Cách trị mụn hiệu quả cho nam giới.

Giữ gìn một gương mặt sáng bóng, sạch mụn là mong muốn không chỉ của riêng các chị em mà ngay cả cánh mày râu cũng khao khát. Tuy nhiên, các anh em rất “lóng ngóng” trong việc tìm cách điều trị mụn. Vậy đâu là cách trị mụn hiệu quả cho nam giới?

 Cách trị mụn hiệu quả cho nam giới

Nam giới thường hoạt động nhiều như chơi thể thao và các lao động nặng khác. Tuy nhiên phần lớn nam giới chưa có ý thức bảo về làn da của mình trước những tác nhân có hại của môi trường bên ngoài. Việc tiết ra nhiều mồ hôi, làn da dầu kết hợp với khói bụi là những nguyên nhân chính gây nên tình trạng mụn bọc ở nam giới.

Với những cách trị mụn hiệu quả cho nam giới sau đây, bạn có thể thoát khỏi mụn một cách nhanh chóng nhất.

Giữ vệ sinh khuôn mặt:

Việc đầu tiên bạn nam phải làm là giữ da mặt luôn sạch sẽ, rửa mặt 2 lần/ngày và dùng kem trị mụn trứng cá để trị dứt điểm mụn rồi mới đến quá trình trị thâm mụn cho da nhờn cho nam giới.

 Cách trị mụn hiệu quả cho nam giới

Nước chanh:

Nước cốt chanh có chứa hàm lượng axit tự nhiên cao giúp làm sạch vết thương giảm sung tấy cấp tốc. Bên cạnh tác dụng trị mụn bọc thì nước chanh còn có tác dụng làm trắng da giúp bạn có làn da trắng chẻo khoẻ mạnh. Dùng nước cốt chanh thoa lên mặt massage trong vòng 15 phút.

Riêng với các nốt mụn thì bạn có thể dùng đầu bông thấm nước cốt chanh rồi chấn lên nốt mụn. Chanh có tác dung diệt vi khuẩn gây mụn rất tốt.

Nghệ và sữa chua trị vết thâm mụn nhanh nhất :

Nghệ có tác dụng chữa lành vết thương hiệu quả, còn sữa chua có tác dụng diệt vi khuẩn có hại đồng thời cung cấp các vi khuẩn có lợi cho quá trình tái tạo da. Trộn bột nghệ với sữa chua để thoa lên vùng da bị mụn kết hợp với massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong da.

Nếu gặp nốt mụn sưng tấy, có thể sử dụng bột nghệ pha nước chấm lên đốm mụn 4 lần một ngày để diệt vi khuẩn trong mụn.

Nước muối

Đầu tiên để thực hiện cách trị mụn tuổi dậy thì ở nam giới tại nhà. Các bạn teen nam mình hãy lấy một ly nước ấm và thêm muối cho đến khi nước rất mặn. 

 Cách trị mụn hiệu quả cho nam giới

Ngâm bông trong một phút hoặc hơn, sau đó nhẹ nhàng thấm bông lên những hạt mụn  trong một vài phút.

Lô hội

Bóc tách lá lô hội, lấy nhựa thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì rửa mặt lại. 

 Cách trị mụn hiệu quả cho nam giới

Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày sẽ khiến tế bào da bị thâm lành lại và tươi sáng trở lại. Đây là thuốc trị mụn tuổi dậy thì cho nam giới đơn giản.

Ngoài ra bác bạn nam cũng cần chú ý những điều nhỏ sau đây để có thể trị mụn một cách triệt để.

       Chế độ ăn ngủ điều độ, tập thể dục thể thao vừa phải, uống từ 1,5 đến 2 lít nước/ngày cũng là thói quen mà bạn cần rèn luyện để hạn chế mụn nặng thêm.

 Cách trị mụn hiệu quả cho nam giới

       Khi bị mụn, không nên quá chú tâm hay suy nghĩ về nó. Điều này có thể gây ra lo lắng, buồn phiền, càng kích thích mụn nổi nhiều hơn.

       Hạn chế dùng tay sờ hay nặn mụn. Chỉ nên nặm mụn đầu đen hoặc những nốt mụn đã thật sự chín.

       Trong thời gian điều trị, cần tránh nắng càng nhiều càng tốt.

        Một số loại thuốc, kem trị mụn có thể giúp mờ vết thâm tuy nhiên trước khi sử dụng bạn cần có sự tư vấn của bác sĩ da liễu. Vì không phải ai cũng hợp để điều trị những loại thuốc đó.

Các bạn nam muốn nhanh chóng đánh bay những tên mụn khó tính cho mình hãy nhớ áp dụng  cách trị mụn hiệu quả cho nam giới trên đây nhé!

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: