Gắp hàng chục cục silicone ở ngực cứu sống bệnh nhân

Kết quả kiểm tra cho thấy bầu ngực bệnh nhân có silicon vón cục rất nhiều, trong đó có nhiều cục sát da, gây đổi màu da..

4 năm trước nghe lời giới thiệu của người bạn về dịch vụ nâng ngực không cần phẫu thuật, chị đã bơm mỡ nhân tạo tại một cơ sở ở Hà Nội. Nữ bệnh nhân 42 tuổi vừa được các bác sĩ Trung tâm Thẩm mỹ Hàn Quốc JW TP HCM nạo gắp hàng chục cục silicon đã vón cục sau một thời bơm “mỡ nhân tạo” để làm bầu ngực căng đầy.

Theo bệnh nhân, 4 năm trước nghe lời giới thiệu của người bạn về dịch vụ nâng ngực không cần phẫu thuật, chị đã bơm mỡ nhân tạo tại một cơ sở ở Hà Nội. Lúc đầu ngực rất đẹp nhưng sau một thời gian có dấu hiệu xẹp dần, xuất hiện nhiều cục cứng lô nhô, cộm lên gây khó chịu, đau nhức. Gần đây chị được yêu cầu bơm thêm nhưng chưa dám làm. Thấy cơ thể ngày càng có nhiều dấu hiệu bất thường, ngực đau đớn, bên trong ngực có nhiều cục cứng nổi khó chịu, qua tìm hiểu sách báo, chị vào TP HCM để được thăm khám.

gap-hang-chuc-cuc-silicone-trong-guc-cuu-song-benh-nhan

Hàng chục cục silicon được gắp khỏi ngực bệnh nhân. Ảnh: T.D

Theo bác sĩ Dung, Trung tâm thường tiếp nhận nhiều bệnh nhân bơm silicon đến trong tình trạng biến chứng nặng. “Mỡ nhân tạo” thực chất là silcon bơm dạo hoặc là một hợp chất trôi nổi trên thị trường. Do silicon đã bị cấm trên toàn thế giới từ lâu nên nhiều cơ sở thẩm mỹ thường gọi biến thể thành “mỡ nhân tạo” để thu hút khách hàng. Bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, Trung tâm Thẩm mỹ Hàn Quốc JW, người trực tiếp phẫu thuật cho biết, kết quả kiểm tra cho thấy bầu ngực bệnh nhân có silicon vón cục rất nhiều, trong đó có nhiều cục sát da, gây đổi màu da. Sau 4 giờ phẫu thuật, các bác sĩ mới nạo được toàn bộ phần silicon trong bầu ngực và tiến hành tạo hình ngực kết hợp treo tuyến trở lại. Vị bác sĩ này khuyến cáo, những người từng bơm “mỡ nhân tạo” nên đi siêu âm, khám ngực. Đặc biệt trường hợp bất thường như ngực cứng, đau, thay đổi màu sắc da thì cần nhanh chóng đi kiểm tra. Việc bơm silicon sớm muộn cũng sẽ có biến chứng. Silicon nếu để trong cơ thể lâu ngày có nguy cơ dẫn đến hoại tử. Ngoài ra chất này nếu có thêm một số tác động, kích thích thì có khả năng gây ung thư.

Link báo vnexpress: http://giadinh.vnexpress.net/tin-tuc/song-khoe/nhip-song/silicon-von-cuc-trong-nguc-vi-bom-mo-nhan-tao-2879262.html

Link báo Người Lao Động: http://nld.com.vn/20130912061658148p0c1050/gap-hang-chuc-cuc-silicone-trong-nguc-benh-nhan.htm 

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: