Chị em công sở với trào lưu phẫu thuật thẫm mỹ

Một khi đã lạm dụng phẫu thuật, chị em có thể gặp phải những biến chứng nguy hại không chỉ ảnh hưởng đến vẻ tự nhiên, mà còn đến cả sức khoẻ của bản thân. 

“Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp” – đó là câu nói rất quen thuộc với chị em phụ nữ. Và họ chứng minh điều đó bằng cách tìm đến những trung tâm thẩm mỹ để “tút” lại dung nhan của mình.

“Phụ nữ xấu không có quà”

Cùng với sự phát triển của xã hội, phương thức làm đẹp của phụ nữ không còn chỉ đơn giản là giữ da, giữ dáng, mà giờ đây họ quan tâm đến những biện pháp dao kéo để “cái thiện triệt để” tính thẩm mỹ trên cơ thể hay trên gương mặt. Có cầu khắc sẽ có cung, các beauty salon xuất hiện ồ ạt với máy móc, trang thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng mọi đòi hỏi của các nữ thượng đế.

Cũng từ đây, cụm từ “phẫu thuật thẩm mỹ” đã dần trở nên quen thuộc và phổ biến với nhiều đối tượng xã hội, đặc biệt là chị em công sở. Họ là những người có công việc khá ổn định, thu nhập có thể đáp ứng được chất lượng cuộc sống, và điều cốt yếu là họ luôn muốn mình trở nên đẹp hơn trong mắt người đàn ông của mình và thật trẻ trung, rạng rỡ khi tới chỗ làm.

Mỹ Anh (thư ký văn phòng) cho biết: “Hồi mới vào làm, dù học đủ bằng này cấp nọ, mình vẫn chẳng được tín nhiệm, mãi chỉ là chân sai vặt. Sếp cần năng lực của mình, nhưng sếp cũng cần một hình ảnh sáng sủa cho công ty khi giao tiếp với các đối tác. Sau khi chịu khó đầu tư sửa sang chút ít, mình đã được sếp để ý cất nhắc hơn”.

Chị Hương (nhân viên marketing) chia sẻ: “Nghề của mình cần tiếp xúc thường xuyên với khách hàng, nên hình thức cực kì quan trọng. Khi mình trở nên đẹp hơn thì cũng tự tin trong giao tiếp và nhiệt tình, sôi nổi hơn trong công việc. Một gương mặt xinh đẹp bao giờ cũng giúp cho chủ nhân của nó dễ ký kết được các hợp đồng hơn.”

Dao kéo thay tự nhiên

Hiện nay, phẫu thuật cắt mí mắt và nâng mũi là hai hình thức chỉnh sửa sắc đẹp phổ biến nhất ở các thẩm mỹ viện. Chỉ với một ca tiểu phẫu thôi nhưng cũng đã đủ để làm thay đổi hẳn khuôn mặt người phụ nữ, từ mắt một mí trở thành hai mí, khiến cho họ có được đôi mắt to và đẹp; không chỉ có thế, sau khi được “điều chỉnh”, những chiếc sống mũi tẹt trở nên cao hơn và thon gọn hơn hẳn.

Phương thức tiến hành của một ca phẫu thuật cắt mí mắt gồm có các bước như sau: Bác sĩ vẽ một đường mí giả bằng bút tuỳ theo độ “to” của mí mắt được khách hàng yêu cầu, sau đó Bác sĩ xẽ chườm lạnh và trích thuốc tê,khi thuốc tê đã ngấm,Bác sĩ sẽ dùng dao mỗ vô khuẩn y tế cắt theo đường kẻ đó và lấy đi phần da thừa và mỡ thừa vừa đủ ra, rồi khâu vết mỗ lại. Chỉ với những thao tác đơn giản như thế là chị em đã có một đôi mắt to, đẹp như ý muốn.

Kỹ thuật nâng mũi thì phức tạp hơn: bác sĩ phải dùng kéo chuyên dụng đi một đướng mỗ nhỏ nấp trong phần cánh mũi, từ vị trí đó, các Bác sĩ xẽ đưa sụn nhân tạo vào trong mũi Bệnh nhân đã được điều chỉnh sao cho phù hợp với dáng mũi và yêu cầu của mỗi người,sau khi sụn nhân tạo đã nằm trên màng xương sau đó Bác sĩ sẽ ghép một miếng sụn vành tai vào phần đầu mũi của bệnh nhân . Sau khi nâng mũi, trên gương mặt hoàn toàn không có vết sẹo nào để lại, chỉ có một vài mũi khâu nhỏ ở phần trong của cánh mũi bằng chỉ tự tiêu khoảng 5mm.

Khốn khổ vì làm đẹp

Chị Quỳnh (kế toán viên) cho biết: “Đợt mình đi nâng mũi về, mấy ngày đầu mặt sưng vù, phải uống thuốc chống phù nề hàng ngày kèm theo bôi mật gấu đến xanh lét mặt để cho đỡ sưng. Cũng may là ở cơ quan mình có điều hoà nên không ngại cho lắm, chứ mặt sưng như vậy thời tiết nóng khó chịu vô cùng”.

Chị Lan (nhân viên văn phòng) kể với chúng tôi: “Thời gian đầu sau khi nâng mũi, mình không được phép đeo kính, đi đâu cũng phải đeo khẩu trang y tế vì sợ nhỡ chẳng may lại bị “lệch mũi”. Để cố định được cái mũi này phải mất đến vài tháng, và lúc mới đầu không quen có thêm “vật lạ” trên mặt thì cứ thấy mặt rất nặng và khó chịu, mãi về sau mới bắt đầu quen dần và không để ý tới nữa”.

Bên cạnh đó, các thẩm mỹ viện đua nhau mọc lên như nấm sau mưa để phục vụ nhu cầu cho chị em, nhưng không phải chỗ nào cũng có thể đáp ứng được cả hai tiêu chí: đẹp và an toàn. Có những trung tâm được mở ra bởi những bác sĩ giỏi hàng đầu của các bệnh viện lớn về thẩm mỹ hoặc những bác sỹ đã được tu nghiệp tại nước ngoài, nhưng cũng không thiếu những mỹ viên tư nhân không đủ trình độ, làm việc bất cẩn và tắc trách, thậm chí đến mức biến khách hàng từ “lợn lành thành lợn què”.

Khi phẫu thuật cắt mí, bác sỹ có thể sẽ lấy đi quá nhiều da, khiến cho bạn không thể nhắm mắt, và có thể dẫn tới loét, nhiễm trùng, thậm chí là mù. Còn với các chị em đòi hỏi nâng mũi quá mức, các thao tác xử lý gồm quá nhiều các tạo hình, thì nguy cơ bị gãy mũi không phải là thấp. Điều này xảy ra do xương và sụn bị chuyển đổi tới vị trí mà chúng không thể hỗ trợ cho cấu trúc mũi, dẫn tới sống mũi bị gãy.

Mặc dù khổ sở và nguy hiểm là vậy, nhưng vì cái đẹp, nhiều chị em cũng cố “nghiến răng” chịu khó. Người này làm đẹp lại sang rỉ tai người kia, cứ như vậy, xu hướng nâng mũi, cắt mí đã trở thành một trào lưu làm đẹp phổ biến trong giới nữ nhi chốn văn phòng.

Có câu nói rằng “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, vẻ đẹp dao kéo dù có đạt yêu cầu về thẩm mỹ, nhưng lại khiến cho người phụ nữ mất đi vẻ tự nhiên sẵn có. Thậm chí, một khi đã lạm dụng phẫu thuật, chị em có thể gặp phải những biến chứng nguy hại không chỉ đến vẻ tự nhiên, mà còn đến cả sức khoẻ của bản thân. Tuy nhiên, nếu bạn đã quyết định can thiệp vào những đường nét tự nhiên mà tạo hoá ban tặng, thì hãy tìm hiểu kỹ thông tin về các trung tâm thẩm mỹ, tìm tới những nơi có các bác sĩ tên tuổi, uy tín chứ đừng nên “giao trứng cho ác” để rồi “tiền mất, tật mang.

Để biết thêm chi tiết mời quý khách đến Trung Tâm để được các Bác sĩ tư vấn kỹ hơn

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: