Mẹo xóa tan bọng mắt

Hỏi:

Bác sĩ tư vấn ơi, mắt tôi có bọng mắt, nhìn rõ nhất là lúc mới ngủ dậy khiến tôi trông già hơn. Tôi có thử dùng một số loại kem xóa tan bọng mắt nhưng không có kết quả mà còn bị nổi mẩn. Bác sĩ có thể tư vấn cho tôi cách xóa tan bọng mắt được không? Cảm ơn bác sĩ (Thanh Thanh, Đồng Nai)

Trả lời

Với những chị em đã bước qua tuổi 30, một đôi mắt có nhiều bọng mỡ khiến chị em không được tự tin. Để khắc phục tình trạng này, nhiều chị em đã phải nhờ cậy đến kỹ thuật trang điểm để giúp che dấu nhược điểm này của đôi mắt. Tuy nhiên, với những cách xóa tan bọng mắt bằng nguyên liệu đơn giản sau đây sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ và  giúp chị em khắc phục được tình trạng bọng mỡ mí mắt mà không mất nhiều thời gian. Chị em hãy cùng tham khảo nhé!

Dưa chuột

 Mẹo xóa tan bọng mắt

Để làm tan bọng mắt, bạn chỉ cần cắt vài lát dưa chuột dày, đặt trong tủ lạnh 10 phút. Sau đó bạn nhắm mắt lại, đặt hai lát dưa chuột lên rồi nằm thư giãn. Các enzym và hoạt chất trong dưa chuột sẽ giúp làm giảm hiện tượng viêm xung quanh mắt.

Khoai tây

 Mẹo xóa tan bọng mắt

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng khoai tây là một trong những loại rau củ tuyệt vời giúp cửa sổ tâm hồn của bạn đẹp hơn. Nguyên nhân là do trong khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, có thể làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt. Cách chế biến khá đơn giản, chỉ cần dùng vài lát khoai tây đã được làm mát đắp lên vết sưng. Bạn cũng có thể nghiền khoai tây và thoa lên vùng da mắt, hay cả khuôn mặt, vì khả năng làm đẹp da của loại củ này. Tuy nhiên, bạn cần dậy sớm để thực hiện các phương pháp trên, vì cần đến 30 phút để khoai tây phát huy tối đa tác dụng chăm sóc mắt. 

Nước hoa hồng

 

 Mẹo xóa tan bọng mắt

Nước hoa hồng có tính kháng viêm, chứa vitamin A, C có lợi cho da. Vì vậy, dùng bông gòn thấm nước hoa hồng và đặt lên mắt khoảng 10 phút cũng là biện pháp hữu hiệu giúp giảm sưng, giảm thâm vùng mắt.

Túi trà

 Mẹo xóa tan bọng mắt

Để giúp xóa tan bọng mỡ mí mắt, bạn có thể tham khảo theo cách sau: Bạn hãy lấy một túi trà đã qua sử dụng và vắt bớt nước. Sau đó, bạn lấy túi trà đó đắp lên mắt sẽ giúp làm giảm tình trạng bọng mỡ mí mắt. Bạn có thể thực hiện cách này khoảng 15 – 20 phút mỗi ngày cũng giúp xóa bọng mắt khá hiệu quả. Đây là một trong những cách khá đơn giản mà bạn có thể thực hiện bất cứ khi nào có thời gian rảnh. Tuy nhiên, bạn nên thực hiện trước khi đi ngủ sẽ giúp phát huy hiệu quả tối đa.

 Thìa lạnh

 Mẹo xóa tan bọng mắt

Đặt hai thìa inox vào trong tủ lạnh khoảng 10 phút cho thìa lạnh, sau đó áp vào hai bên bọng mắt. Điều này sẽ giúp vùng da xung quanh mắt của bạn săn chắc, không bị chảy xệ, giảm sưng, đồng thời làm thư giãn các mạch máu, giúp đôi mắt giảm mệt mỏi.

Nước

 Mẹo xóa tan bọng mắt

Một trong những cách hữu hiệu để tránh bị bọng mắt là bạn nên bổ sung nước hàng ngày cho cơ thể. Tránh các loại đồ uống soda, đồ uống có chứa cồn, cafe bởi những chất kích thích này là những thủ phạm sản sinh bọng mắt. 

Bạn lưu ý rằng các cách xóa tan bọng mắt bằng nguyên liệu đơn giản trên chỉ có thể tác dụng với trường hợp bọng mắt không quá lớn. Nếu đôi mắt của bạn lộ rõ bọng mắt thì cần phải nhờ cậy tới các công nghệ thẩm mỹ Hàn Quốc hiện đại

-Nếu trường hợp  có bọng mắt mí dưới, có thể áp dụng 2 phương pháp là cắt mí dưới hoặc lấy mỡ mí dưới theo công nghệ Hàn Quốc để khắc phục.

– Nếu trường hợp có bọng mắt mí dưới nhưng không có da nhăn mí dưới thì áp dụng phương pháp lấy mỡ mí dưới .

Nếu còn băn khoăn gì, bạn hãy liên lạc trực tiếp tới thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW để được tư vấn rõ hơn.

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: