Thảm họa lòi sụn silicon do thẩm mỹ mũi tại Spa

Theo thông tin từ báo điện tử Thanh Niên đăng tải ngày 1-4, Bệnh viện An Sinh xác nhận vừa điều trị cho một trường hợp đặc biệt nghiêm trọng do thảm họa từ việc can thiệp làm đẹp vùng mũi tại một Spa. 

lòi sụn silicon

Hình ảnh sun nhân tạo bằng silicon khi được lấy ra từ mũi của bệnh nhân T

Được biết, nạn nhân là một phụ nữ tên T, 19 tuổi ngụ tại TP.HCM. Bệnh viện An Sinh cho biết bác sĩ đã tiến hành rút cây sụn silicon ra khỏi vùng mũi của bệnh nhân. 

Trước đó, do chưa hài lòng với dáng mũi thấp của mình, T đã nghe theo chỉ dẫn của bạn bè tìm đến một Spa để làm đẹp. Tuy nhiên, chỉ 2 tháng sau đó mũi của T đã bị sụn silicon đâm thủng. Cây sụn lòi ra ngay giữa sóng mũi khiến T phải nhập viện điều trị. 

Trao đổi với chuyên gia thẩm mỹ, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung – Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc về vấn đề này.

Bác sĩ đưa ra lời khuyên: “Hiện nay, nhiều cơ sở làm đẹp spa, thẩm mỹ viện, trung tâm làm đẹp… đã tạo ra nhiều biến tướng khiến khách hàng nhầm lẫn về chức năng của từng đơn vị. Theo đó, chỉ có những nơi được Bộ Y tế cấp phép hoạt động về phẫu thuật tạo hình, bác sĩ có chứng chỉ hành nghề của Bộ mới được phép can thiệp phẫu thuật”. 

Chính vì vậy, khi có ý định làm đẹp mọi người cần tìm hiểu kĩ lưỡng về hoạt động của bệnh viện và mức độ uy tín. Tránh tình trạng ham rẻ, tin vào những quảng cáo hot từ mạng xã hội , những kênh thông tin không chính thống mà “rước họa vào thân”, để lại hậu quả đáng tiếc.

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: