Làm đẹp từ mướp đắng

Ai cũng biết mướp đắng ( khổ qua) một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe mà đa số chị em nội trợ nào cũng rành, vì nó là một món ăn mát, dễ chế biến và có tác dụng bồ bổ sức khỏe cho cả nhà. Nhưng làm đẹp từ mướp đắng thì chưa chắc ai đã biết, giá trị của nó ra sao???

 Làm đẹp từ mướp đắng

Mặt nạ khổ qua xóa mờ đốm nâu

– Cho Mướp đắng, cà chua và nước chanh theo tỷ lệ bằng nhau vào máy sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, rửa da mặt và cổ thật sạch rồi thoa hỗn hợp này lên khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Sử dụng mặt nạ này không ngừng nghỉ sẽ giúp phái yếu xóa mờ một vài đốm nâu trên da một cách tốt nhất mau lẹ.

Mặt nạ dưỡng ẩm trị mụn kết quả tốt

– Mướp đắng mua về, bỏ hết lớp ruột bên trong, rửa sạch rồi cắt lát mỏng, đối với vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1- 2 tiếng. Khổ qua làm lạnh khi đắp lên da sẽ có cảm giác thư giãn, se khít lỗ chân long và giúp loại bỏ mụn hiệu nghiệm.
Đặc biệt, đắp mặt nạ bằng khổ qua còn tốt đối với phái yếu sở hữu làn da khô, thiếu nước vì trong khổ qua chứa nhiều vitamin và nước giúp cung cấp độ ẩm, tái tạo da rất tốt.

Mặt nạ mướp đắng dưỡng ẩm

Mướp đắng mua về, bỏ hết lớp ruột bên trong, rửa sạch rồi cắt lát mỏng, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1- 2 tiếng. Khổ qua làm lạnh khi đắp lên da sẽ có cảm giác thư giãn, se khít lỗ chân long và giúp loại bỏ mụn hiệu quả.

Đặc biệt, đắp mặt nạ bằng khổ qua còn tốt cho chị em sở hữu làn da khô, thiếu nước vì trong khổ qua chứa nhiều vitamin và nước giúp bổ sung độ ẩm, tái tạo da rất tốt.

 Làm đẹp từ mướp đắng

Mặt nạ mướp đắng làm sáng da

Để nuôi dưỡng cho làn da ngày càng sáng mịn và trẻ lâu, bạn nên áp dụng công thức pha trộn giữa khổ qua và lòng trắng trứng gà.

Những gì bạn cần làm là rửa sạch 1 trái khổ qua, bỏ hạt, cắt lát rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng với lòng trắng của 2 quả trứng gà. Sau đó, đắp hỗn hợp này lên mặt, nằm thư giãn khoảng 15 phút để các dưỡng chất thấm vào da rồi rửa lại bằng nước sạch.

Sử dụng mặt nạ dưỡng da này thường xuyên sẽ giúp làn da sần sùi trở nên tươi mới và trắng sáng một cách an toàn.

Mặt nạ mướp đắng tránh lão hóa

– Nếu bạn có thói quen làm đẹp để “níu kéo thời gian” thì nên ứng dụng mặt nạ dưỡng da từ khổ qua.

– Phương pháp làm đẹp này khá không khó, ít tốn kém mà lại đạt hiệu quả cao. Bạn chỉ cần cho 1/2 trái khổ qua (đã bỏ hạt), 1 nhánh nha đam và 1 muỗng cà phê mật ong vào máy sinh tố xay nhuyễn mịn. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên lên da mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Vì mặt nạ dưỡng da này chứa đồi dào chất xơ, vitamin C và chất chống ôxy hóa nên có tác dụng kháng viêm, dưỡng ẩm, giải độc tố, làm sáng da và làm chậm quá trình lão hóa rất tốt.

– Bạn nên dùng mặt nạ dưỡng da này thường xuyên để giữ cho làn da luôn trẻ đẹp. Cách làm đẹp này cũng rất an toàn đối với phụ nữ mang bầu và sau khi sinh đẻ.

Giảm cân

Trong mướp đắng có thành phần thanh lọc mỡ. Cũng theo nghiên cứu của một nhà khoa học Mỹ cho thấy nếu mỗi ngày dùng 1 gam thành phần thành phần thanh lọc mỡ này có thể ngăn chặn cơ thể hấp thụ khoảng 100 gam mỡ.

Mỗi ngày bạn hãy ăn ít nhất 1 quả mướp đắng để giảm béo và hãy ăn sống để bảo toàn được chất lượng nếu chúng ta ăn sống mà không qua chế biến như: xào, nấu…

 Làm đẹp từ mướp đắng

Làm đẹp tóc

Trộn đều 1 trái khổ qua xay nhuyễn với 3 muỗng canh dầu dừa và 2 muỗng canh nước chanh, thoa hỗn hợp này lên tóc, massage da đầu và sợi tóc nhẹ nhàng khoảng 25 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Công thức này giúp mái tóc của bạn thêm đen, bớt khô rối và giảm ngứa do gàu “tấn công”.

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: