Giải pháp hiệu quả cho chiếc cằm ngắn kém duyên

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, chiếc cằm được cho là đóng góp 30% vai trò tạo nên hình dáng và cấu trúc khuôn mặt đẹp. Nếu ai đó không may mắn, sở hữu chiếc cằm ngắn hoặc quá thô sẽ khiến cho khuôn mặt trở nên thiếu cân xứng và kém duyên.

Giải pháp hiệu quả cho chiếc cằm ngắn kém duyên
Chiếc cằm thon dài tạo nên sự hài hòa và duyên dáng cho khuôn mặt.

Vậy giải pháp hiệu quả để khắc phục chiếc cằm ngắn kém duyên là gì? Hãy cùng chúng tôi trò chuyện với TS. BS. Nguyễn Phan Tú Dung – Viện trưởng Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW – Chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam để tìm ra lời giải cho vấn đề này nhé!

Giải pháp hiệu quả cho chiếc cằm ngắn kém duyên

TS. BS. Nguyễn Phan Tú Dung – Viện trưởng Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW – Chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam

* Thưa bác sĩ Tú Dung, theo như tôi được biết thì để có được khuôn mặt V Line thon gọn, mảnh mai, duyên dáng thì chiếc cằm là yếu tố quyết định. Vậy thế nào mới là một chiếc cằm đẹp đúng chuẩn?

Bác sĩ Tú Dung: Một chiếc cằm đẹp là chiếc cằm có độ dài, nhọn và độ nhô phù hợp, đồng thời cân xứng với khuôn mặt, hài hòa với các bộ phận khác trên cơ thể.

Chiếc cằm đẹp phải tạo với điểm đầu mũi và điểm gờ nhẹ của môi thành một đường thẳng. Cằm phải cân xứng, hài hòa. Đáy cằm cong đều theo chiều cong của môi. Cằm, má, trán phải chia khuôn mặt ra làm 3 phần bằng nhau.

Giải pháp hiệu quả cho chiếc cằm ngắn kém duyên

Tỉ lệ chuẩn của một chiếc cằm đẹp

Nếu chiếc cằm của bạn không đáp ứng đủ những tiêu chí trên, nhìn gương mặt sẽ mất đi vẻ cân xứng, hài hòa.

* Với những tiêu chuẩn mà bác sĩ vừa chia sẻ ở trên thì có rất ít người Việt sở hữu chiếc cằm đẹp tự nhiên. Bởi cằm của họ thường mắc phải một số khuyết điểm là ngắn, lẹm, mỏng… trong đó cằm ngắn là trường hợp phổ biến nhất. Vậy, có giải pháp hiệu quả không, thưa bác sĩ?

Bác sĩ Tú Dung: Hiện nay, để khắc phục triệt để nhược điểm cằm ngắn thì thẩm mỹ độn cằm là giải pháp hiệu quả nhất, giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự hài hòa, cân đối cho gương mặt. Trong đó, phổ biến nhất là độn cằm bằng tiêm Filler và phẫu thuật độn cằm.

– Độn cằm bằng tiêm Filler: Đây là phương pháp độn cằm không phẫu thuật được tiến hành bằng cách tiêm Filler (chất làm đầy khả năng tự hấp thụ, thích ứng cao và thân thiện với cơ thể) để tạo dáng lại chiếc cằm sao cho thanh thoát và cân đối với gương mặt. Chỉ cần bôi tê trước khi tiêm. Quá trình này chỉ diễn ra trong khoảng thời gian từ 5 – 10 phút.

Giải pháp hiệu quả cho chiếc cằm ngắn kém duyên

Độn cằm bằng tiêm Filler

+ Ưu điểm: Không cần phẫu thuật nên không đau, không để lại sẹo, cũng không có hiện tượng sưng nề. Thực hiện rất nhanh chóng và không cần nghỉ ngơi để chờ hồi phục. An toàn, không có tác dụng phụ, không gây biến chứng.

+ Nhược điểm: Bên cạnh những ưu điểm trên, độn cằm bằng tiêm Filler cũng có những nhược điểm nhất định. Phương pháp này chỉ có hiệu quả với những trường hợp cằm có khuyết điểm nhẹ và chỉ cần cải thiện hình dáng một chút là sẽ đẹp hơn. Ngoài ra, Filler có tính chất là tự tiêu dần đi trong cơ thể nên chỉ kéo dài tác dụng trong khoảng từ 1 – 2 năm tùy loại, chất lượng Filler và cơ địa mỗi người.

– Phẫu thuật độn cằm: Đây được xem là giải pháp hiệu quả nhất giúp khắc phục triệt để tình trạng cằm ngắn kém duyên, giúp bạn nhanh chóng sở hữu một khuôn mặt thon gọn, xinh xắn, đẹp tự nhiên. Có 2 phương pháp phẫu thuật độn cằm phổ biến nhất hiện nay là độn cằm bằng chất liệu độn và trượt cằm.

+ Độn cằm bằng chất liệu độn: Đây là phương pháp độn cằm phổ biến và đem lại hiệu quả thẩm mỹ ổn định, lâu dài hàng đầu hiện nay. Kỹ thuật này sử dụng chất liệu độn nhân tạo là sụn silicone mềm dẻo để đưa vào vùng cằm với tỉ lệ, kích thước phù hợp nhằm tạo dáng cằm dài, thon gọn và đặc biệt là cân đối, hài hòa. Chất liệu sụn độn cằm có kết cấu như sụn người nên có tính tương thích cao với cơ thể, tuyệt đối không để lại biến chứng.

Phương pháp độn cằm bằng chất liệu độn nhân tạo

Phẫu thuật này được thực hiện khá đơn giản, bác sĩ chỉ cần gây tê nhẹ rồi tiến hành bóc tách khoang miệng để đưa miếng độn vào trong rồi điều chỉnh sao cho cân đối nhất với khuôn mặt. Tuy nhiên, để kết quả độn cằm mang tính thẩm mỹ cao, đẹp tự nhiên nhất thì yêu cầu người bác sĩ thực hiện phải giàu kinh nghiệm với mắt thẩm mỹ cao để lựa chọn chất liệu sụn có hình dáng, kích thước và cấu tạo phù hợp, đặc biệt hai mép miếng độn phải ôm khít cằm.

Bên cạnh đó, để đảm bảo chiếc cằm mới không bị di lệch trước những cử chỉ nói, cười… thì việc sử dụng nẹp vis Titan để cố định cằm là một bước không thể thiếu trong phẫu thuật thẩm mỹ độn cằm công nghệ chuẩn Hàn.

+ Trượt cằm: Đây được xem là bước tiến mới trong phẫu thuật thẩm mỹ độn cằm. Kỹ thuật này sử dụng xương của chính mình để tạo độ dài cho cằm và giúp gương mặt thon gọn hơn.

Sau khi gây mê toàn thân, bác sĩ sẽ thực hiện một đường mổ nhỏ bên trong niêm mạc miệng, tiếp theo lật vạt bộc lộ xương cằm, dùng máy cắt xương siêu âm lưỡi cưa lược cắt và chuyển xương cằm ra phía trước. Cuối cùng bác sĩ cố định xương bằng nẹp vis Titan vững chắc, đồng thời khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ tự tiêu.

Giải pháp hiệu quả cho chiếc cằm ngắn kém duyên

Phương pháp trượt cằm kết hợp gọt mặt sẽ mang lại gương mặt đúng tỉ lệ

Ưu điểm của kỹ thuật này là xương cằm được kéo dài và sau phẫu thuật một thời gian đến khi lành hẳn thì các tế bào xương sẽ tự động liên kết lại với nhau, nên chiếc cằm mới sẽ thật 100%.

Đối với một số bạn bị dị ứng với chất liệu độn nhân tạo thì kỹ thuật trượt cằm tự thân là giải pháp phù hợp nhất. Bằng việc sử dụng xương tự thân, phương pháp độn cằm này tránh được tình trạng viêm nhiễm do chất liệu sụn nhân tạo không phù hợp với cơ thể. Hơn nữa, trượt cằm không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng, kiêng khem trong việc ăn uống cũng như sinh hoạt.

Đối với phương pháp này đòi hỏi người bác sĩ thực hiện phải am hiểu rất kỹ về xương hàm mặt, giàu kinh nghiệm trong phẫu thuật mới có thể đem lại cho bạn chiếc cằm đẹp và hài hòa nhất với gương mặt.

* Vậy, độn cằm bằng sụn nhân tạo và trượt cằm – phương pháp nào tốt hơn?

Bác sĩ Tú Dung: Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm riêng, vì thế tùy vào tình trạng thực tế của khách hàng mà bác sĩ sẽ chỉ định kỹ thuật độn cằm sao cho phù hợp nhất.

Giải pháp hiệu quả cho chiếc cằm ngắn kém duyên

Chỉ định của bác sĩ có tính chất quyết định đến thành công của một ca phẫu thuật độn cằm

Trong phẫu thuật thẩm mỹ, vai trò của người bác sĩ có tính chất quyết định đến 80% thành công của một ca phẫu thuật và độn cằm cũng không phải là ngoại lệ.

Bác sĩ phẫu thuật cằm ngoài đo đạc được tỉ lệ chuẩn của chiếc cằm so với cấu trúc khuôn mặt, cần phải đánh giá được mức độ và nguyên nhân chính xác của cằm ngắn: cằm hụt phía trước hay hụt bên dưới để chỉ định độn sụn hay trượt xương nhằm đảm bảo mang lại cho khách hàng một chiếc cằm đẹp tự nhiên, cân đối và hài hòa nhất với gương mặt.

Trường hợp các khách hàng nữ đã có gương mặt khá thon gọn nhưng chiếc cằm hơi ngắn nên khiến khuôn mặt kém nổi bật. Sau khi phẫu thuật độn cằm tại  Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc: cằm có tỉ lệ hài hòa với gương mặt hơn, mang lại nét đẹp thanh tú và sang trọng.

Hy vọng những kiến thức mà TS. BS. Nguyễn Phan Tú Dung cung cấp trên đây đã giúp các bạn có cái nhìn toàn diện nhất về độn cằm và lựa chọn được giải pháp phù hợp với bản thân mình để khắc phục chiếc cằm ngắn kém duyên.

>> Có thể bạn quan tâm:

 

 

 

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: