Chăm sóc da mùa hè tại nhà

Nắng nóng mùa hè khiến da bạn bị phồng rộp, cháy, khô và ngứa vì mất nước? Vậy bạn hãy tận dụng những thứ có sẵn tại nhà để chăm sóc cho da, để làn da luôn mịn màng tươi trẻ nhé.

Dùng sữa

 
Tình trạng da cháy nắng, mất nước làm cho da bạn khô và ngứa. Cách giải quyết nằm ngay trong tủ lạnh của bạn. Để chống ngứa da, hãy đổ một cốc sữa bột đã pha và một cốc baking soda vào bồn tắm của bạn. Hãy ngâm trong bồn 15 phút để làm ẩm da của bạn.
 
Học tập các nữ thần Hy Lạp
 
Bạn biết rằng các nữ thần trong thần thoại Hy Lạp đều dùng olive cho làn da của mình. Các tài liệu cho thấy rằng các biểu tượng sắc đẹp Hy Lạp dùng hột olive đã mài để chà lên da. Nhân hột olive giúp làm sạch da, tẩy da chết và đem lại làn da sáng mịn.
 
Tập luyện ngoài trời

 
Không gì có thể làm sạch lỗ chân lông bạn bằng việc hoạt động ngoài trời. Khi bạn tập luyện ngoài trời, mồ hôi sẽ tiết nhiều, làm sạch da, giúp đưa ôxy tới các tế bào da nhiều hơn và loại thải chất độc qua da. Thêm vào đó, tập luyện cũng làm cho cơ thể dẻo dai, giàu năng lượng và quá trình trao đổi chất tốt hơn cũng làm lợi cho da.
 


Sữa chua

 
Hãy dùng sữa chua để làm dịu làn da bỏng rát vì nắng của bạn. Đây là một bí kíp của người Nga. Sữa chua lạnh không chỉ làm dịu da mà còn làm sáng da và mềm da nữa. Hàng ngày hãy bôi sữa chua lên da mặt bạn, tránh vùng da ở mắt. Nhẹ nhàng xoa đều trên da, acid lactic trong sữa chua sẽ hoạt động như một chất lột nhẹ để tẩy da chết.
 
Lợi ích từ quả chuối
 
Bạn muốn tìm một phương thuốc thần kỳ cho làn da khô vì mất nước hay mái tóc nhuộm ép quá nhiều? Quả chuối bình thường lại làm được điều đó. Các chuyên gia khuyên rằng, để làm dịu da sau khi bơi, bạn hãy nghiền một quả chuối chín trong một cái bát và thoa đều lên da mặt và cổ bạn. Để trong khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch và lau khô. Các chất thiên nhiên trong chuối cũng giúp phục hồi tính đàn hồi của tóc, và nó còn chứa kali giúp tóc mọc khoẻ hơn. Bạn nghiền chuối, ủ trên tóc khoảng 15 phút rồi gội sạch, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
 
Chai xịt nước
 
Không chỉ ánh nắng làm cho da bạn bị mất nước. Làm việc trong văn phòng với máy điều hoà cũng gây tác hại như vậy. Bạn hãy luôn có một chai xịt chứa nước tinh khiết hoặc nước chiết xuất từ thảo mộc để làm da tươi mát. Mỗi khi bạn cảm thấy da bắt đầu khô rít, hãy xịt nước ngay.
 
Dùng bột nghệ
 
Các vết rạn da sau sinh khiến bạn không dám mặc bikini khi đi biển nữa? Hãy áp dụng phương pháp dân gian mà các phụ nữ Ấn Độ vẫn sử dụng. Họ dùng bột nghệ để chữa trị chỗ rạn da, làm cho da mịn màng. Bạn hãy hoà một cốc sữa chua không đường với 1 thìa đầy bột nghệ, sau đó bôi từ bụng đến eo và chà lên những chỗ rạn da. Để yên trong 10 đến 15 phút rồi tắm rửa sạch.
 
Quả dừa

 
Dân cư các nước nhiệt đới tận dụng rất nhiều từ quả dừa. Nước dừa giữ cho thân thể được mát mẻ, bổ sung nước và giữ nhiệt độ ổn định, còn dầu dừa thì là chất giữ ẩm thiên nhiên tuyệt vời và giúp chống lại các nếp nhăn. Để lột nhẹ da trong ngày hè, hãy tử món cocktail Thái này nhé: Bạn trộn ½ cốc bột gạo với ½ cốc cốt dừa, ½ cốc dừa tươi nạo và 1 thìa bột nghệ. Xoa đều khắp trên làn da, sau đó tắm rửa sạch.
 

Dùng nước

 
Khi đi ngoài trời về bạn cảm thấy da nóng nực, nứt nẻ, bạn hãy vỗ nước lạnh lên mặt và nhúng tay tới khuỷu vào dòng nước mát chảy từ vòi. Việc này làm mát tức khắc, làm dịu sắc mặt đỏ bừng và hạ nhiệt độ bề mặt da.
 
Sử dụng tủ lạnh
 
Vào ngày hè nóng nực, các loại kem bôi da và lotion chẳng khiển bạn cảm thấy khác gì khi bôi lên da? Vậy bạn hãy làm lạnh chúng trong tủ lạnh. Đây là cách tốt nhất để làm giảm cháy nắng, tránh đỏ và phồng rộp da.
 
Dùng trà
 
Da dầu dễ bị nứt nẻ trong mùa hè. Hãy dùng trà để giải quyết chuyện này. Bạn hãy pha một cốc trà bạc hà hoặc trà chanh. Sau đó, hãy làm lạnh và dùng nó như một loại nước tẩy trang để nhẹ nhàng rửa sạch dầu trên da. Nếu dùng không hết, hãy đậy kín và giữ trong tủ lanh được đến 3 ngày.
 
Làm mát da chân
 
Mùa hè bạn thường đi sandal và trời nắng có thể làm chân bỏng rát, thậm chí sưng phồng. Bạn hãy dùng vòi sen xịt nước mát vào đôi chân nóng. Bạn cũng có thể làm một bồn ngâm chân với tinh dầu trà, lá hương nhu và nước mát. Hương thơm và tinh dầu trà tẩy mùi trên chân và làm dịu vết đau trên chân.
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: