Nhật ký Hana: Liều thuốc trị sạm da

Ánh nắng gay gắt của mùa hè khiến làn da nhạy cảm dễ dàng đổi màu và tạo nên những vùng da sạm.

Sạm da là nỗi lo lắng của rất nhiều chị em phụ nữ, trong đó có Hana. Ánh nắng mùa hè thật gay gắt nên dù có che chắn cẩn thận cũng khó có thể tránh được tình trạng bị nắng tấn công. Việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp chống lại các tác nhân có hại, nhưng không thể là vũ khí hữu hiệu để bảo vệ làn da trắng hồng. Chính vì thế, chị em nên lưu ý uống thật nhiều nước, đặc biệt là nước cam, chanh để bổ sung vitamin C cho cơ thể. Cách này sẽ giúp phòng chống sạm da từ bên trong rất hiệu quả.

Ngoài ra, Hana thích kết hợp các loại mặt nạ thiên nhiên để chăm sóc da hàng tuần. Tuy nhiên, sau khi đắp mặt nạ da cũng nhạy cảm hơn với ánh nắng, vì thế các chị lưu ý chỉ nên đắp 2 lần mỗi tuần và đắp vào buổi tối để da có thời gian hồi phục.


Mặt nạ lô hội, dưa chuột giúp da phòng chống sạm da hiệu quả.

Với làn da bị sạm nắng, Hana nghĩ có rất nhiều cách để chữa trị như mặt nạ dưa chuột, mặt nạ lô hội, mặt nạ khoai tây – sữa tươi hay mặt nạ cám gạo. Tùy theo điều kiện da mà các chị em có thế lựa chọn loại mặt nạ phù hợp. Với những chị ít thời gian thì mặt nạ dưa chuột và lô hội là cách rất đơn giản để làm da sáng dần lên. Tuy nhiên, để chữa vết sạm hiệu quả thì Hana thích dùng nhất là loại mặt nạ từ cà rốt. Loại củ này chứa rất nhiều vitamin A, beta-caroten và các khoáng chất giúp làm đẹp da nhanh chóng. Thỉnh thoảng Hana cũng bị những vết thâm do mụn tấn công. Và chỉ đắp mặt nạ cà rốt 2-3 lần liên tục là vết thâm nhanh chóng biến mất.

Áp dụng phương pháp này, Hana cũng coi đây là loại mặt nạ số 1 để xóa vết sạm nám trong mùa hè. Kết hợp với 1 cốc nước ép mỗi ngày cũng là cách chống nắng cho da rất hữu hiệu. Nhưng các chị đừng uống nhiều quá nhé, vì thừa cà rốt sẽ khiến da bị vàng đấy.

Công thức mặt nạ cà rốt:

Nguyên liệu:

5 thìa mật ong
2-4 viên nang vitamin E
2-3 của cà rốt

Thực hiện:

Cà rốt có tác dụng chính là làm sáng vùng da sậm màu, ngoài ra, Hana kết hợp thêm vitamin E để tăng độ mềm mịn và chống lão hóa cho da. Mật ong không chỉ giúp cho mặt nạ có khả năng kết dính tốt hơn mà còn giúp hồi phục và sửa chữa các vùng da có vấn đề.


Bước 1: Rửa sạch và cắt lát cà rốt


Bước 2: Cho tất cả vào nồi hấp chín


Bước 3: Cho cà rốt, mật ong, vitamin E vào máy xay sinh tố.

Sau khi xay nhuyễn, các chị đắp lên mặt đã được làm sạch trong vòng 20 phút. Cuối cùng rửa lại với nước ấm.

Loại mặt nạ do Hana giới thiệu không chỉ giúp da sáng, trị vết thâm hiệu quả mà còn có tác dụng căng da, chống lão hóa và trị mụn rất tốt. Sau 20 phút đắp mặt, các chị sẽ cảm nhận được làn da mịn màng, tươi sáng và đầy sức sống.

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: