Đi du lịch xứ Hàn, gặp nàng Dae Jang Kum

Mang đậm nét truyền thống phương Đông, gần gũi với hai nền văn hóa lớn Nhật Bản và Trung Quốc, đất nước Hàn Quốc xinh đẹp này hiện đang trở thành điểm đến của nhiều du khách quốc tế. Những “hòn đảo thần tiên” Sau chuyến bay dài xuất phát từ TP.HCM lúc 10 giờ đêm đến 7 giờ 30 sáng đáp sân bay Quốc tế Incheon, đất nước Hàn Quốc bắt đầu hiện dần lên trước mắt chúng tôi. Cảnh quan thiên nhiên, những thung lũng nằm nép mình bên những dãy núi cao, kề bên những bình nguyên xanh…

di-du-lich-xu-han-gap-nang-dae-jang-kum-1

Hàn Quốc còn nổi tiếng bởi “những hòn đảo thần tiên”.Với ba mặt giáp biển trải dài xuống phía nam đã tạo cho Hàn Quốc vô số hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Đến tham quan đảo Nami, đoàn du khách chúng tôi không khỏi mê hồn trước những khu cảnh mộng mơ trữ tình mà chúng tôi đã từng được xem trên những bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng. Một hòn đảo khác, đó là đảo Cheju – hòn đảo lớn nhất và là niềm tự hào của người dân xứ này. Có nhiều chuyến bay đưa du khách từ Seoul đến Cheju, ấn tượng đầu tiên là bờ biển sóng êm dài thoai thoải. Thiên nhiên ưu đãi cho nơi đây khí hậu cận nhiệt đới thích hợp cho những chuyến nghỉ mát quanh năm. Ban mai, ánh bình minh trên đảo Cheju tách biệt hẳn thế giới bên ngoài bởi sự tươi tắn, sáng sủa và rất đỗi yên bình. So với Đà Lạt, ở nơi “mặt trời mọc giữa mùa đông” này cũng chập chùng đồi núi, nhưng khác hơn Đà Lạt ở chỗ có đỉnh tuyết phủ trắng trời. Những vị khách tham quan thường tranh thủ ghi lại những bức hình lưu niệm khó quên. Đặc biệt, khách tận mắt khám phá Youngdom – sóng, gió, biển đã khéo léo tạc hình hòn đá này tựa như hình đầu rồng (đá hình đầu rồng) rất kỳ bí. Phong cảnh Cheju còn quyến rũ du khách bởi những hang động còn nguyên vẻ sơ khai, những thác nước hùng vĩ tung bọt trắng xóa… Học làm món kim chi chính hiệu Hàn Quốc.

Du khách khám phá đảo Cheju

Đối với người dân xứ Hàn, ẩm thực góp một vai trò quan trọng trong nền văn hóa lâu đời của đất nước. Sáu món cho bữa ăn sáng, mười hai món cho bữa trưa và gần hai mươi món cho bữa tối – đủ thấy rằng người Hàn Quốc coi trọng ăn uống đến thế nào, việc chế biến trình bày cũng lắm công phu.

di-du-lich-xu-han-gap-nang-dae-jang-kum-2

Nhưng có lẽ trong nhiều món ăn độc đáo ấy, du khách vẫn có thể tranh thủ học làm món kim chi nổi tiếng. Kim chi gắn liền với tên tuổi quốc gia đến mức được chính phủ Hàn Quốc xem như quốc bảo. Người ta cho rằng món dưa chua cao lương mỹ vị này có chứa rất nhiều vitamin mà không thể thiếu trong mọi bữa ăn.

Đây là một loại dưa chua, món rau củ muối có gia vị. Theo các chuyên gia ẩm thực thì kim chi chính là vua của những món dưa chua. Có rất nhiều loại kim chi như kim chi bắp cải, kim chi củ cải đỏ, kimjang…

Chúng tôi ghé thăm công viên du lịch Dae Jang Kum – phim trường của bộ phim “Báu vật giữa đời thường” rộng 2000 m2.Điều thú vị đầu tiên là khi đặt chân đến sân vườn Đại Điện, mọi khách đều được thưởng lãm những chậu kiểng mang nhiều hình thù kỳ lạ do các nghệ nhân Hàn Quốc tự tay vun trồng, chăm sóc.

di-du-lich-xu-han-gap-nang-dae-jang-kum-3

Hành trang mang về của nhiều du khách là tấm hình chụp cùng nàng “Dae Jang Kum”. Đặc biệt nhất là ở Ngự thiện phòng, nơi nàng Jang Kum đã từng thế vai hầu bếp thực hiện được niềm khát khao được trở thành đầu bếp chính chế biến các món ăn cho vị vua. Mách nhỏ, du khách hãy dành bụng đói, thư thả thưởng thức các món ăn chế biến theo kiểu cung đình như: cửu triết bảng, canh xương bò, nhân sâm hầm gà…sử dụng đũa vàng chén bạc. Cảm giác y như mình đang ở cung đình thực sự.

Và thiên đường mua sắm ở Seoul

Đến Seoul, nhiều vị khách trong đòan chúng tôi háo hứckhông muốn bỏ qua dịp tham quan khu nuôi trồng và chế biến nhân sâm. Người Hàn Quốc gọi đây là “thuốc tiên” có thể chữa bách bệnh.

Việc trồng trọt và xuất khẩu nhân sâm đã có từ lâu đời và góp phần không nhỏ cho nền kinh tế Hàn Quốc. Mùi vị bổ dưỡng của củ sâm tươi nguyên chất, được uống nước sâm tươi hòa cùng mật ong và sữa tươi…đem lại cảm giác sảng khoái, khỏe khoắn lạ thường! Và khi quay về lại Việt Nam, có lẽ đây chính là thứ quà quý trong chuyến du hành của bạn dành tặng người thân.

di-du-lich-xu-han-gap-nang-dae-jang-kum-4

Phần lớn thời gian chương trình tour du lịch của chúng tôi lưu trú tại Seoul – thành phố với những cao ốc hiện đại, hệ thống metro có ở khắp nơi thuận tiện cho việc đi lại. Mọi người đều tranh thủ đến đây mua sắm vì hàng hóa Seoul rất phong phú và thường xuyên bán hạ giá, hàng miễn thuế, từ quần áo thể thao, hàng kim khí điện máy…đến hàng trang sức, gốm sứ…bày bán tràn lan tại các cửa hàng, siêu thị lớn ở Xinxege, Lotte, Midoha…

Sau tour du lịch, chúng tôi nhận ra Hàn Quốc là một nơi nên đến, có lẽ cuộc sống và con người Hàn Quốc có chút gì vừa lạ vừa quen.

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: