Minh Hằng lên ngôi Nữ hoàng khiêu vũ




Với hai tiết mục quá xuất sắc, nữ ca sĩ đã vượt qua Trương Nam Thành để trở thành ‘Nữ hoàng khiêu vũ’ mùa thứ ba.

Trước đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ 2012, đã có rất người “đặt cược” chiến thắng cho Minh Hằng bởi cô có nhiều lợi thế hơn so với hai ứng viên còn lại là Trương Nam Thành và Anh Thư về khả năng “chiêu, trò” và sở hữu lượng fan lớn. Nữ diễn viên Ngôi nhà hạnh phúc cũng là thí sinh được ban giám khảo và công chúng đánh giá cao về kỹ năng khiêu vũ ngay từ đầu mùa giải. Điều này không khó hiểu khi Minh Hằng xuất thân từ một ca sĩ giỏi vũ đạo. Cô cũng là người có nhiều ý tưởng dàn dựng sáng tạo và đầu tư kỹ lưỡng cho từng đêm thi.


Minh Hằng hạnh phúc khi đoạt ngôi Quán quân Bước nhảy hoàn vũ 2012. 
Ngoài tổng điểm 78 sau hai phần thi, Minh Hằng còn nhận được hơn 140.000 
tin nhắn của khán giả, chiếm 64% và gấp đôi lượng tin nhắn của Trương Nam Thành.

Với một tiết mục hoàn hảo cả về kỹ thuật và ý tưởng sáng tạo, Minh Hằng đã nhận được “cơn mưa” điểm 10 từ 4 vị giám khảo. Kiện tướng dance sport Khánh Thi không giấu được cảm xúc: “Nếu như ánh sáng không bừng lên cả sân khấu như thế này thì tôi vẫn còn đắm chìm trong không gian của Minh Hằng. Chưa bao giờ tôi thấy bạn nhảy của Minh Hằng lại biểu cảm, nước mắt tràn đầy như thế. Tôi không nhìn vào kỹ thuật của em bởi vì em nhảy quá cảm xúc”. Biên đạo múa Trần Ly Ly cũng dành rất nhiều lời khen cho nữ ca sĩ. Chị cho rằng, không thể nói Minh Hằng dùng “chiêu” trong việc bay lên trên không mà đó là kỹ năng nghệ thuật. “Bạn thông minh khi kết nối được câu chuyện của Romeo và Juliet ở phần đầu với phần kết khi bay lên với tinh thần tình yêu tồn tại mãi mãi”. Tuy nhiên, Trần Ly Ly không thích khoảng trống 2 giây mà Minh Hằng và bạn nhảy Atanas đợi trong lúc chờ dải dây hạ xuống sân khấu. Trái ngược với những đánh giá cao 3 giám khảo Khánh Thi, Trần Ly Ly và Hồ Hoài Anh, giám khảo Chí Anh lại “dội gáo nước lạnh” khi không cảm nhận được những xúc cảm mà cặp đôi của Minh Hằng thể hiện trong bài thi. Kiện tướng gay gắt: “Tôi có cảm giác rằng bạn chỉ chờ đến đoạn sợi vải rơi xuống để bay, vì vậy đoạn đầu bạn nhảy không nhập tâm”. Tuy vậy, khi cho điểm, Chí Anh vẫn cho Minh Hằng điểm 10 tròn trịa, giống như 3 vị giám khảo còn lại. Trong đêm chung kết, ở điệu Rumba, Minh Hằng tập trung vào việc thể hiện kỹ thuật khiêu vũ với những bước nhảy nhịp nhàng, còn ở phần thi Freestyle, cô tung `chiêu` bay nhảy và ảo thuật. Với Rumba nhẹ nhàng, Minh Hằng và Atanas xây dựng câu chuyện tình của Romeo và Juliet sâu đậm đến mức cái chết cũng không thể chia lìa. Trên nền nhạc êm dịu và lãng mạn, cặp đôi đắm chìm trong vũ điệu tình yêu với những bước nhảy uyển chuyển, đầy cảm xúc. Phần kết bài, Minh Hằng và Atanas bất ngờ cùng quấn người vào dải lụa và bay lên không trung. Ở độ cao khoảng 2m so với mặt sân khấu, cả hai tiếp tục có những biểu cảm tốt, thể hiện sự thăng hoa trong tình yêu của Romeo và Juliet.

Việc dùng “chiêu” của Minh Hằng không chỉ tạo hiệu ứng tốt thì ở điệu Rumba mà ở Freestyle, cô cũng không làm cho những khán giả yêu mến cô phải thất vọng với phần dàn dựng hoành tráng điệu múa Ai Cập. Cô treo mình ở trên không rồi từ từ hạ xuống sân khấu bằng cách lộn nhào, chúc đầu xuống sân khấu. Động tác mạo hiểm này khiến người xem ồ lên kinh ngạc. Trong tiết mục này, Minh Hằng vào vai mỹ nhân bí ẩn, dùng nhan sắc và điệu múa belly dance để quyến rũ vị vua Pharaoh. Sau những phút mê đắm vị vua, Minh Hằng bất ngờ biến mất trong mô hình kim tự tháp. Ít khán giả biết rằng, trong bài thi, nữ ca sĩ đã làm hỏng động tác bật và ngồi lên vai Atanas. Còn ở màn ảo thuật, theo đúng kịch bản, khi Minh Hằng biến mất thì chú mèo xuất hiện. Nhưng vì tiếng pháo quá to nên chú mèo đã chạy nhanh khỏi sân khấu, khiến phần kết của điệu Free style không hoàn hảo như mong muốn. Theo ý tưởng ban đầu, Atanas sẽ ôm chú mèo trong tâm trạng đau khổ và Minh Hằng rạng ngời xuất hiện ở phía sau.

Trước một tiết mục được dàn dựng kỹ lưỡng và nghiêng về yếu tố giải trí, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và Khánh Thi đều khâm phục nỗ lực của Minh Hằng bởi chỉ trong 3 ngày tập luyện, cô đã có một bài thi đặc sắc. Tuy nhiên, Khánh Thi chỉ ra rằng, nữ ca sĩ chưa làm tốt phần belly dance vì có quá ít thời gian tập luyện. Riêng giám khảo Chí Anh lại gục ngã trước vẻ đẹp của nữ hoàng Ai Cập mà Minh Hằng hóa thân. Chỉ riêng biên đạo múa Trần Ly Ly là không thích điệu nhảy của Minh Hằng bởi chị đánh giá, tiết mục này quá lạm dụng “chiêu”, trong khi nhảy quá ít. Trần Ly Ly còn hài hước khuyên Minh Hằng nên học thêm xiếc bởi cô có những màn nhào lộn rất ấn tượng. Với những lời đánh giá này, 4 giám khảo đã cho Minh Hằng 38 điểm.

Như vậy, với tổng điểm 78 (40 điểm ở điệu Rumba, 38 điểm ở điệu Free style), Minh Hằng có 78 điểm trong đêm chung kết và hơn Trương Nam Thành 1 điểm. Với khoảng cách chênh lệch ngắn ngủi này, nữ ca sĩ đã đăng quang danh hiệu Nữ hoàng khiêu vũ mùa thứ 3 một cách xứng đáng. Ngôi Á quân của cuộc thi thuộc về Trương Nam Thành với tổng điểm 77 và Anh Thư với 73 điểm, hài lòng ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Đây là kết quả đã được nhiều khán giả dự đoán từ trước.

Chỉ thua Minh Hằng 1 điểm, hai tiết mục của Á quân Trương Nam Thành cũng để lại nhiều ấn tượng cho khán giả với hình ảnh nam tính, nổi trội về kỹ thuật. Anh không màu mè ở bất cứ “chiêu, trò” nào mà hoàn toàn chinh phục ban giám khảo cũng như người xem về những bước nhảy uyển chuyển nhưng đầy biểu cảm của mình.Từng được đánh giá cao ở điệu Tango trong vòng bán kết, trong đêm chung kết, Trương Nam Thành tiếp tục lựa chọn điệu nhảy Tango quốc tế, tuy nhiên, so với những đêm thi trước, tiết mục này của Nam Thành không thể hiện được hết sự mạnh mẽ, vững chắc của anh.


Chỉ thua Minh Hằng 1 điểm, Trương Nam Thành hài lòng với vị trí Á quân.

Ở phần thi Free style, Nam Thành và Elena cùng bịt kín mắt và múa đương đại. Mặc dù không nhìn thấy nhau nhưng cả hai vẫn kết hợp rất nhuần nhuyễn trong từng động tác, tạo cảm xúc cho người xem. Ngay khi kết thúc bài thi, cả 3 giám khảo Trần Ly Ly, Hồ Hoài Anh, Khánh Thi đã đứng dậy vỗ tay tán thưởng cho bài múa hiện đại đẹp mắt. Ở góc độ chuyên môn của một biên đạo múa, Trần Ly Ly đánh giá cao kỹ thuật múa của Trương Nam Thành khi anh cảm nhận bạn nhảy bằng toàn bộ cơ thể: “Đây là lần đầu tiên tôi đứng lên khen một thí sinh vì em nhảy quá tuyệt vời”. Kiện tướng dance sport Khánh Thi không giấu nổi sự xúc động bởi đã qua 3 mùa Bước nhảy hoàn vũ, chị mới gặp được một thí sinh nam có kỹ năng khiêu vũ như một vũ công chuyên nghiệp. Xoay quanh tiết mục của Á vương Manhunt đã có sự tranh cãi giữa Chí Anh và 3 thành viên giám khảo còn lại. Chí Anh thẳng thắn nói: “Tôi xin lỗi nhưng ngày hôm nay không phải là ngày đẹp trời của Nam Thành. Đây không phải là lỗi của em mà là do lỗi của người biên đạo”. Giám khảo Chí Anh nhận xét, Nam Thành quá dài dòng, lan man ở phần biên đạo và anh đã sai lầm khi chọn điệu nhảy này cho đêm chung kết. Biên đạo Trần Ly Ly còn góp ý thêm, Nam Thành đã không chọn không đúng với sở trường nên giai điệu không ăn nhập với bước nhảy. Dẫu vậy, chị vẫn khen Á vương đã mở rộng không gian khiêu vũ và có những động tác bê, đỡ rất chắc chắn. Trái ngược với ý kiến này, Khánh Thi lại cho rằng, âm nhạc và sự chuyển động của Nam Thành hoàn toàn ăn khớp và đẹp mắt. Ở điệu Tango, Nam Thành dành được 38 điểm.

Trước lời chê bài này, MC Nguyên Vũ đã “thách” Chí Anh bịt mắt và bước ra sân khấu. Vị giám khảo khó tính ngay lập tức mượn tấm vải che mặt mình lại và nói, tấm vải này quá mỏng, anh vẫn nhìn rõ mọi vật xung quanh. Nguyên Vũ bào chữa, Nam Thành gấp đôi mảnh vải nhưng Chí Anh gập cả 4 lần mảnh vải và khẳng định, anh vẫn nhìn thấy. Để dừng cuộc đôi co giữa giám khảo và MC, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã nói, tiết mục của Nam Thành đã chạm vào trái tim của người xem. Và với bài nhảy hiện đại này, Á vương Manhunt đã nhận được điểm số 39. Cộng với số điểm 38 ở phần thi Tango, Nam Thành có tổng điểm 77, ít hơn Minh Hằng 1 điểm và đoạt ngôi Á quân chung cuộc.


Anh Thư giành giải ba chung cuộc sau nhiều nỗ lực phấn đấu.

Ngoài phần tranh tài gay cấn của Minh Hằng, Trương Nam Thành và Anh Thư, đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ còn là dịp hội ngộ của các nghệ sĩ khác tham gia chương trình. Minh Quân, Tuấn Tú, Huỳnh Đông, Vân Trang, Phương Thanh trở lại sàn nhảy với những tiết mục thú vị. Đặc biệt, đêm xếp hạng còn đánh dấu sự tái xuất đầy ấn tượng của Thu Minh, Nữ hoàng khiêu vũ của năm 2011. Ở vị trí thứ ba của Bước nhảy hoàn vũ 2012, Anh Thư đã nỗ lực hết sức mình để cống hiến hai tiết mục trong đêm chung kết. So với hai ứng viên còn lại, rõ ràng, siêu mẫu không được đánh giá cao và ít có cơ hội để bứt phá đoạt danh hiệu nhất hoặc nhì. Tuy nhiên, với hai bài Tango và nhảy hiện đại, cô đã thể hiện được sự tiến bộ của mình qua 10 liveshow và khẳng định mình xứng đáng với kết quả lọt vào top 3 của chương trình. Ở điệu Tango, Anh Thư diện áo dài và khiêu vũ dựa trên câu chuyện phim Người Mỹ trầm lặng. Trái với hình ảnh dứt khoát của điệu Tango, Anh Thư lại mang tới cảm giác nhẹ nhàng, duyên dáng như đúng với hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam. Còn ở điệu Free style với tiết mục múa hiện đại, Anh Thư không để lại nhiều dấu ấn bởi cô nhảy quá ít mà bê đỡ thì nhiều. Tổng điểm dành cho Anh Thư qua hai phần thi là 73.

Kết quả chung kết Bước nhảy hoàn vũ 2012

Cúp vàng: Minh Hằng – Atana

Cúp bạc: Trương Nam Thành – Elena

Cúp đồng: Anh Thư

Nghệ sĩ có ý tưởng dàn dựng tốt nhất: Minh Quân

Cặp đôi ăn ý: Huỳnh Đông

Ông hoàng vũ điệu Salsa: Trương Nam Thành

Nữ hoàng vũ điệu Lantin: Anh Thư

Nghệ sĩ trình diễn ấn tượng: Phương Thanh

Nghệ sĩ được yêu thích nhất: Minh Hằng

Say mê, tự nhiên: Vân Trang



Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: