Mẹo trị sẹo thâm do mụn hiệu quả

Những vết sẹo thâm tuy không khiến bạn cảm thấy đau nhức, khó chịu nhưng lại làm bạn cảm thấy mất tự tin vì “kém xinh”. Bạn hãy tham khảo Mẹo trị sẹo thâm hiệu quả do mụn ngay tại nhà mà không hề tốn kém sau đây nhé!

 Mẹo trị sẹo thâm do mụn hiệu quả

Nước cốt chanh

 

Mẹo trị sẹo thâm do mụn hiệu quả 

Bạn dùng bông thấm nước cốt chanh rồi thoa lên mặt, để trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước. Nước cốt chanh chứa nhiều vitamin C và axit tự nhiên có tác dụng làm sáng những vùng da bị thâm đen do mụn để lại. Đây được xem là một trong những cách trị sẹo thâm mụn đơn giản nhất. Nếu bạn có da nhạy cảm thì nên pha loang nước cốt chanh với nước lọc theo tỉ lệ 1:1 rồi mới thoa lên vết sẹo thâm. Bạn cũng lưu ý phải chống nắng cẩn thận cho da sau khi sử dụng phương pháp này vì nước cốt chanh dễ làm da bắt nắng.

Trà xanh

 

Với nồng độ axit trong trà xanh vô cùng đậm đặc nên chúng có tác dụng cực lớn trong việc ngăn chặn sự xuất hiện của mụn trên da. Hơn thế chúng còn là chất xúc tác để quá trình lưu thông máu diễn ra nhịp nhàng kích thích tế bào sáng trên da phát triển mạnh, giảm vết thâm do sẹo mang lại, giúp da thêm hồng hào, tươi tắn.

 Mẹo trị sẹo thâm do mụn hiệu quả

Pha một ấm trà xanh đặc rồi dùng một miếng bông nhỏ thấm vào dung dịch trà. Lấy miếng bông có dung dịch trà đó massage nhẹ nhàng theo từng vòng tròn nhỏ xung quanh vết sẹo. Dùng đều đặn mỗi ngày để nhanh chóng làm mờ và mất dần những vết sẹo.

Nha đam

 

Mẹo trị sẹo thâm do mụn hiệu quả 

Nha đam (lô hội) được biết đến như thần dược thiên nhiên giúp chăm sóc làn da, mái tóc… Phần gel nha đam màu trắng tạo độ ẩm cho da, tăng tính đàn hồi, giảm nếp nhăn. Loại gel này còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, trị mụn và làm mờ sẹo một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần bóc vỏ lá nha đam rồi bôi trực tiếp nhựa nha đam lên vùng da bị thâm do mụn để lại, hoặc bạn có thể ép nha đam uống. Thực hiện phương pháp này một cách đều đặn thường xuyên bạn sẽ thấy những vết thâm sẽ mờ dần, cho làn da sáng mịn.

Vitamin E

 Mẹo trị sẹo thâm do mụn hiệu quả

Bạn hãy sử dụng các viên nang vitamin E có bán tại các nhà thuốc để điều trị sẹo hiệu quả hơn.

Theo đó, bạn có thể thoa viên nang Vitamin E trực tiếp lên các vết sẹo hoặc uống bổ sung vitamin E để giúp tái tạo một làn da mới.

Nghệ

 

Mẹo trị sẹo thâm do mụn hiệu quả 

Nghệ là loại “thần dược” quý lưu truyền trong dân gian để trị sẹo cũng như chữa lành những vết thương hở. Tinh dầu của nghệ có kháng sinh cũng như tính kháng khuẩn cao cho nên giúp hạn chế trình trạng của sẹo. Trị sẹo bằng nghệ là cách dân gian hay sử dụng và hiệu quả của nó cũng được kiểm chứng từ xa xưa. Hãy lấy nghệ tươi giã nhỏ hoặc trộn với mật ong, đắp lên sẹo mụn, để qua đêm để nghệ tươi phát huy tác dụng.

Gừng tươi

 

 Mẹo trị sẹo thâm do mụn hiệu quả

Gừng tươi trị sẹo bạn đã thử bao giờ chưa? Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng kì thực gừng tươi giúp trị sẹo thâm rất hiệu quả. Gừng tươi giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào lão hóa, làm mờ những vết sẹo thâm lâu năm và cứng đầu nhất. Chỉ cần giã nhỏ gừng tươi lấy nước bôi lên mặt. Làm theo cách này trong vòng 2 tuần, những vết sẹo thâm sẽ tự động biến mất.

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: