Phẫu thuật vẩu hàm BSSO là gì?

Bs.Nguyễn Phan Tú Dung: khi móm quá mức hay gọi là vẩu hàm dưới thì phẫu thuật chỉnh hàm kỹ thuật BSSO là hiệu quả nhất. BSSO = Bilateral sagittal split osteotomy nghĩa là cắt hai cành bên xương hàm dưới và đẩy trượt về sau hay gọi là cắt đường chữ Z. Đây là kỹ thuật cắt hàm dưới không có nhổ răng đồng thời là kỹ thuật hiệu quả nhất chỉnh móm hiện nay mà Thẩm mỹ Hàn Quốc JW đã thực hiện thành công cho rất nhiều bệnh nhân 

Phẫu thuật móm được thực hiện như thế nào?

 Về cơ bản phải xác định nguyên nhân móm và mức độ móm để lựa chọn phương pháp phù hợp cho mỗi trường hợp. Phẫu thuật sẽ có gây mê.

Tùy mức độ móm và nguyên nhân mà có thể thực hiện một số kỹ thuật sau: cắt tiền đình hàm dưới đẩy lùi về sau, cắt xương hàm dưới kỹ thuật BSSO đẩy lùi hàm dưới về sau, cắt xương hàm dưới đẩy lùi về sau kèm cắt xương hàm trên đẩy trượt về trước.

Nếu là cắt tiền đình xương hàm thì nhổ hai răng số 4 và đường cắt ngách lợi qua hai răng số 4. Xương hàm được di chuyển và cố định sau phẫu thuật.

Nếu cắt BSSO thì không cằn nhổ răng, cắt hai cành bên hàm dưới đẩy lùi về sau mà nẹp cố định hàm.

Phẫu thuật cắt xương hàm chữa móm được thực hiện bởi máy cắt xương Hi Speed thế mới nhất của máy Aesculap đảm bảo việc cắt xương an toàn và chính xác.

Lưu ý: Phẫu thuật này được thực hiện tại bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ  tại TP.HCM theo thông tư 41/2011/TTBYT 

>>> Click xem ngay Phẫu thuật hàm móm: Phục hồi nhanh – Không đau – Khộng sẹo – Khác biệt ngay sau phẫu thuật. 

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: