Khi mỹ nhân Việt thích “đẹp giả tạo hơn xấu tự nhiên”

 

Khi mỹ nhân Việt thích “đẹp giả tạo hơn xấu tự nhiên

Là người của công chúng, chuyện làm cho mình trở nên đẹp hơn chẳng có gì là sai trái, thế nhưng, xoay quanh câu chuyện làm đẹp và “dao kéo”, có không ít sự “dở cười dở khóc”.

 

 


Bỗng dưng… lạ hoắc

 

Việc phẫu thuật thẩm mỹ không có gì là xấu, và người chọn cách phẫu thuật thẩm mỹ để mình trở nên xinh đẹp hơn cũng quá bình thường trong cuộc sống. Nhưng đối với người nổi tiếng, có nhiều cách để mình gần gũi với khán giả nhiều hơn là việc cố gắng tân trang sắc đẹp của mình. Phẫu thuật thẩm mỹ là con dao hai lưỡi, nó có thể khiến bạn xinh đẹp hơn, nhưng cũng có thể biến bạn thành một con người hoàn toàn khác, mà đối với những người của công chúng, việc không còn là chính mình cũng không khác gì phải chấm dứt sự nghiệp.

Trước khi người đẹp dao kéo Phi Thanh Vân công khai chuyện mình chỉnh sửa toàn tập với một sự… tự hào không hề che dấu, thì hầu hết các sao Việt chẳng ai dám thừa nhận mình có phẫu thuật thẩm mỹ. Dù cho công chúng có đoán già, đoán non hay tìm mọi chứng cứ để khẳng định thì các sao vẫn cương quyết nói “không”.

 

Phi Thanh Vân

Nhưng sự công khai của cô nàng “da nâu” lắm chiêu đã giúp cô bỗng dưng nổi tiếng, may mắn hơn, cô cũng không hứng chịu búa rìu dư luận (vì có gì bí mật nữa đâu mà nói). Thế nên, các sao cũng dần dần tự tin hơn với chuyện “dao kéo”, nếu vết tích lộ quá thì thừa nhận, còn chưa đến mức “đen trắng mười mươi” thì cứ vô tư… chối, hoặc lập lờ kiểu như “đẹp giả tạo còn hơn xấu tự nhiên”, mặc ai muốn nghĩ sao thì nghĩ.

Tạo hóa vốn công bằng, mỗi người đều có điểm mạnh và đẹp riêng nhưng các người đẹp của chúng ta thì… lại vốn tham lam, có vòng 1 đẹp rồi phải có eo thon, và chắc chắn cả vòng 3 săn chắc. Vì thế, trên người “thiếu thốn” cái gì thì lao đi khắc phục ngay lập tức. Và không ai chịu thua ai ở cái khoản: Phải làm cho mình đẹp hơn, hấp dẫn hơn mới nổi tiếng, mới có nhiều show và hợp đồng quảng cáo.

Thế nên ngay cả người đẹp đã đoạt ngôi Hoa hậu, nghĩa là cả nước đã công nhận về sắc đẹp, thì một ngày đẹp trời, trong một bộ ảnh người ta bỗng thấy Mai Phương Thúy phổng phao một cách đáng ngờ, chiều cao của cô tăng lên 5 phân sau 5 năm nhưng vòng 1 của cô lại tăng một cách đột biến. Hoa hậu luôn chối mình đã bơm ngực nhưng xem ra thật khó có thể lý giải về vòng 1 khiêm tốn trước kia với vòng 1 đồ sộ hiện tại.

Cũng như vậy, nếu so sánh những hình ảnh trong vòng 1 năm trở lại đây của người mẫu Ngọc Quyên với những bức hình trước đó, dễ dàng nhận thấy sự “bất thường” ở vòng 1 của vedette. “Gò bồng đảo” của cô “phát triển vược bậc”, khiến công chúng không khỏi nghi ngờ. Ngay cả Yến Trang của thời “Mây trắng” vốn bé nhỏ là thế nay bỗng dưng xuất hiện tuy vẫn cứ bé như xưa nhưng vòng 1 lại có sự thay đổi một cách chóng mặt. Đại diện của Yến Trang cho hay rằng cô nàng không hề phẫu thuật để nâng ngực, vòng 1 của chị trông to hơn trước chỉ là do trang phục mà thôi.

Có lẽ việc Mai Phương Thúy, Ngọc Quyên hay Yến Trang có nhờ vả đến “dao kéo” hay không thì chỉ có họ mới có thể trả lời một cách chính xác nhất. Còn với Tuyết Ngọc thì dù bị tố vết xăm gần ngực là để che đi vết sẹo khi đi bơm ngực cô cũng chẳng buồn đính chính bởi sau khi “khoe” vòng 1 khủng cô được chú ý hơn trước.

HH Mai Phương Thúy

Ca sỹ Mỹ Tâm cũng bị tin đồn là đã sang Hàn Quốc “làm mới” lại hoàn toàn khuôn mặt. Làn da nâu của người miền Trung cũng được Mỹ Tâm cải dưỡng thành trắng bóc. Mặc dù “Họa mi tóc nâu” nhiều lần phản bác và cho rằng “đẹp lên, ốm đi là nhờ làm việc nhiều” thì công chúng vẫn không tin, khó có thể thuyết phục cho sự tự nhiên mà đẹp lên thấy rõ sau vài tháng đi Hàn Quốc nếu không có sự can thiệp của giải phẫu thẩm mỹ.

Được cái, bản thân khuôn mặt bẩm sinh của Mỹ Tâm đã có rất nhiều nét dễ làm cho thanh tú, người bác sĩ có thể tinh tế gọt sửa đôi chút, nâng một tẹo mũi thế là đẹp ngon lành mà vẫn tự nhiên. Hoặc gần đây thấy gương mặt Hồ Ngọc Hà rõ ràng là xinh lên, có tin rằng cô đi sửa chiếc mũi hếch cho thật gọn và xinh hơn. Dù sao cả Mỹ Tâm hay Hồ Ngọc Hà bẩm sinh đã có nhiều nét đẹp, nhất là Hà Hồ, có thể làm đẹp hơn nhờ trang điểm nên việc chỉnh sửa hay không vẫn là chuyện trong vòng “nghi vấn”.

Rõ ràng nhất có lẽ là ca sỹ “lắm chiêu” Thủy Tiên, cô ca sỹ “Giấc mơ tuyết trắng” thuở mới vào nghề không mấy tự tin về khuôn mặt hơi thô, cô hay ngại ngần mỗi lúc chụp hình vì vậy mà hay lấy tay che ngực. Nhưng sau khi đã bơm ngực và gọt mặt, cô hiện đại, sành điệu và khoe vòng 1 bất cứ khi nào có thể. Sự thay đổi đột ngột của Thủy Tiên không những khiến khán giả ngạc nhiên, mà ngay cả những cộng sự thân thiết với cô một thời cũng không khỏi ngỡ ngàng. Tuy nhiên, Thủy Tiên chưa bao giờ thừa nhận điều này.

Ca sĩ Thủy Tiên

Khi được hỏi về vấn đề “dao kéo”, cô thường trả lời theo kiểu ỡm ờ: “Tôi rất thích một câu nói tình cờ thấy được: Thà đẹp giả tạo còn hơn xấu tự nhiên. Tôi đã đọc và cười suốt ngày. Cái đẹp sẽ giúp phụ nữ tự tin hơn khi đi ra ngoài xã hội, tôi nghĩ thế”. Trong khi đó, cô nàng Honey Hồ Quỳnh Hương thì thẳng thắn thừa nhận việc mình chỉnh sửa, dẫu có bị gọi là “người đẹp dao kéo” cũng chẳng sao, bởi đó là sự thật, cô cho rằng là một cô gái, ai không mong muốn mình xinh đẹp? Quả thực với sự chỉnh sửa quá đà của mình thì ca sỹ đất Quảng cũng khó có thể nói “không”.

Nằm trong danh sách “dao kéo quá đà” còn có Ngân Khánh, sự thay đổi trên khuôn mặt của cô không quá khó để nhận ra. Thậm chí, nhiều phóng viên ảnh có mặt trong ngày hội ca sĩ Singer’s Day còn không dám tin vào mắt mình, phải hỏi đi hỏi lại xem có phải là Ngân Khánh hay không.

“Đẹp nhân tạo” có hơn “xấu tự nhiên”?

Khi mới bước chân vào làng giải trí, gương mặt Thuỷ Tiên khá tròn và có ngạnh, chiếc mũi cũng thuộc dạng “tẹt”, tuy nhiên nhiều người vẫn tỏ ý khen trông Thuỷ Tiên rất có duyên. Nhưng không hiểu sao một thời gian sau, khi Thuỷ Tiên được nhiều người biết đến hơn qua một vài bài hát và một loạt tai tiếng như việc lộ ảnh nóng, những phát biểu có phần “ngông”, chụp ảnh bán nude với người yêu… thì gương mặt của Thuỷ Tiên cũng theo đó mà thay đổi.

Ngân Khánh

Nhiều người nhận xét Thuỷ Tiên đã đi “gọt” mặt để trông thon gọn hơn, còn chiếc mũi ngày xưa cũng cao lên trông thấy, nhưng đáng tiếc là lại không hợp với nét Á Đông của người Việt. Khuôn mặt chỉnh sửa quá nhiều khiến nữ ca sĩ Giấc mơ tuyết trắng trông vô hồn, chẳng khác nào những con búp bê Nhật. Không những thế hai cánh mũi cũng không cân đối, khiến Thuỷ Tiên trông vô cùng nam tính.

Với Hồ Quỳnh Hương cũng không ngoại lệ, ban đầu, ai cũng tấm tắc khi chiêm ngưỡng nhan sắc “nhân tạo” của nữ ca sĩ họ Hồ, bởi chiếc mũi thon gọn khiến khuôn mặt của nữ ca sĩ thanh thoát hơn. Tuy nhiên, cũng giống như Thủy Tiên, chỉ sau thời gian ngắn, không ai còn nhận ra gương mặt cha sinh, mẹ đẻ của “họa mi đất mỏ”. Chiếc cằm nhọn khiến khuôn mặt của Hương Hồ cứng và giả tạo đến mức khó tìm thấy chút cảm xúc nào nơi cô. Khá nhiều người đã thầm luyến tiếc vẻ đẹp mộc mạc của cô ngày còn là giai nhân của nhạc sĩ Hà Dũng.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

Ngay cả với Ngân Khánh, gương mặt cô vốn dĩ có nét đẹp thùy mị, trong sáng, nay bỗng dưng chỉnh sửa, nên gần đây cô nàng xuất hiện đã khiến mọi người không khỏi giật mình với khuôn mặt méo mó và teo tóp. Tuy không ai biết chính xác nữ diễn viên Cô dâu đại chiến đã sửa những gì nhưng rõ ràng, giá như cô cứ… như xưa.

Phẫu thuật thẩm mỹ là con dao hai lưỡi, nó có thể khiến bạn xinh đẹp hơn, nhưng cũng có thể biến bạn thành một con người hoàn toàn khác, mà đối với những người của công chúng, việc không còn là chính mình cũng không khác gì phải chấm dứt sự nghiệp. Nói về điều này, MC Thanh Bạch khuyên: “Việc thẩm mỹ không có gì là xấu cả, ai chẳng muốn mình đẹp hơn trong mắt mọi người. Nhưng, trước khi quyết định thẩm mỹ cần phải suy nghĩ chín chắn để có một quyết định thực sự đúng đắn, bởi bất kể cái gì cũng có hai mặt của nó”.


Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: