Mẹo tự chế sữa dưỡng thể

Mẹo tự chế sữa dưỡng thể

 

Nhưng đôi khi, do sở hữu làn da quá mẫn cảm hoặc không thích sử dụng các loại kem và sữa dưỡng thể đang bán trên thị trường, tại sao không thử tự chế ra một loại riêng cho mình.

 

Hầu hết mọi người nghĩ rằng tạo ra các loại kem và sữa dưỡng thể rất khó nhưng thực tế khá dễ dàng. Bạn có thể tự làm lấy và dùng chúng làm quà tặng cho bạn bè hay các thành viên gia đình, những người yêu thích chúng.

 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chế sữa dưỡng thể ngay tại nhà với các thành phần từ thiên nhiên, có thể là một tham khảo hữu ích dành cho các bạn.

 

Mẹo tự chế sữa dưỡng thể

 

Chuẩn bị

 

3/4 chén dầu nguyên chất (bạn có thể dùng dầu hạnh nhân ngọt vì nó dễ hấp thụ và không để lại nhờn. Nó được bán trong hầu hết các cửa hàng thực phẩm y tế).

 

1 cốc nước tinh khiết (hoặc bạn có thể sử dụng nước hoa hồng, có bán trong các cửa hàng thực phẩm y tế).

 

2 muỗng canh sáp ong bào (hầu hết các cửa hàng thực phẩm y tế bán sáp ong thô. Hãy  tránh các loại sáp khác vì chúng được làm từ phụ phẩm dầu khí.)

 

30 giọt tinh dầu (như oải hương, ngọc lan tây, cam bergamot, hoặc các loại khác. Hãy tránh các hương liệu tổng hợp. Hoa oải hương là lựa chọn tuyệt vời vì nó không chỉ thơm mà còn giúp làm dịu da cháy nắng, các loại bỏng khác, làm lành vết thương và dưỡng ẩm cho hầu hết các loại da).

 

Một bình thủy tinh hoặc lọ thủy tinh nhỏ để cất giữ chất dưỡng thể.

 

Thực hiện:

 

Đổ dầu vào một tách đo bằng thuỷ tinh chịu nhiệt và thêm vào sáp ong. Đặt nó vào một cái chảo nước với mực nước cao khoảng nửa tách. Làm nóng cho đến khi sáp ong hòa tan rồi lập tức lấy chúng ra khỏi lò. Có thể làm mát trong một hoặc hai phút nhưng không kéo lâu hơn vì sáp ong sẽ có thể cứng lại.

 

Đổ nước vào máy trộn và bắt đầu pha trộn chúng với tốc độ cao (nắp đậy có lỗ bên trên để đổ hỗn hợp sáp ong và dầu vào). Từ từ đổ hỗn hợp dầu – sáp ong vào trong nước. Hỗn hợp sẽ bắt đầu nhũ hóa khi cứ tiếp tục rót dầu. Chúng thường bắt đầu dày lên sau khi đổ vào khoảng ba phần tư lượng dầu. Tiếp tục thêm dầu cho đến khi bạn hòa trộn tất cả vào trong nước.

 

Thêm các giọt tinh dầu bạn đã chọn. Trộn chúng vào.

 

Mẹo tự chế sữa dưỡng thể

 

Đổ lotion vào lọ thủy tinh để lưu trữ kem. Sử dụng thìa để loại bỏ lượng chất dư còn lại trong máy xay.

 

Loại dưỡng thể này sử dụng được khoảng 6 tháng và tốt nhất nên giữ ở nhiệt độ mát để kéo dài tuổi thọ. Bạn có thể giữ nó trong tủ lạnh nếu muốn.

 

Không quá khó phải không? Làn da cũng như phần còn lại của cơ thể sẽ phải cảm ơn bạn vì đã cho chúng một loại lotion tự nhiên, dịu nhẹ giúp chúng ngày càng tỏa sáng và hoàn hảo.


 

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: