Làm đẹp với cây lô hội

Sở dĩ lô hội ngày càng được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm hiện đại chính là nhờ công dụng làm đẹp tuyệt vời của chúng đối với làn da phụ nữ.
Chất gel của lô hội không chỉ có tác dụng giữ ẩm, làm giảm sự lão hóa và nếp nhăn trên da mà còn có khả năng kích thích sự tổng hợp các chất collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da. Với những người có làn da sần sùi, mụn thì theo kinh nghiệm làm đẹp, nếu sử dụng lô hội để đắp mặt nạ thường xuyên sẽ có tác dụng làm dịu các đốm mụn, tạo làn da mịn màng, trắng sáng.

Sau đây là một số công thức làm đẹp với cây lô hội mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn có làn da hoàn hảo.

1. Dưỡng da và mượt tóc

Cho một lòng trắng trứng đánh bọt, sau đó nhỏ thêm 5-10 giọt dịch lô hội, đánh đều. Sử dụng kem này thoa lên mặt 15-20 phút và rửa sạch với nước ấm. Cách này cũng có thể sử dụng để ủ tóc, giúp lấy lại độ óng ả cho tóc.


Ảnh Inmagine

2. Xóa đốm nâu

Giã nát lá lô hội, lọc bỏ bã, sau đó bôi lên vùng da cần điều trị đều đặn mỗi ngày cho tới khi vùng da này sáng lên. Cách này cũng giúp cải thiện độ săn chắc cho làn da lão hóa.

3. Trị mụn

Xay nhỏ lá lô hội và thoa lên mắt trong 20 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Nếu sử dụng thường xuyên, đốm mụn trên da sẽ biến mất và không để lại sẹo.

4. Chống quầng thâm

Chọn lá lô hội to, gọt vỏ, sau đó xắt nhỏ phần gel đắp lên vùng da quanh mắt trong 15 phút. Cách này cũng giúp đôi mắt thư giãn, chống mệt mỏi.

5. Chống lão hóa

Ép lô hội và dưa chuột tươi lấy nước, sau đó lấy 2 thìa cà phê dịch lá lô hội, 3 thìa cà phê dịch dưa chuột, 2 thìa cà phê đường đỏ, 1 thìa bột mì trộn đều. Sử dụng mặt nạ mỗi tuần một lần trong 30 phút giúp làn da căng mịn, sáng bóng.

6. Khắc phục môi khô

Chỉ cần sử dụng dịch lô hội thoa lên môi đều dặn mỗi ngày là bạn đã hạn chế được tình trạng môi khô nứt nẻ, giúp màu môi tươi sáng, mịn màng hơn.

7. Tái tạo da

Trộn 1 thìa nước lô hội, 1 thìa sữa chua, 1/2 thìa mật ong thoa lên mặt trong vòng 15 phút và rửa lại với nước ấm.


Ảnh Inmagine.

8. Trị da dầu

Da dầu rất dễ làm mụn trứng cá phát sinh, vì thế bạn có thể sử dụng 1 lòng trắng trứng, 2 thìa nước ép lô hội, 1 thìa nước cốt chanh thoa đều lên mặt trong 15 phút. Sau khi rửa lại với nước lạnh, bạn sẽ thấy da căng mịn và lỗ chân lông se khít hơn.

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: