Sửa mũi kiêng ăn gì

Sữa mũi kiêng ăn gì, làm gì để kết quả sau phẫu thuật được đảm bảo tốt nhất là một trong những vấn đề được không ít chị em quan tâm. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, sau khi nâng – sửa mũi bạn cần phải thực hiện chế độ dinh dưỡng thật hợp lý, kiêng ăn các thực phẩm dễ gây sẹo lồi và có lối sống lành mạnh.

Sửa mũi kiêng ăn gì

1. Sửa mũi kiêng ăn gì để bảo đảm kết quả?

+ Sau khi sửa mũi xong, bạn cần phải kiêng ăn những thực phẩm cứng khó tiêu hóa và lên men như dưa, giá, cà muối và các đồ uống có gas. Ngoài ra bạn cũng cần kiêng ăn rau muống, thịt bò, hải sản, trứng, đậu phộng… vì chúng rất dễ gây sẹo lồi

Sửa mũi kiêng ăn gì

Kiêng ăn rau muống, thịt bò, hải sản, trứng, đậu phộng…

+ Bên cạnh đó, trong thời gian đầu nên kiêng ăn các loại thực phẩm có tính kích thích như: hành, tỏi, ớt, rượu, bia, cà phê, thuốc lá…

+ Không nên ăn các chất có mùi tanh vì nó làm cho vết thương lâu lành miệng.

+ Không ăn một số loại trái cây quá chua hoặc quá cứng cũng như thực phẩm gây dị ứng.

+ Không nên ăn quá no

+ Hạn chế ăn những loại gia vị có tính chất cay nóng mạnh như ớt, hạt tiêu, tỏi…

Sửa mũi kiêng ăn gì

Hạn chế những loại gia vị có tính chất cay nóng mạnh

+ Hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời: Ra ngoài nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên vì các vết sẹo rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Chúng có thể bị đổi màu, biến màu khi tiếp xúc với ánh mặt trời.

2. Các loại thực phẩm nên bổ sung sau khi phẫu thuật sửa mũi

Bên cạnh việc kiêng cữ các loại thực phẩm gây sẹo và khiến vết thương lâu lành thì bạn cũng nên bổ sung chế độ dinh dưỡng cho hợp lý nhằm giúp cơ thể khỏe mạnh không làm ảnh hưởng đến kết quả.

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý với các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sẽ giúp cho vết mổ giảm nhiễm trùng, tăng nhanh khả năng lành viết thương, tránh bị sút cân và ảnh hưởng đến sức khỏe sau khi bạn sửa mũi.

+ Chọn loại thực phẩm giàu calo và có bổ sung protein, bởi những dưỡng chất này sẽ giúp cung cấp năng lượng và tái tạo mô. Nguồn thực phẩm giàu protein là thịt, phô mai, sữa, sữa chua, đậu đen, đậu hà lan, sữa đậu nành và thức uống bổ sung dưỡng chất rất tốt cho cơ thể. Bạn nên ăn cháo thịt băm nhỏ.

Sửa mũi kiêng ăn gì

Bổ sung những thực phẩm giàu vitamin A

+ Những thực phẩm giàu vitamin A có thể giúp làm mềm, phẳng và mờ dần các vết sẹo. Chính vì thế, bạn nên tích cực ăn uống những thực phẩm này.

+ Không được để cơ thể mất nước: Bạn nên thường xuyên bổ sung chất lỏng cho cơ thể bằng cách uống đủ nước mỗi ngày. Chất lỏng có thể là nước, nước trái cây, sữa đậu nành, súp, món ăn có nước, nước thịt,… Bổ sung đầy đủ nước sẽ giúp cơ thể bạn nhanh chóng phục hồi hơn.

3. Những lưu ý cần thiết sau khi thực hiện phẫu thuật sửa mũi

+ Chườm đá liên tục trong khoảng 2 ngày đầu sau phẫu thuật để mũi không sưng tấy. Tuy nhiên, phải cẩn thận không để nước đá dính vào vết thương.

Sửa mũi kiêng ăn gì

Chườm đá liên tục trong vòng 2 ngày đầu

+ Tránh chạm hay va đập lên mũi trong vòng 1 tháng sau phẫu thuật.

+ Ngủ ở tư thế nằm ngửa: 1 tháng sau khi phẫu thuật bạn nên cố gắng ngủ ở tư thế nằm ngửa để đảm bảo dáng mũi được cố định.

+ Tránh để vết thương đụng vào nước: Hãy luôn giữ vết mổ kho ráo, chỉ nên lau mặt bằng khăn ướt.

+ Tuân theo sự dướng dẫn của bác sĩ: Uống thuốc đúng liều theo chỉ định. Đến cắt chỉ sau phẫu thuật từ 5 – 7 ngày. Tái khám đúng hẹn và thông báo ngay cho bác sĩ khi có dấu hiệu bất thường.

Sửa mũi kiêng ăn gì

Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ

+ Tránh làm việc nặng: Sau khi phẫu thuật sửa mũi 1 tuần bạn không nên làm việc nặng, tránh để mồ hôi vào vết mổ.

+ Tối thiểu 1 tuần sau khi phẫu thuật, bạn không được đeo kính và chỉ trang điểm sau khi đã cắt chỉ.

+ Không nên lo lắng khi xuất hiện các vết bầm tím: Sau khoảng 2 ngày, khu vực mũi có thể xuất hiện bầm tím, bạn không nên quá lo lắng trong trường hợp này. Chỉ cần bạn thường xuyên chườm ấm vết bầm sẽ dần dần biến mất.

Chúc các bạn thành công!

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: