Mặt nạ chữa vòng 1 chảy xệ

Vòng một chảy xệ khiến chị em mất tự tin khi diện quần áo.

Không chỉ những phụ nữ sau khi sinh mà rất nhiều chị em thường thắc mắc vì sao mình rất chăm chỉ tập thể dục – vốn được xem là cách giữ cho cơ thể gọn gàng, săn chắc mà ngực vẫn bị chảy xệ. Làm sao để khắc phục tình trạng này?

Ngoài nguyên nhân do cấu trúc cơ ngực thì các nguyên nhân thường thấy của các chị em có vòng 1 bị chảy xệ là: cho con bú không đúng cách làm cho ngực bị co kéo gây chảy xệ, tập những môn thể thao vận động quá mức như: chạy bộ, bóng chuyền, tennis… hay giảm cân quá nhanh làm cho trọng lượng cơ thể giảm xuống nhanh chóng và ngực cũng bị nhỏ đi và chảy xệ… Biết được các nguyên nhân này sẽ giúp các chị em có cách khắc phục để có được vòng 1 săn chắc hơn.

Cho con bú đúng cách

Trong thời gian cho con bú, vú bị căng sữa liên tục làm cho ngực bị biến dạng sau khi cai sữa, đôi khi các chị em cho trẻ bú không đều hai bên và bú không đúng cách làm cho ngực bị co kéo gây chảy xệ. Chính vì thế, các chị em cần chú ý tới chế độ chăm sóc vòng 1 ngay từ khi mang thai và học cách cho con bú đúng cách. Ngay cả khi cho con bú, các chị em cũng không nên lơ là việc mặc áo ngực. Vì bộ ngực không được nâng đỡ đúng cách rất dễ bị tổn thương và chảy xệ. Do đó, các chị em phải chọn cho mình một chiếc áo ngực phù hợp khi cho con bú.

Không giảm cân quá nhanh

Sau khi sinh, nhiều chị em thường nôn nóng giảm cân nhanh chóng để lấy lại thân hình thon gọn. Nhưng vòng 1 không bao gồm các cơ bắp và dây chằng mà chỉ có các mô mỡ, nếu giảm cân quá nhanh, da không kịp đàn hồi thì bộ ngực sẽ bị chảy xệ. Vì thế, tốt nhất là bạn nên giảm cân tự nhiên và từ từ thay đổi thói quen ăn uống để cơ thể tự điều chỉnh. Và da ngực cũng có thời gian để tạo đàn hồi và không bị nhăn nheo, chảy xệ.

Chọn môn thể thao phù hợp

Với những chị em có vòng 1 nở nang, nên hạn chế tập những môn thể thao vận động quá mức. Vì khi tập luyện những môn thể thao này, núi đôi của bạn sẽ luôn bị rung động thường xuyên từ những động tác tập luyện. Và nếu không có sự nâng đỡ thích hợp da vòng 3 sẽ bị giãn và ngực sẽ bị chảy.

Khi tập những môn thể thao vận động mạnh, bạn nên chọn một loại áo nịt ngực chuyên dụng dành cho tập thể thao để ngực không bị chảy xệ. Ngoài ra, nếu muốn có vòng 1 săn chắc, khỏe khoắn, bạn có thể chọn nhựng môn thể thao tác động thường xuyên đến cơ ngực, tay, vai thì sẽ tốt cho ngực nhiều hơn như: bơi ếch, chống đẩy, đi bộ, đạp xe…

Và để có vòng 1 săn chắc và không chảy xệ, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ sau:

Massage

Tắm là lúc thích hợp nhất để massage cho ngực. Hãy để cho những tia nước từ vòi sen làm nhiệm vụ này. Kết hợp bằng những động tác vuốt nhẹ từ trên xuống dưới. Lưu ý là không nên xoa theo vòng tròn và tránh việc bóp mạnh lên ngực sẽ làm cho mô mỡ trong ngực bị nhão và lỏng lẻo.

Bổ sung dưỡng chất

– Rau cải, súp lơ xanh, cà rốt và những loại rau sẫm màu sẽ giúp cho ngực khỏe hơn.

– Đu đủ xanh có chứa nhiều enzyme, giúp phân giải protein, có tác dụng giúp cơ thể hấp thu protein giúp bạn có một bộ ngực đẹp.

– Các sản phẩm từ sữa, các loại trứng: sữa bò, sữa đậu nành, phomai và các loại trứng đều giàu protein, là nguyên tố chủ yếu giúp cho ngực phát triển.

– Tăng mức độ hormone estrogen trong cơ thể chính là cách để bộ ngực của bạn tiếp tục phát triển. Hạt lanh và cam là một trong số những loại hoa quả chứa rất nhiều estrogen tự nhiên.

– Hấp thu nhiều protein chất lượng cao như thịt gà, đậu phụ, trứng và các loại cá. Có thể cải thiện tình trạng ngực nhão, làm cho da săn chắc.

Mặt nạ cho ngực

Hai loại mặt nạ giúp bạn có vòng 1 khỏe đẹp và săn chắc:

Sữa chua và trứng

Hai thìa sữa tươi trộn với một thìa sữa chua không đường phết lên bầu ngực, để 20 phút rồi lau sạch. Thực hiện 2 lần/tuần

Mặt nạ táo

Cắt táo ra thành miếng mỏng, ép lấy nước. Đổ sữa và nước ép táo, đun sôi. Để nguội dung dịch này bạn sẽ thấy một lớp màng mỏng xuất hiện. Vớt lớp màng này và xoa nhẹ lên ngực, để chừng 15’, sau đó rửa sạch bằng nước ấm, và rửa lại với nước lạnh. Thực hiện 2 – 3 lần/tuần.

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: