữa hôi nách dân gian

Trong dân gian từ lâu vẫn lưu truyền nhiều cách trị hôi nách dân gian khá công hiệu. Đó là các bài vừa rẻ, dễ kiếm, an toàn với da, lại có hiệu quả cao. Tuy nhiên cái khó của các phương pháp này là đòi hỏi bạn phải cầu kỳ hơn khi thực hiện và chịu khó áp dụng để tìm ra phương pháp phù hợp nhất với từng người 

Chữa bệnh nách bằng hạt nhãn và hạt tiêu

Cách chữa hôi nách dân gian 

Chuẩn bị: lấy 50 hạt hạt tiêu, 20 hạt nhãn. Cách làm: lấy hạt tiêu và hạt nhãn trộn lẫn vào nhau, xay nhuyễn thành bột, sau đó đắp vào dưới nách, có tác dụng hạn chế bệnh mồ hôi và chữa hôi nách hiệu quả.

Nước ép rau má giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Dùng 100 gam lá rau má tươi, rửa thật sạch sau đó bỏ thêm chút muối trộn chung. Nghiền lấy nước, dùng dung dịch hỗn hợp này thoa vào hai bên nách, để qua đêm, sáng hôm sau rửa lại thật sạch. Kiên trì thực hiện trong vòng 2 tuần, mùi hôi nách sẽ không còn nữa.

Mẹo chữa hôi nách dân gian bằng phèn chua

Phèn chua là phương pháp đầu tiên được ông bà mình đặc biệt tin tưởng trong trị mùi cơ thể. Nó cũng rất hiệu quả trong chữa bệnh hôi nách dứt điểm.

Để sử dụng phương pháp này trước hết ta cần lấy 1 miếng phèn chua to bằng quả trứng gà rồi đặt trong 1 hộp sắt nhỏ, cho lên lửa rồi đợi đến khi nước bốc hơi hoàn toàn, miếng phèn chua chuyển sang màu trắng là được, sau đó nghiền thành bột và sử dụng. Có thể sử dụng hàng ngày vào buổi sáng, buổi trưa, buổi tối sau khi tắm rửa, dùng tay phủ bột lên nách để giảm mùi hôi. Đây là phương pháp tương đối hữu hiệu và được sử dụng rộng rãi.

 Cách chữa hôi nách dân gian

Bột ngô đánh bay mùi hôi nách tận gốc, nhanh nhất

Bột ngô có tác dụng rất lớn trong việc hút mùi và khử mùi. Chỉ cần dùng một chút bột ngô rắc vào 2 bên vùng nách sẽ hút nhanh mùi hôi khó chịu. Với mùi thơm nhẹ dịu của bột ngô sẽ lưu lại trên làn da của bạn. Bạn nên dùng bột ngô hàng ngày để cho hiệu quả tuyệt vời nhất.

Chữa bệnh hôi nách dân gian bằng củ từ

 Cách chữa hôi nách dân gian

Chuẩn bị: 1 Củ Từ tươi, cắt mỏng thành từng lát Cách làm: Dùng lát mỏng đó đắp dưới nách khoảng 15-20 phút, mỗi ngày thực hiện 1 – 2 lần sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi khó chịu này.

Cách chữa hôi nách dân gian hoàn hảo với mật ong

Chỉ cần 1 thìa mật ong vào bồn nước tắm là mẹo trị hôi nách tuyệt vời đấy. Trong mật ong có tính kháng khuẩn cao sẽ nhanh chóng loại bỏ mùi cơ thể. Ngoài ra, cách trị hôi nách hiệu quả nhấtbằng mật ong còn giúp bạn có làn da mịn màng, săn chắc.

Mẹo vặt dân gian chữa bệnh hôi nách bằng trà xanh

 Cách chữa hôi nách dân gian

Chuẩn bị khoảng 20 g trà xanh tươi, sau đó đem phơi khô rồi cho vào ấm đổ nước đun sôi. Tiếp theo đổ nước ra chậu hòa tan với nước mát rồi dùng lau người, vệ sinh sạch sẽ vùng nách. Bạn hãy pha nước trà xanh thật đậm đặc rồi xoa đều xung quanh vùng nách. Chú ý hãy để nước thật nguội rồi mới thực hiện phương pháp trị hôi nách này . Cách điều trị này đòi hỏi bạn phải thực hiện thường xuyên . Hãy thực hiện liên tục trong khoảng 2-3 tuần để có được kết quả như ý muốn 

Lá ngải kết hợp với phèn là phương pháp dân gian trị bệnh hôi nách

Chuẩn bị: 20 g lá ngải phơi khô, 20 g bột phèn chua và 200 g muối tinh. Cách làm: trộn đều các nguyên liệu trên với nhau sau đó bắc lên bếp đảo nóng, đổ hỗn hợp vào túi vải, rồi kẹp ở dưới nách 5 phút, có tác dụng loại trừ bệnh hôi nách.

Ngoài những cách chữa hôi nách bằng dân gian tại nhà ở trên thì khoai tây, chanh, tinh dầu hướng dương, tinh dầu dừa, muối tinh và lá trầu không cũng khử mùi hôi nách hiệu quả không kém.

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: