Hạnh Sino bất ngờ đoạt Nữ diễn viên xuất sắc

Việc hot girl Hạnh Sino được xướng tên cùng với Lan Ngọc ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc là bất ngờ gây tranh cãi lớn nhất của LHP Việt Nam 17.

Không ít phóng viên có mặt tại lễ bế mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 diễn ra vào tối qua (17/12) tại tỉnh Phú Yên ngạc nhiên khi ở giải Nữ diễn viên xuất sắc thể loại phim truyện nhựa đồng thời được trao cho 2 gương mặt Lan Ngọc (phim Cánh đồng bất tận) và Nguyễn Mỹ Hạnh (Hạnh Sino – phim Vũ điệu đam mê). Với vai Nương đầy nội tâm và diễn xuất chân thật, Lan Ngọc hoàn toàn xứng đáng khi được vinh danh ở giải thưởng điện ảnh nhà nước, tuy nhiên, riêng trường hợp của hot girl Hạnh Sino lại gây ra sự tranh cãi lớn.

Vai Nương trong “Cánh đồng bất tận” tiếp tục đưa Lan Ngọc gặt hái thêm các giải thưởng điện ảnh lớn.

Vũ điệu đam mê là bộ phim nhựa đầu tiên mà hot girl tham gia nhưng vai diễn của cô lại không tạo được ấn tượng sâu sắc cho người xem, thậm chí bộ phim này cũng không để lại chút dấu ấn nào trong lòng khán giả khi ra rạp. Bởi vậy, việc Hạnh Sino có mặt trong danh sách đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc phim truyện nhựa đã là một sự bất ngờ. So với hai ứng viên khác trong hạng mục này là Lan Ngọc, Phùng Hoa Hoài Linh, ít ai nghĩ Hạnh Sino có khả năng chiến thắng, bởi cả Lan Ngọc và Hoài Linh trước Liên hoan phim Việt Nam 17 đã giành được các giải thưởng tại Liên hoan phim nước ngoài. Lan Ngọc từng đoạt Nữ diễn viên xuất sắc ở LHP Kim Kê – Bách Hoa 2011 và Cánh diều vàng 2010, Hoài Linh – diễn viên nhí 12 tuổi cũng vinh dự đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP Dubai vừa diễn ra vào ngày 14/12 vừa qua.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh – trưởng ban giám khảo phim truyện nhựa của LHP Việt Nam 17 giải thích trong buổi họp báo sau lễ bế mạc: “Khi xem Lan Ngọc diễn, tôi cảm động vì sự chân thực. Nhưng khi xem Mỹ Hạnh thì tôi thấy đó là một cách diễn rất đời. Một nhân vật tạo nên toàn bộ cốt truyện. Mỹ Hạnh thể hiện rất tinh tế. Tôi rất thích vai diễn này, còn Lan Ngọc trong “Cánh đồng bất tận” thì hơi đơn điệu, không nhiều màu sắc. Mỹ Hạnh – một cô gái không biết đến hiphop là gì nhưng đã diễn như một cô gái hip hop thực thụ. Đó là nghề. Các bạn hãy xem đi, những khoảng diễn tinh tế của cô ấy. Đây là diễn viên nữ tải toàn bộ câu chuyện phim tốt nhất trong 17 phim tranh giải năm nay. Về cá nhân tôi, sau khi xem xong đã chỉ đề cử Mỹ Hạnh, không đề cử Lan Ngọc, nhưng 8 giám khảo khác lại chọn cả Lan Ngọc, Mỹ Hạnh. Ở đây có một chút ưu tiên cho Lan Ngọc. Khi Mỹ Hạnh được 9/9 đề cử, nhưng tất cả giám khảo đều nói rằng Lan Ngọc diễn chân thực quá và khó cơ hội để có một giải thưởng trong 3 năm nữa. Do đó chúng tôi quyết định trao thêm cho Lan Ngọc giải Bông sen bạc Nữ diễn viên chính xuất sắc. Đây là một khuyến khích rất quan trọng”.

Quách Ngọc Ngoan dễ dàng vượt qua các ứng viên để đoạt giải.

Ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc, không khó dự đoán khi Quách Ngọc Ngoan đoạt giải bởi so với hai ứng viên khác là Lương Mạnh Hải (Hot boy nổi loạn) và 4 chàng trai Nguyễn Năng Tùng, Tô Tuấn Dũng, Lê Văn Thơm và Nguyễn Thành Sơn (Mùi cỏ cháy), anh có lợi thế hơn. Dù không phải là một diễn viên chuyên nghiệp nhưng vai Tố Như của Quách Ngọc Ngoan trong Long thành cầm giả ca cũng ít nhiều tạo được tiếng vang. Để có mặt trong đêm bế mạc LHP Việt Nam 17 vào tối qua, Quách Ngọc Ngoan đã phải rút khỏi liveshow của ca sĩ Đan Trường vào phút chót.

Thắng đậm tại Liên hoan phim lần này là phim Hot boy nổi loạn với các giải: Bông sen bạc phim truyện nhựa, Đạo diễn xuất sắc (Vũ Ngọc Đãng), Nam diễn viên phụ xuất sắc (Hồ Vĩnh Khoa) và Quay phim xuất sắc (Nguyễn Nam). Điều đáng tiếc nhất trong lễ trao giải là không có tác phẩm nào được trao Bông sen vàng mà chỉ có 3 bộ phim đồng loạt đoạt Bông sen bạc gồm: Hot boy nổi loạn, Vũ điệu đam mê và Long thành cầm giả ca.

Chuyện đáng cười nhất trong đêm trao giải tối qua, là việc có rất nhiều nghệ sĩ đoạt giải khi không hề có tên trong danh sách đề cử trên màn hình. Đó là trường hợp của Quay phim xuất sắc K’Linh (Cô dâu đại chiến) và Thiết kế âm thanh xuất sắc Bành Bắc Hải (Vũ điệu đam mê). Ông Lưu Trọng Ninh giải thích đó là do lỗi kỹ thuật chứ không có chuyện đoạt giải mà không có tên trong danh sách ứng viên.

Hồng Ánh thay thế Hoa hậu Giáng My để làm MC đêm bế mạc Liên hoan phim với Huy Khánh.

Không khí lễ bế mạc Liên hoan phim Việt Nam 17 vẫn diễn ra trong sự buồn tẻ khi lần lượt các nhân vật được xướng tên lên nhận giải thưởng. MC Huy Khánh khi dẫn cùng Hồng Ánh ở ngay những giây phút đầu tiên đã gây phản cảm khi nói cười… hồn nhiên. Hơn nữa, những gương mặt quan trọng như Vũ Ngọc Đãng, Hạnh Sino, Hồ Vĩnh Khoa, Lê Khánh vì bận việc đã không xuất hiện, càng khiến cho đêm trao giải thiếu đi sự trang trọng.Trước đó, trời đổ mưa to nên phần thảm đỏ buộc phải hủy bỏ.

Kết quả LHP Việt Nam lần thứ 17 thể loại phim truyện nhựa

– Giải cho phim:

+ Bông sen Bạc cho: “Mùi cỏ cháy”, “Hotboy nổi loạn”, “Vũ điệu đam mê”.
+ Giải thưởng Ban giám khảo: “Tâm hồn mẹ”, “Long thành cầm giả ca”, “Cánh đồng
bất tận”.

– Giải cá nhân:

+ Đạo diễn xuất sắc: Vũ Ngọc Đãng – “Hotboy nổi loạn”
+ Biên kịch xuất sắc: Hoàng Nhuận Cầm – “Mùi cỏ cháy”
+ Quay phim xuất sắc: Nguyễn Nam – “Hotboy nổi loạn”; K’Linh – “Cô dâu đại chiến”
+ Nữ diễn viên chính xuất sắc: Mỹ Hạnh – “Vũ điệu đam mê”; Lan Ngọc – “Cánh
đồng bất tận”
+ Nam diễn viên chính xuất sắc: Quách Ngọc Ngoan – “Long thành cầm giả ca”
+ Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Phương Thanh – “Những nụ hôn rực rỡ”; Lê Khánh –
“Cô dâu đại chiến”
+ Nam diễn viên phụ xuất sắc: Hồ Vĩnh Khoa – “Hotboy nổi loạn”
+ Họa sĩ thiết kế xuất sắc: Nguyễn Trung Phạn – Nguyễn Mạnh Đức – “Long thành
cầm giả ca”
+ Âm nhạc xuất sắc: Võ Thiện Thanh – Huy Tuấn – “Những nụ hôn rực rỡ”
+ Thiết kế âm thanh xuất sắc: Bành Bắc Hải – “Vũ điệu đam mê”

Quỳnh Như

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: