logo
Menu

Psy giúp Kpop được chú ý trên toàn cầu


Psy giúp Kpop được chú ý trên toàn cầu

Ngày 15/7 vừa qua, hiện tượng Gangnam Style của Psy vừa tròn 1 năm tuổi. MV đã trở thành video được xem nhiều nhất trên YouTube và cũng là clip có trên 1 tỉ lượt xem. Hiện tạiGangnam Style đã lên tới 1,74 tỉ lượt xem và tuần trước kênh YouTube của Psy cũng đạt ví trí thứ 5 trong các kênh YouTube được xem nhiều nhất với hơn 3 tỉ lượt view. Thành tích này đáng nể ở chỗ trong lúc các kênh của Rihanna hay Justin Bieber đều có rất nhiều video thì Psy chỉ với 2 bom tấn Gangnam Style và Gentleman đã vươn tới được con số “khủng” đến vậy.

psy

“Gangnam Style” và Psy đã trở thành biểu tượng của thế giới

Tuy nhiên, không chỉ Psy mới là người nhanh chóng tận hưởng thành công này mà cả nền Kpop cũng được “thơm lây”. Các số liệu mới thống kê cho thấy lượt xem các video của nghệ sĩ Hàn Quốc đã tăng 3 lần trong khoảng thời gian sau khi Gangnam Style được ra đời. Đây là biểu đồ chi tiết thể hiện điều đó:

psy

psy
Lượt xem MV Kpop tăng mạnh sau mỗi sản phẩm của Psy

Theo Google, 1 năm trước khi Gangnam Style được phát hành (2011), các MV của nghệ sĩ Kpop đạt được 2,2 tỉ lượt xem trên toàn cầu. Nhưng năm sau đó, con số này đã tăng lên hơn 7 tỉ lượt xem, gấp hơn 3 lần số liệu cũ. Trước năm 2011, ít hơn 1 nửa lượt xem các kênh video Kpop nằm ngoài vùng châu Á – Thái Bình Dương. Hiện nay, phần lớn người xem lại nằm ngoài khu vực đó, 91% lượt truy cập nằm ngoài Hàn Quốc.

psy
Vào khoảng thời gian 2011-2012, lượng xem MV Kpop khá thấp và chủ yếu thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương. 1 năm sau đó, lượng xem đã tăng vọt và phần lớn thuộc về những khu vực còn lại của thế giới

Tại Mỹ, lượt xem video của các nghệ sĩ Kpop cũng tăng gấp đôi sau khi Gangnam Style được ra lò. Sau đây là top 10 video được xem nhiều nhất của Kpop sau “cơn lốc” Gangnam Style. Đứng đầu bảng là 1 hit khác của Psy – Gentleman. SNSD và Big Bang cũng thu hút được một lượng theo dõi lớn từ fan quốc tế.

Top 10:

1. “Gentleman” – Psy (481,8 triệu lượt xem)
2. “I Got A Boy” – SNSD (63,6 triệu lượt xem)
3. “Ice Cream” – HyunA (47,5 triệu lượt xem)
4. “Crayon” – G-Dragon (25,8 triệu lượt xem)
5. “One Of A Kind” – G-Dragon (24,2 triệu lượt xem)

6. “That XX” – G-Dragon (18,8 triệu lượt xem)
7. “Oh!” (Bản tiếng Nhật) – SNSD (18,6 triệu lượt xem)
8. “Beautiful Night” – B2ST (18,5 triệu lượt xem)
9. “Flower Power” – SNSD (17,9 triệu lượt xem)
10. “Pandora” – KARA (16,8 triệu lượt xem)

nguon:kenh14

*Lưu Ý: kết quả thẩm mỹ phụ thuộc vào đường nét có sẵn và cơ địa của từng người

[X]