Thực phẩm cho da đẹp

Thực phẩm cũng có tác dụng hỗ trợ để giúp da đẹp tươi tắn.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua các loại thực phẩm trong tự nhiên giúp da đẹp nhé!   Top trái cây cho da khỏe mạnh   Đây là những loại trái cây bạn nên ăn trực tiếp để có làn da khỏe mạnh, không phải qua công đoạn chuẩn bị, đắp mặt nạ nhé!   Cà chua: Cà chua có chứa các sắc tố thực vật tự nhiên, lycopene có khả năng chống ô xy hóa tuyệt vời, bảo vệ da khỏi tia cực tím, ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da.     Dưa chuột: Dưa chuột chứa nhiều vitamin và các axit amin, các axit giúp làm sạch và trắng da, loại bỏ tàn nhang, cải thiện làn da bị cháy nắng, giảm bớt dị ứng da.  

Táo: Là một trong số nhiều loại trái cây mang lại cho bạn một làn da sáng. Không chỉ chăm sóc cho da luôn khỏe mạnh, táo còn giúp tái dạo làn da, và chống mụn.  

Sơ-ri: Một loại trái cây tuyệt diệu cho làn da mịn màng và đủ nước.   Nó có tác dụng loại bỏ chất độc và làm sạch ruột, nhưng sơ-ri chứa nhiều chất sắt, bạn không nên ăn sơ-ri quá nhiều.  

Đu đủ: Đu đủ có tác dụng làm sạch da do có chứa enzyme Papin. Đu đủ chính là một lựa chọn hoàn hảo cho những bạn có da nhờn, vì papin giúp loại bỏ những lớp dầu dư thừa trên da. Ngoài ra, trái cây này còn giúp bạn loại bỏ những quầng thâm ở mắt.  

Bí đỏ: Bí đỏ cung cấp chất chống ô xy hóa để ngăn ngừa lão hóa da do ảnh hưởng của các gốc tự do, vừa giúp đổi mới các tế bào da.  

Bí đao: Có các nguyên tố vi lượng như kẽm, magiê. Kẽm có thể thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể, làm cho cơ thể tràn đầy năng lượng, da đẹp hồng hào.  

Mướp: Mướp giúp làn da được bôi trơn, ngăn ngừa nếp nhăn.   Top thực phẩm cho làn da tươi sáng  

Sữa đậu nành: Ngoài tác dụng tốt với làn da, giúp da trắng mịn thì sữa đậu nành còn có tác dụng bồi bổ cho cơ thể rất tốt.   Trà xanh: Nhiều nghiên cứu chứng minh trà xanh chứa nhiều vitamin C, B giúp da giữ được tính đàn hồi, luôn mềm mại và vitamin P, K giúp củng cố thành mạch máu, hạn chế các hiện tượng chảy máu dưới da hoặc gây ra những vết đỏ.   Trong trà xanh còn chứa chất flavonoid có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa da, bảo vệ da khỏi những tác hại môi trường.  

Nấm: Selen có trong nấm thúc đẩy sự trao đổi chất, giúp cho nội tiết tố estrogen tiết ra mạnh mẽ hơn, chống lão hóa và nếp nhăn hiệu quả.  Tuy nhiên, nấm có tính lạnh, không nên ăn nhiều.  

Củ cải trắng: Củ cải trắng giàu vitamin C, là chất chống ô xy hóa, có thể ức chế sự tổng hợp melanin, ngăn ngừa quá trình ô xy hóa chất béo, ngăn ngừa tích tụ lipofuscin. Ăn củ cải trắng thường xuyên làm cho làn da trở nên trắng mịn tự nhiên.  

Cà rốt: Được coi là “thực phẩm cho làn da” có tác dụng dưỡng ẩm da cực tốt.   Ngoài ra, cà rốt giàu chất pectin, có thể kết hợp với thủy ngân, loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể, cho làn da mịn, hồng hào.  

Khoai lang: Chứa nhiều protein dính và vitamin C. Ăn khoai lang giảm cholesterol và giảm mỡ dưới da, làm đẹp da.   Giá đỗ: Ngăn ngừa tàn nhang, đốm đen, làm trắng da.  

Măng tây: Giàu selen, chống lão hóa và phòng chống các bệnh liên quan đến quá trình ô xy hóa chất béo, giúp da trắng và mềm mại.  

Sữa chua: Ngoài việc giúp tiêu hóa tốt và làm đẹp da, sữa chua rất tốt cho sức khỏe và móng tay của bạn.   Lưu ý   Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng từ các loại hoa quả, thực phẩm nói trên, bạn cũng cần chú ý vài điều dưới đây để làn da luôn được chăm sóc tốt.  

Uống nhiều nước mỗi ngày: Nhiều người trong chúng ta không uống đủ lượng nước khiến làn da trở nên khô và không khỏe.   Hàng ngày, không nên uống dưới 2,5 lít nước.  

Ngủ sớm: Ngủ sớm giúp bạn có sự thoải mái và giữ cho làn da đẹp. Không những thế, giấc ngủ là cơ hội để làn da tái tạo vẻ đẹp, cố gắng ngủ ít nhất 7 giờ mỗi ngày.  

Luôn nạp đủ vitamin: Bạn cần nạp thêm nhiều vitamin A, vitamin B, vitamin C và vitamin E.   Nếu bạn không thể có đủ các vitamin này trong chế độ ăn uống hàng ngày, hãy tìm cách bổ sung để có được một làn da đẹp.  

Siêng hoạt động: Hoạt động thể dục nhiều tốt cho làn da. Nó giúp da duy trì được độ đàn hồi, đặc biệt khi bạn có tuổi.   Box: Không chỉ chăm sóc cho da luôn khỏe mạnh, mịn màng, những loại thực phẩm, trái cây có sẵn trong tự nhiên còn giúp tái tạo làn da cho bạn.

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: