Hiểm họa từ thẩm mỹ và những nguyên tắc an toàn

Thẩm mỹ trở thành nhu cầu tất yếu trong cuộc sống hiện đại, mở ra nhiều cơ hội cho những ai không may mắn về ngoại hình có cơ hội thay đổi dung nhan, được ấn tượng và tự tin hơn. Tuy nhiên, thẩm mỹ như thế nào để an toàn, tránh “tiền mất tật mang” vẫn còn là vấn đề được nhiều người quan tâm.

hiểm họa từ thẩm mỹ và những nguyên tắc an toàn

Khi xã hội phát triển, vẻ đẹp ngoại hình được quan tâm và chú ý nhiều trong cuộc sống thì ngành thẩm mỹ bắt đầu rầm rộ phát triển. Cơ hội thay đổi bản thân nhanh chóng, khát khao có được thân hình đẹp, khuôn mặt ấn tượng đã thôi thúc nhiều người tìm đến thẩm mỹ.

Thẩm mỹ viện “tung hô” và những ca phẫu thuật “kém chất lượng”

Với hàng trăm địa điểm thẩm mỹ xuất hiện trên thị trường. Nơi nào cũng quảng cáo chất lượng vượt trội, địa điểm nào cũng dùng những hình ảnh bắt mắt, các chương trình khuyến mãi lớn để thu hút người thực hiện.

Những hình ảnh quảng cáo thông qua photoshop  quá đà được các thẩm mỹ viện đưa lên để thu hút khách hàng

Ảo ảnh và thực tế là hai câu chuyện khá xa vời. Nhiều người cứ nhìn thấy những hình ảnh photoshop quá đà của những địa điểm thẩm mỹ và ôm giấc mơ có được thân hình đẹp, gương mặt ấn tượng. Do đó, quyết định phẫu thuật được đưa ra nhanh chóng, không cân nhắc, không kiểm chứng an toàn trước khi thẩm mỹ đã vô tình đẩy mình trở thành “nạn nhân” cho những ca phẫu thuật hỏng.

 

Mới đây, một phụ nữ tên L đã tìm đến thẩm mỹ viện trên đường Bà Huyện Thanh Quan để phẫu thuật trẻ hóa gương mặt. Chị tự tin sử dụng các dịch vụ như căng da mặt, da trán, cắt mí, lấy mỡ rốn tiêm lên má với lời hứa trẻ hơn 20 tuổi của thẩm mỹ viện. Sau phẫu thuật, chị đau đớn và bàng hoàng với gương mặt đầy biến chứng do hậu quả của thẩm mỹ hỏng. Trao đổi với thẩm mỹ viện và yêu cầu được khắc phục, chị L nhận được câu trả lời thiếu trách nhiệm là do cơ địa của chính chị.

Gương mặt đầy biến chứng và méo mó của chị L khi phẫu thuật thẩm mỹ ở cơ sở trên đường Bà Huyện Thanh Quan, TP.HCM

Chị L cho biết, sau khi phẫu thuật xong, gương mặt chị bỗng cứng đờ, mắt không nhắm liền lại với nhau được. Biết tình hình không ổn, chị yêu cầu được xử lý nhưng các bác sĩ và nhân viên tại đây vô cùng thờ ơ, để mặt biến chứng nặng và đổ thừa do cơ địa.

Trường hợp của chị L là một trong rất nhiều trường hợp tin nhầm địa chỉ kém chất lượng khiến bản thân “tiền mất tật mang”, gặp biến chứng nặng sau thẩm mỹ.

Nguyên tắc an toàn khi phẫu thuật thẩm mỹ

Không đơn thuần là việc thay đổi và làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Do đó, lựa chọn và thực hiện phương pháp này, cần tìm địa điểm an toàn có đủ những tiêu chuẩn như:

+ Được cấp phép hoạt động rõ ràng từ các cơ quan chức năng và có thương hiệu lớn

+ Có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, được đào tạo lâu năm tại các nước phát triển

+ Đã từng thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ thành công, tạo uy tín và tiếng vang lớn trong ngành

+ Cơ sở vật chất khang trang, có máy móc chất lượng và hiện đại

+ Nơi nhận được sự tin tưởng, đánh giá tốt của khách hàng đã từng phẫu thuật thẩm mỹ.

Để có được ngoại hình mới ấn tượng, khách hàng cần cân nhắc và thông minh trong việc lựa chọn địa điểm thẩm mỹ, tuân thủ đúng những nguyên tắc an toàn được nêu trên.

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: