Mai Phương Thúy và câu chuyện Hoa hậu bị tước vương miện

Từ vụ việc bắt đầu dính vào scandal ảnh chụp áo dài đến khi có thông tin tước vương miện của Hoa hậu Mai Phương Thúy, cùng điểm lại các luồng dư luận của sự việc này.

Những ngày qua, vụ việc liên quan đến nguy cơ tước danh hiệu Hoa hậu của Mai Phương Thúy đang trở thành đề tài bàn tán sôi nổi nhất trên các trang mạng xã hội. Ở Phần 1, 2Sao đã điểm qua những scandal từ khi bước lên ngôi Hoa hậu cao quý đến sự việc mặc áo dài trắng sexy của Hoa hậu, bên cạnh đó là ý kiến của các cơ quan liên quan về việc tước danh hiệu Hoa Hậu của Mai Phương Thúy. Ở phần này, cùng bạn việc: Đáng hay không việc xử lí nghiêm ngặt những tình huống như thế trong thời gian này?


Sai lầm đến từ đâu?

Sau khi bộ ảnh Hoa Hậu Việt Nam 2006 trong chiếc áo dài mỏng manh được đăng tải không lâu, không ít các bình luận đa chiều xuất hiện với tốc độ chóng mặt. Điều này là tín hiệu đáng mừng khi báo hiệu sự thức tỉnh của dư luận cũng như các cơ quan chức năng về những gì được cho là phản cảm và dung tục.

Xoay quanh những tấm ảnh khiến dư luận xôn xao, đủ loại ý kiến dài ngắn khác nhau cùng bàn luận về vấn đề này. Không ít các comment với lời lẽ khá đanh thép và bức xúc: “Đây không phải là bình thường hóa áo dài mà Mai Phương Thúy đã tầm thường hóa nó”. Mọi người chỉ ra sự thất bại của bộ ảnh nằm ở biểu cảm gương mặt của người đẹp. Bản thân Thúy khá cứng và thiếu uyển chuyển nên tạo ra những hình ảnh không đẹp mắt, lại kết hợp với tư thế không phù hợp nên tạo ra những bức ảnh “nhức nhối”.



Bộ ảnh này của Mai Phương Thúy là đề tài tranh luận của
cư dân mạng trong suốt thời gian qua


Những bình luận ở khắp các diễn đàn


Hành vi thiếu khéo léo trong ứng xử của hoa hậu này trong những vụ việc vừa qua đã khiến độ vị tha mà khán giả dành cho cô giảm đi rất nhiều. Điển hình là việc “bướng bỉnh” đổ lỗi sau clip quảng cáo bị chỉ trích, tiếp đó là vụ lùm xùm ở Nhà Thờ Đức Bà cách đây không lâu. Chỉ bấy nhiêu thôi thì hình ảnh biểu tượng nhan sắc cho một đất nước của cô ít nhiều hoen ố. Vậy nên có thể nói, dù ít dù nhiều, dư luận khó lấy lại thiện cảm mình đã đặt cho cô và dễ bị “phản ứng tiêu cực” hơn với bất kì động tĩnh gì của người đẹp này.

Chính vì lẽ đó, sự xuất hiện vô cùng không đúng lúc của những bức ảnh không mới mẻ này làm công chúng nổi giận. Họ nói thẳng vào mặt cô những lời chói tai nhất mà chẳng cần biết cô có lỗi hay không. Có! Lỗi của Mai Phương Thúy là quá dễ dãi, đùa giỡn với thuần phong mỹ tục của dân tộc. Nhưng cái lỗi non nớt ấy của cô hình như không nặng bằng nếu đem so với êkíp những người tạo dáng, chụp ảnh, chọn lựa ảnh, đăng tải ảnh của cô. Thế mới thấy sức mạnh và quyền lực của khán giả, bởi khi họ nổi giận thì cơn giận ấy có thể đè chết bất kì tên tuổi nào chỉ cần họ muốn. Và lần này, họ giận Thúy!



Mai Phương Thúy đã bị dự luận “ném đá” tơi tả


Đột nhiên bộ ảnh chụp nhiều năm trước được đăng tải cũng là một câu hỏi lớn mà dư luận đặt ra. Thật sự mục đích của việc này là gì? Nếu chỉ là để PR cho hình ảnh cựu Hoa hậu thì họ thua trắng tay, còn nếu để giật tít câu view, tạo scandal hâm nóng tên tuổi thì lọat ảnh này quá thành công. Nhưng lấy cả danh hiệu cao quý mình được trao ra để đánh đổi có mạo hiểm và phiêu lưu không khi Mai Phương Thúy không nắm được tới 50% cơ hội trở mình. Mặt khác, lá thư xin lỗi với lời lẽ thống thiết của cô cũng đáng để lưu tâm. Đơn giản là vì trong giới showbiz phức tạp này, có không ít người dính phải những chuyện xấu mặt ngang ngửa thế này, nhưng lấy ai can đảm đứng ra chịu nhận lỗi và nghiêm túc tự phê bình? Họ chỉ lơ đi rồi chờ đến ngày “sóng yên biển lặng”. Vậy nên, về điểm này, Thúy xứng đáng nhận một lời khen.



Không phải ai cũng dám đứng ra chịu nhận lỗi như Mai Phương Thúy


“Kệch cỡm”, “ngả ngớn”, “phản cảm”, “dung tục” là những từ Mai Phương Thúy nhận lấy với sai lầm đáng nhớ lần này. Phần đông khán giả đều thất vọng cô trong những biểu hiện gần đây. Nhớ trước kia, Thúy là đại diện cho hình ảnh một hoa hậu có thiện tâm, trong sáng, khiêm tốn, không đại gia, không biết đến các tụ điểm vui chơi  và luôn làm tốt các công tác xã hội mà không phô trương chút nào. Thành tích học tập thuộc hàng “top” cũng là điểm cộng Thúy ghi được trong lòng công chúng. Không biết cô thay đổi tự bao giờ để dần dà đánh mất mình trên đỉnh cao của danh vọng. Tuy không trượt dài sa ngã như vai diễn của mình trong “Âm tính” nhưng dường như Thúy đang trải qua một cơn khủng hoảng nếu không vượt lên được chính mình.



Dường như Mai Phương Thúy đang phải trải qua một cơn khủng hoảng dài


Tất nhiên, vẫn còn đấy vòng tay của những người luôn ủng hộ và tin tưởng cô. Họ dùng lập luận của mình để bênh vực cho cô dù có hơi thất vọng. Đa số mọi người ủng hộ ý kiến phê phán và không nên đi quá xa. Vì với những việc cô đã từng đóng góp cho cộng đồng trong quá khứ thì tước danh hiệu là hơi quá tay. Họ muốn cô kiểm điểm lại bản thân nhưng cũng cho cô cơ hội để được bước tiếp. Đây có lẽ sẽ là bài học để đời chẳng thể nào quên của Mai Phương Thúy.

Tước danh hiệu: Hãy còn những Hoa hậu được “làm lơ”

Nhìn chung, sau khi thông tin về khả năng có thể tước vương miện Hoa hậu của Mai Phương Thúy, ít nhiều cục bộ câu chuyện có khác đi. Dù phẫn nộ và không ngớt lời lên án, nhưng khán giả vẫn cảm thấy làm vậy có phần quá đáng với người đẹp này. Trong thời gian đăng quang và những năm sau đó, Thúy vẫn được đánh giá là một trong những Hoa hậu được thiện cảm từ công chúng nhất, đó là nhờ cô cũng đã góp không ít công sức cho những việc mang tính xã hội cao.

Song song với hình ảnh của nàng Hoa hậu có chiều cao “khủng” này, thì vẫn còn đó nhiều nhan sắc kém về tri thức lẫn hành vi. Khán giả ắt vẫn không quên một Hoa hậu vi phạm quy chế thi Hoa hậu khi chưa tốt nghiệp THPT hay một Hoa hậu khác mang danh Hoa hậu “ao làng” với bộ ảnh sex mà “chưa được khẳng định” vì gương mặt có phần hoang sơ hơn nhan sắc của cô bây giờ. Nếu đem so ra, Thúy vẫn đã từng làm tròn, thậm chí làm tốt nghĩa vụ Hoa hậu của mình.





Những bình luận của cư dân mạng về việc tước danh hiệu hoa hậu
của Mai Phương Thúy


Những lời bênh vực dành cho Mai Phương Thúy


Dư luận đã có thời chỉ trích Hoa hậu chưa tốt nghiệp PTTH không thương tiếc. Bây giờ có lẽ mọi chuyện đã được lãng quên, nhưng chắc chắn hình ảnh đại diện một quốc gia trên đấu trường quốc tế sẽ không bao giờ có tên Hoa hậu Việt Nam 2008. Việc tuy xưa nhưng vẫn là ấn tượng không đẹp mà khán giả dành cho cô. Với Hoa hậu ao làng thì chưa hẳn là việc cũ, vì thời gian gần đây lọat ảnh ngày bé của cô này lại tiếp tục gây xôn xao. Bộ ảnh sex kia vẫn chưa được chính thức có chủ. Ai sẽ đứng ra tước danh hiệu của 2 cô gái này? Ai trong số họ can đảm đứng ra nhận lỗi và xin lỗi công chúng? Còn nếu nói là việc đã cũ, vậy những bức ảnh 4 năm trước của Mai Phương Thúy có đáng để tước đi tất cả của cô không? Thế mới thấy việc quản lí nhan sắc từ các cơ quan chức năng không hề đơn giản, vì nhất cử nhất động đều được thiên hạ quan tâm. Và thế giới sẽ nhìn vào Việt Nam với con mắt thế nào khi những người đẹp của chúng ta lại “không đẹp” chút nào. 



Mong rằng Mai Phương Thúy sẽ có nhiều việc làm ý nghĩa hơn


Đã nhận sai và xin lỗi, giờ đây Mai Phương Thúy chẳng thể làm gì ngoài chờ đợi phán quyết cho mình. Có lẽ với cô giai đọan này “im lặng là vàng” vì sự công kích từ dư luận sẽ vẫn chĩa vào cô và mọi lời ăn tiếng nói của cô. Nếu những gì trong khả năng cô đều đã làm thì hãy để thời gian trả lời thay khán giả. Trong thời gian đó, tin chắc Thúy còn nhiều việc phải làm hơn là cố thanh minh hay chống chế điều gì.

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: