Công dụng làm đẹp của giấm táo

Với nhiều chị em, giấm táo từ lâu đã được xem như một món gia vị quen thuộc bởi vị thơm ngon và giúp điều trị nhiều vấn đề về sức khỏe cũng như giảm cân. Đặc biệt, giấm táo còn là mỹ phẩm tại gia tuyệt vời cho làn da, mái tóc của phái đẹp. Hầu hết các vấn đề cơ bản liên quan đến “phần nhìn” của bạn đều có thể được cải tạo bởi công dụng làm đẹp thần kỳ của giấm táo.

 Công dụng làm đẹp của giấm táo

Trị mụn

Nếu bạn đang có những đốm mụn nổi loạn, hãy sử dụng giấm táo để chấm lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Những nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất sau 2-3 lần điều trị.

Điều trị da nhờn

Để điều trị làn da nhờn, bạn hãy trộn 1 phần giấm táo với 1 phần nước lạnh. Hỗn hợp sẽ hoạt động như một chất làm se da đồng thời cũng giúp làn da mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông. Từ đó điều trị da nhờn hiệu quả.

Kem dưỡng da ban đêm

Để dưỡng da ban đêm, chỉ cần trộn một nửa chén dầu oliu với ¼ chén giấm táo và ¼ cốc nước, thoa đều lên da. Dầu oliu có tác dụng dưỡng da, giấm giúp loại bỏ tế bào chết và vi khuẩn gây mụn.

Thu nhỏ lỗ chân lông

 

Công dụng làm đẹp của giấm táo 

Hòa giấm táo và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng hỗn hợp đó để thoa lên mặt. Tính acid có sẵn trong giấm táo sẽ làm se khít lỗ chân lông, khiến cho khuôn mặt của bạn được căng mịn hơn, sáng sủa và giảm tấy đỏ.

Trị gàu

Hỗn hợp 3 thìa giấm táo, một thìa dầu oliu, một thìa nước cốt chanh, một quả trứng kèm một cốc nước ấm khi được dùng để ủ tóc thường xuyên sẽ làm mái tóc bạn nhẹ bẫng, suôn mềm và sạch đến bất ngờ. Độ bóng của tóc cũng hơn hẳn so với dùng dầu gội bình thường. Đây là công thức đặc trị cho những mái tóc nhiều gàu.

Tẩy nốt ruồi

Thay vì đến cơ sở y tế để xóa đi những chiếc nốt ruồi “vô duyên” khiến bạn thiếu tự tin, hãy thử tham khảo biện pháp tự nhiên đã được khoa học chứng minh dưới đây. 

Rửa thật sạch các nốt ruồi cần “đánh bay” để làm chúng mềm mại hơn rồi dùng khăn (mềm, sạch) nhúng nước ấm liên tục chườm vào các nốt ruồi đó ít nhất trong thời gian 15 phút. Sử dụng tăm bông mềm nhúng vào nước giấm táo rồi thoa đầu tăm bông này vào vị trí nốt ruồi cần tẩy, để khoảng 15 phút. Lặp lại việc này mỗi ngày 4 lần cho đến khi chiếc nốt ruồi đó biến mất hoàn toàn. Phương pháp tẩy nốt ruồi này được đánh giá là tuyệt đối an toàn.

Chữa hôi miệng

Nếu bạn gặp vấn đề với hơi thở của mình, hãy dùng 1 muỗng cà phê giấm táo hòa chung 1 cốc nước để làm nước súc miệng.

Giảm cân

 

 Công dụng làm đẹp của giấm táo

Giấm táo có thể kích thích quá trình bài tiết tế bào mỡ ra khỏi cơ thể, vì vậy, giấm táo được coi là chất giúp giảm béo tự nhiên, không có tác dụng phụ. Bạn chỉ cần pha một nửa muỗng canh giấm táo với một cốc nước, uống mỗi ngày 2 lần trước bữa ăn.
Loại bỏ mùi cơ thể
Giấm táo có thể loại bỏ dần mùi mồ hôi và hôi chân. Bạn có thể dùng khăn ấm với một ít giấm táo lau những vùng có mùi khó chịu 1-2 lần tuần.

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: