Cách giảm vết thâm quầng mắt hiệu quả.

Tình trạng thức đêm căng thẳng, áp lực hay thiếu dưỡng chất, mất ngủ… đi qua cơ thể mỗi người chính là yếu tố hàng đầu làm cho khuôn mặt xuất hiện nhiều sự tổn hại nghiêm trọng. Mà một trong những điều khiến rất nhiều chị em phụ nữ lo lắng trong việc tìm ra biện pháp khắc phục đó chính là tình trạng mắt thâm quầng gấu trúc. Tuy nhiên thực tế vẫn có rất nhiều cách giảm vết thâm quầng mắt hiệu quả có thể trị dứt điểm tình trạng này để đảm bảo cho cửa sổ tâm hồn của các chị em luôn long lanh tỏa sáng. 

 Cách giảm vết thâm quầng mắt hiệu quả.

Dưa chuột

Cách giảm vết thâm quầng mắt hiệu quả.

Dưa chuột không chỉ là loại quả mát, dễ ăn  mà với nhiều vitamin và các dưỡng chất dưa chuột còn có tác dụng mang lại lợi ích tuyệt vời cho làn da. Đặc biệt dưa chuột có hiệu quả rất tốt cho việc chữa những vết thâm quầng mắt.

Thực hiện: Để 1 quả dưa chuột trong tủ lạnh khoảng 5 – 10 phút. Cắt lấy 2 khoanh tròn. Để 2 miếng dưa này lên 2 bên mắt trong vòng 10 phút. Có thể làm vào buổi sáng hoặc tối. Bạn sẽ không còn thấy dấu hiệu của những vết thâm quầng và bọng mắt nữa. Đây được xem là một trong những phương pháp dân gian khắc phục thâm quầng mắt rất hiệu quả.

Dùng túi trà 

 Cách giảm vết thâm quầng mắt hiệu quả.

Đắp đều đặn túi trà nhúng (đã qua sử dụng) lên trên mí mắt sẽ giúp bạn làm mờ đi quầng mắt và những dấu hiệu mệt mỏi xung quanh mắt. Đó là nhờ chất chống ôxy hóa có trong lá trà xanh (polyphenol và epigalocatexin galat) giúp tăng tuần hoàn máu.

Thực hiện: Để những túi trà nhúng đã qua sử dụng vào tủ lạnh khoảng 5 – 10 phút, sau đó đắp lên mắt (nhớ nhắm mắt khi đắp). Có thể đắp buổi tối hoặc buổi sáng.

Chú ý: cần đắp thường xuyên vì cách đắp mắt này chỉ cho hiệu quả tức thời.

Tập thể dục cho mắt hàng ngày

 Cách giảm vết thâm quầng mắt hiệu quả.

 Một vài động tác thể dục có thể giúp mắt hết mệt mỏi khi ngủ dậy, thúc đẩy tuần hoàn máu và hệ bạch huyết, giúp giảm xung huyết và xóa đi những dấu hiệu mệt mỏi.

 Thực hiện: Trước khi bước ra khỏi giường, dùng các ngón tay mát xa theo hình tròn xung quanh viền mắt theo chiều kim đồng hồ. Sau đó đổi chiều. Mát xa theo chiều ngang trên và dưới mắt (8 lần), theo chiều dọc trên đầu và đuôi mắt (8 lần). Làm hàng ngày.

Ngủ đủ giấc

 Cách giảm vết thâm quầng mắt hiệu quả.

Cách tự nhiên nhất và đơn giản để giảm quầng thâm mắt là ngủ ít nhất 7-8 giờ ngủ mỗi đêm. Các chuyên gia cho biết mệt mỏi và thiếu ngủ là một số trong những nguyên nhân phổ biến nhất của hiện tượng này. Thói quen đi ngủ sớm và đều đặn này giúp những quầng thâm nhanh chóng biến mất.

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ ăn thiếu cân bằng cũng là một trong những nguyên nhân của các vết thâm quầng xấu xí. Do vậy, bạn nên điều chỉnh các bữa ăn hằng ngày sao cho đủ dinh dưỡng gồm hoa quả tươi, sữa chua, rau mầm, ngũ cốc nguyên cám, sữa gầy, pho mai cottage (pho mai từ sữa không kem), đậu lăng và đậu xanh. Những thực phẩm này giúp cung cấp các vitamin vi lượng cũng như tăng sự hồng hào cho vùng da bị thâm quầng.

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: