Cảnh báo: Một phụ nữ suýt hỏng vùng mặt vì treo chân mày bằng chỉ

Chiều tối ngày 2-1 bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc đã tiếp nhận một trường hợp đặc biệt bị di chứng sau khi treo chân mày bằng chỉ tại một spa kém chất lượng.

Chị N.T.L ngụ tại TP.HCM tìm đến bác sĩ trong tình trạng đôi mắt có sẹo chi chít, thêm vào đó là biểu hiện sưng bầm nghiêm trọng. Vùng trán và chân mày bị tổn thương bởi nhiều dấu vết châm chích. 

Chị L kể lại trong nước mắt: “Mắt  tôi bị sụp mi và nhiều nếp nhăn giữa chân mày trông rất già nua. Tôi đi tư vấn nhiều nơi và được một cơ sở spa khuyên nên treo chân mày bằng chỉ trong vòng 15 phút sẽ trẻ đẹp”. 

Sau những lời quảng cáo lọt tai, chị L đã quyết định thực hiện thẩm mỹ tại spa kể trên.  Biến chứng xảy ra ngay sau khi thực hiện khiến chị L toá hoả. 

“Lúc làm xong tôi thấy nhiều sẹo trên trán và vùng chân mày, nếp hằn giữa trán còn nhiều hơn lúc chưa thực hiện. Dù đã treo chân mày nhưng tình trạng mắt sụp vẫn như cũ” – chị L kể.

Tình trạng vùng mắt và trán của chị N.T.L sau khi treo chân mày bằng chỉ

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung – Giám đốc Bệnh viện JW cho biết: “Trẻ hoá bằng chỉ là việc làm đẹp được chỉ định trong một số trường hợp nhưng rất hạn chế về tác dụng. Đối với các nếp nhăn vùng trán, vùng chân mày lõm sâu hoặc mắt sụp mi nhiều thì treo bằng chỉ không hiệu quả. Chưa kể đến nếu chỉ không đảm bảo chất lượng sẽ gây nguy hại cho sức khỏe và biến chứng nặng, gây viêm nhiễm vùng thẩm mỹ”. 

Đối với tình trạng của chị L, bác sĩ Tú Dung chỉ định sẽ tái phẫu thuật lại bằng biện pháp treo chân mày nội soi ứng dụng màng sinh học. Tuy nhiên, để có thể bước vào ca tái phẫu thuật, chị L cần có thời gian 2-4 tuần nghỉ dưỡng để vết thương hiện tại bớt sưng viêm.

Chuyên gia thẩm mỹ cũng khuyến cáo, chị em phụ nữ nên cân nhắc trước khi chọn phương pháp làm đẹp này, cùng với đó là việc chọn lựa một địa chỉ bệnh viện uy tín để đảm bảo an toàn và chất lượng, tránh tiền mất tật mang.

 

 

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: