Nên ăn gì sau phẫu thuật nâng mũi

Hiện nay, để có được một chiếc mũi cao, đẹp như ý muốn rất nhiều chị em đã lựa chọn phẫu thuật nâng mũi. Tuy nhiên, bên cạnh việc lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, bác sĩ giỏi, kỹ thuật tiên tiến thì để có một kết quả nâng mũi đẹp hoàn hảo, bạn cũng cần phải có một chế độ chăm sóc và ăn uống hợp lý sau phẫu thuật.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn biết nên ăn gì sau phẫu thuật nâng mũi để chiếc mũi đẹp hoàn hảo như mong muốn.

Nên ăn gì sau phẫu thuật nâng mũi

Nên ăn gì sau phẫu thuật nâng mũi – Ảnh minh họa

Nên ăn gì sau phẫu thuật nâng mũi?

Thông thường sau phẫu thuật, quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể có thể xảy ra một số phản ứng và cơ thể sẽ hồi đáp lại bằng những biểu hiện như: tăng năng lượng chuyển hóa, tăng phân hủy chất đạm ở bắp thịt…

Nếu xuất hiện những biểu hiện này, bạn cần phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể nếu không sẽ dẫn đến hiện tượng suy dinh dưỡng, kéo theo việc giảm khối lượng các tế bào có ích và chất hóa học trong cơ thể giúp lành vết thương. Hệ lụy là người bệnh có thể sẽ gặp một số biến chứng như vết mổ lâu lành, nhiễm trùng hay bung vết mổ… Bởi vậy, bạn cần phải thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm sau để giúp chiếc mũi phục hồi nhanh chóng:

Nên ăn gì sau phẫu thuật nâng mũi

Các thực phẩm bạn nên bổ sung sau phẫu thuật nâng mũi

+ Bổ sung các loại thực phẩm giàu calo và protein, bởi những chất này sẽ cung cấp thêm năng lượng và tái tạo mô, giúp chiếc mũi phục hồi nhanh hơn, đồng thời không để lại di chứng. Một số thực phẩm giàu vitamin như: thịt heo, phô mai, sữa, đậu đen, đậu hà lan, sữa đậu nành và các thức uống bổ sung dưỡng chất rất tốt cho cơ thể bạn.

+ Thời gian đầu sau phẫu thuật, bạn nên ăn những thức ăn loãng, rồi từ từ chuyển sang ăn đặc và những thức ăn mềm. Bên cạnh đó, bạn nên ăn ít và chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Tùy theo loại phẫu thuật, nếu không có chống chỉ định thì khuyến khích việc ăn qua đường tiêu hóa sớm bởi đường tiêu hóa sẽ giúp duy trì chức năng và cấu trúc ruột, hạn chế nhiễm trùng.

+ Tích cực bổ sung những thực phẩm giàu vitamin E vì nó giúp làm mềm, phẳng và mờ sẹo.

+ Thường xuyên bổ sung chất lỏng như nước khoáng, nước trái cây, sữa đậu nành, súp… Bởi các chất lỏng này có khả năng giúp vùng điều trị hồi phục nhanh chóng.

+ Bổ sung vitamin C thường xuyên bằng cách ăn các loại hoa quả có chứa nhiều vitamin C.

Trên đây là một số thực phẩm nên ăn sau khi phẫu thuật nâng mũi. Để sở hữu một chiếc mũi đẹp như ý muốn, bạn nên tuân thủ các lưu ý trên.

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: