Mẹo trị thâm quầng mắt

Nguyên nhân gây thâm qung

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thâm quầng mắt. Có thể do bạn thiếu ngủ, có thể do gen di truyền cũng có thể do da bạn bị lão hoá. Nhưng nguồn gốc chúng của chúng luôn là do vùng da quanh mắt bị mất sự tuần hoàn máu tự nhiên và các tế bào bạch huyết bị giãn ra, làm phần da dưới mắt bị tụ các hắc sắc tố.

Đặc biệt hơn, nếu quầng thâm xuất hiện quá lâu, gây bọng mắt kèm các tình trạng xấu khác ở mắt thì đó là thời điểm bạn hãy tìm đến bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu của các căn bệnh nghiêm trọng.

Đánh tan qung thâm bng trà túi lc

Trà xanh trong trà túi lọc có chứa chất chống ôxy hoá rất cao. Vì thế, nó có tác dụng đẩy mạnh khả năng tuần hoàn máu.

Mỗi ngày, bạn nhúng 2 túi trà trong nước nóng. Chờ đến khi 2 túi trà nguội bớt, bạn đắp chúng lên mắt. Hơi ấm sẽ làm đôi mắt thư giãn sau một ngày mệt mỏi và đánh tan thâm quầng.

Bạn có thể đắp trà lên mắt vào tối trước khi ngủ hoặc sáng sau khi ngủ dậy

Qu hnh tr qung thâm

Quả hạnh( hạnh nhân) cũng là một trong những biện pháp giảm đôi mắt panda cho bạn.

Cách 1: Massage mắt bằng dầu hạnh nhân trước khi ngủ. Nếu bạn kiên trì áp dụng phương pháp này trong vòng 3 tuần, đôi mắt của bạn sẽ không còn thâm quầng nữa.

Cách 2: Bạn lấy hạt hạnh nhân, xay thành bột rồi trộn với sữa tươi. Trộn đều cho đến khi thu được một hỗn hợp sánh mịn, bạn lấy hỗn hợp đó đắp lên mắt vào mỗi buổi sáng.

Dưa leo và cà chua tr qung thâm

Dưa leo và cà chua luôn là một trong những thực phẩm làm đẹp hiệu quả cho phái đẹp. Với chất keo và tính chất mát lạnh vốn có, dưa leo và cà chua cũng là nguyên liệu để làm mặt nạ trị quầng thâm và giảm mệt mỏi vùng mắt.

Cách đơn giản nhất là bạn có thể thoa nước ép cà chua hay dưa leo lên vùng thâm dưới mắt. Chờ đến khi khô thì rửa sạch lại với nước mát.

Cách thứ 2 là bạn có thể trộn dưa leo hoặc cà chua với chanh tỉ lệ 1:1 và đắp lên vùng bị thâm quầng từ 5 đến 10 phút. Chanh có chứa nhiều vitamin sẽ cung cấp dưỡng chất cho da, thêm vào đó, nó cũng sẽ đẩy lùi quá trình ôxy hoá hiệu quả.

Xoá thâm qung vi mt n trái cây

Trái cây tươi có chứa nhiều vitamin và chất chống ôxy hoá sẽ giúp cho mắt trông khoẻ khoắn và mờ quầng thâm.

Bạn có thể cắt 2 lát táo, dứa hay dâu và đắp lên mắt. Nghỉ ngơi trong khoảng 15 phút, bạn sẽ có đôi mắt đẹp hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung dưỡng chất từ bên trong bằng các loại nước ép trái cây bổ dưỡng

Làm tan qung thâm tm thi

Nếu bạn là tuýp người bận rộn, không có thời gian làm đẹp vào mỗi sáng, bạn có thể áp dụng một số phương pháp xoá quầng thâm mắt tạm thời sau.

Chườm đá: Đá lạnh có thể làm mờ vết quầng thâm 2 bên mắt. Vì thế, vào buổi sáng, bạn có thể lấy 1 cục đá nhỏ và thoa 2 bên mắt để làm giảm quầng thâm.

Dùng muỗng: Bạn lấy 2 chiếc muỗng inox bỏ vào tủ lạnh. Sáng hôm sau, trước khi đi làm, bạn đặt 2 chiếc muỗng đó lên mắt. Chúng sẽ cho bạn cảm giác thư thái và mắt đỡ mệt mỏi.

Chườm nóng: Nước nóng và hơi ấm có tác dụng làm giãn các mạch máu, giúp con người cảm thấy thoải mái hơn. Bạn có thể lấy khăn ấm đắp lên mắt mỗi sáng để có đôi mắt tinh anh hơn.

Giữ gìn đôi mắt

Bạn có thể áp dụng rất nhiều phương pháp để giảm thâm quầng dưới mắt. Nhưng tất cả chúng chỉ là phương pháp tạm thời, quầng thâm sẽ trở lại nếu bạn không chịu giữ gìn cửa sổ tâm hồn của mình.

Cách điều trị thâm quầng tốt nhất chính là để mắt được nghỉ ngơi thư giãn. Hãy ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày, nếu bạn thường xuyên làm việc với máy tính, hãy đảm bảo rằng đôi mắt được nghỉ ngơi cách 2 tiếng/ 1 lần.

Thường xuyên dùng nước ấm massage mắt cũng là biện pháp hiệu quả ngăn ngừa thâm quầng

 

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: