Làm hồng môi tự nhiên mà đơn giản.

Một đôi môi căng mọng, hồng đẹp tự nhiên luôn là niềm mơ ước của các cô gái, và là điều hấp dẫn các chàng trai. Những đôi môi thâm sần sùi, khô ráp, nứt nẻ không những khiến chị em phụ nữ cảm thấy khó chịu mà còn làm cho các chị em mất đi sự tự tin về đôi môi mình. Vậy cần phải làm gì để làm hồng môi tự nhiên đây? dưới đây là những  cách làm hồng môi tự nhiên mà đơn giảncác bạn nên biết.

 Làm hồng môi tự nhiên mà đơn giản

Nguyên nhân làm môi thâm, sạm

– Sử dụng nhiều son môi và các loại son môi không đảm bảo chất lượng.

– Tiếp xúc thường xuyên với ánh mặt trời.

– Thường xuyên uống các đồ uống nóng có chứa caffeine như cà phê và các loại trà nóng.

– Liên tục cắn và liếm môi.

– Hàm lượng chất sắt của cơ thể có thể góp phần làm cho môi đen. Khi lượng chất sắt trong cơ thể tăng hoặc quá nhiều sẽ thấy sắc tố trên môi thay đổi và chuyển dần sang màu đen.

– Hàm lượng vitamin B rất thấp.

– Nồng độ nội tiết tố thay đổi do tuổi tác, nhiễm trùng, bệnh tật và các yếu tố khác.

– Hút thuốc lá nhiều.

– Dị ứng và tổn thương.

– Môi nứt nẻ và khô kéo dài cũng có thể dẫn đến thâm, sạm.

– Di truyền: Nếu các thành viên trong gia đình của bạn có đôi môi thâm, bạn có thể cũng sẽ giống vậy. Nếu đôi môi thâm của bạn do di truyền, việc bạn cố gắng để giảm thâm sạm chỉ là tạm thời, khi bạn ngưng chăm sóc, nó sẽ quay trở lại màu sắc như cũ.

Tẩy tế bào chết

Việc này thật đơn giản, bạn chỉ cần có kiếm một bàn chải đánh răng nhỏ, lông mềm, ví dụ như bàn chải đánh răng cho trẻ nhỏ 3,4 tuổi. Dung dịch tẩy tế bào chết cho môi rất dễ kiếm, đó là đường hoặc muối hoặc nước cốt chanh, bạn có thể sử dụng 1 trong 3 loại dung dịch này, bôi lên môi sau đó 2-3 phút dùng bàn chải đánh răng chải nhẹ nhàng để tẩy đi lớp tế bào chết trên môi. Sau đó bạn rửa sạch môi với nước hơi ấm. Làm 2-3 lần/tuần.

 Làm hồng môi tự nhiên mà đơn giản

Sữa lạnh và bột nghệ

Nếu như môi của bạn thâm và không được hồng tự nhiên, sữa lạnh và bột nghệ có thể giúp bạn giải quyết vấn đề một cách hiệu quả không ngờ. Pha một chút bột nghệ  cùng 1 thìa sữa lạnh thành hỗn hợp dạng sệt. Sau đó bôi chúng lên môi trong vòng 5’ và rửa sạch. Làm liên tục trong vòng 1, 2 tuần và bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt ngay thôi.

Gel lô hội 

Để có được đôi môi màu hồng bạn nên sử dụng gel lô hội. Bạn có thể massage nhẹ nhàng đôi môi của bạn với gel lô hội nó giúp ngăn ngừa khô môi và loại bỏ những bụi bẩn làm sáng cho làn môi của bạn mềm mại hơn đấy nhé. Chất chống oxy hóa lô hội có hiệu quả làm sáng đôi môi tối làm cho nó trở nên màu hồng hơn.

Dưa chuột 

Làm hồng môi tự nhiên mà đơn giản

Nếu bạn muốn giữ ẩm cho đôi môi của mình và làm sáng tông màu do cho đôi môi nên sử dụng dưa chuột đấy nhé. Bạn nên xoa bóp đôi môi của bạn với dưa chuột lát và cảm nhận sự khác biệt. Bạn sẽ có được đôi môi mềm mại đấy nhé.

Dầu ô liu và mật ong 

Một biện pháp giúp khắc phục đôi môi của bạn là sử dụng hỗn hợp dầu ô liu, mật ong và nước cốt chanh. Đây là một nguồn giàu vitamin E. Dầu oliu giúp cho đôi môi sáng và mềm mại hơn đấy nhé. Bạn nên thoa hỗn hợp này trước khi đi ngủ và nên lặp lại hàng tuần để có kết quả tốt nhất.

 Làm hồng môi tự nhiên mà đơn giản

Cánh hoa hồng

 Làm hồng môi tự nhiên mà đơn giản

Cánh hoa hồng đỏ cũng là thứ giúp đôi môi bạn đẹp hơn, hãy ngâm cánh hoa hồng đỏ trong sữa 15 phút sau đó cho một chút mật ong vào, và bôi hỗn hợp này lên môi trong vòng 15 phút rửa sạch với nước ấm, làm như vậy mỗi ngày bạn sẽ có được một đôi môi căng mọng quyến rũ và đỏ đẹp tự nhiên.

Dưỡng môi khỏe đẹp từ bên trong

Không chỉ bảo vệ làm đẹp môi ở bên ngoài, mà chúng ta cần có một đôi môi khỏe đẹp sáng bóng từ trong ra ngoài như vậy mới lâu bền được. Vì vậy thực phẩm chính là yếu tố tốt nhất giúp bạn làm hồng môi tự nhiên. Hãy tăng cường ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi nhất là những thực phẩm chứa nhiều vitamin A và B, hai loại vitamin này chính là dưỡng chất cung cấp chính nuôi dưỡng đôi môi khỏe mạnh, căng đẹp hồng hào, nên uống các loại sinh tố được làm từ quả lựu, chanh, mật ong, hạnh nhân …

 Làm hồng môi tự nhiên mà đơn giản

Điều quan trọng không kém đó là nước uống, hãy uống đủ 2,5 lít nước một ngày nếu bạn không muốn đôi môi bị nhợt nhạt khô khốc vì thiếu nước.

 

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: