Những sai lầm trầm trọng khi uống sữa đậu nành

Sữa đậu nành là loại thực phẩm thiên nhiên có giá trị dinh dưỡng cao, dễ uống. Nhưng nếu sử dụng không hợp lý thì không những không có hiệu quả mà còn dẫn đến những tác dụng không có lợi cho sức khỏe. Sau đây là những điều cần tránh khi uống sữa đậu nành. 

nhung-sai-lam-tram-trong-khi-uong-sua-dau-nanh


1. Uống sữa đậu nành chưa đun sôi kỹ:

Trong sữa đậu nành sống có chứa chất ức chế men Trypsin, saponin và một số chất không có lợi khác nên nếu uống sữa đậu nành sống hoặc không được đun sôi kỹ sẽ gây ra buồn nôn, nôn, đau bụng đi ngoài,…thậm chí ngộ độc.


2. Đánh trứng với sữa đậu nành:

Lòng trắng trứng kết hợp với men tripsin trong sữa đậu nành tạo thành một hợp chất kết tủa làm cơ thể khó hấp thu, hơn nữa chất này còn làm mất đi những chất dinh dưỡng của trứng và sữa đậu nành.

3. Pha đường đỏ với sữa đậu nành:

Trong đường đỏ có chứa nhiều các a xit hữu cơ như axit lactic, axit acetic… có tác dụng kết hợp các chất protit, canxi tạo thành các hợp chất biến tính làm mất đi các chất dinh dưỡng của sữa đậu nành, đồng thời ảnh hưởng tới sự hấp thu và tiêu hóa của cơ thể.

4. Không ăn kèm chế phẩm tinh bột:

Khi uống sữa đậu nành nên ăn thêm một chút điểm tâm như: bánh ngọt, bánh mì, bánh bao,…hay các sản phẩm chế phẩm của tinh bột.Tinh bột có tác dụng làm cho dịch vị được tiết ra khiến các chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành được tiêu hóa, hấp thu hoàn toàn.

5. Uống quá nhiều sữa đậu nành một lúc:

Uống quá nhiều sữa đậu nành trong một lúc dễ dẫn đến đau bụng, đi ngoài do các chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành không đựợc hấp thu hết ảnh hưởng không tốt đến tiêu hóa. Đối với người lớn, một lần uống khoảng 500ml sữa đậu nành là đủ.

6. Uống thuốc cùng sữa đậu nành:

Một số loại thuốc đặc biệt các thuốc kháng sinh như tetracycline, erythromycine có tác dụng phân hủy chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành.

7. Để sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt:

Vi khuẩn rất dễ sinh trưởng, phát triển trong sữa đậu nành ở nhiệt độ ấm, sau 3 đến 4 giờ sữa đậu nành sẽ bị biến chất và không thể sử dụng được nữa.

8. Dùng sữa đậu nành thay thế cho sữa mẹ:

Mặc dù hàm lượng chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành cao nhưng không vẫn đủ cho nhu cầu phát triển của trẻ.

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: