Thực phẩm giúp bạn trẻ hơn 5 tuổi

Trẻ hơn và đẹp hơn là mơ ước của tất cả chị em, vì thế hãy níu giữ tuổi xuân bằng những loại thực phẩm sẵn có. Bạn có thể sử dụng thực phẩm để đắp mặt trực tiếp hoặc tìm những loại mỹ phẩm có chiết xuất từ các loại rau quả này để trẻ hóa da.

1. Nho  

Chất chống oxy hóa tự nhiên trong nho giúp bảo vệ cơ thể khỏi các yếu tố như stress, ô nhiễm môi trường như khói bụi và cả ánh nắng mặt trời. Nhờ những tác dụng tuyệt vời đó nên nho được sử dụng rất nhiều trong các loại mỹ phẩm làm đẹp dành cho da và tóc. Hiện rất nhiều spa tại Anh, Pháp, Mỹ, Ý đã sử dụng phương pháp tắm với nho để làm đẹp và trẻ hóa cơ thể.

2. Trà xanh

Chất chống oxy hóa trong trà xanh có thể dùng để điều trị nếp nhăn, giúp ngăn ngừa tình trạng da lão hóa. Bạn có thể thoa trực tiếp trà xanh lên da mặt, mắt, cổ cũng có tác dụng rất tốt.

3. Cà chua  

Lycopene dồi dào trong cà chua chính là chất chống oxy hóa tự nhiên dành cho cơ thể. Bên cạnh việc sử dụng nước ép cà chua, bạn có thể thoa cà chua lên mặt và cơ thể để làm căng da cũng như chống nắng.

4. Nấm đông cô

Loại nấm có gốc gác từ châu Á này có tác dụng chống oxy hóa nhờ chứa beta glucan. Vì thế rất nhiều loại serum và toner hiện nay đã sử dụng nấm đông cô để chăm sóc làn da cho chị em phụ nữ.

5. Quả mọng  

Chất arbutin có trong việt quất, dâu có khả năng ức chế melanin sản xuất trong da, làm da sáng dần lên. Arbutin cũng được chứng minh là giúp da căng mọng hơn.

6. Thì là và rau cải ngựa

Thì là và rau cải ngựa có chứa một loại enzyme chống oxy hóa tự nhiên được sản xuất trong cơ thể. Sử dụng thực phẩm này thường xuyên sẽ đặc biệt tốt cho làn da vì nó giúp tác động làm chậm quá trình lão hóa. Hai loại rau này cũng được chiết xuất để làm kem dưỡng ẩm và chăm sóc cơ thể.

7. Cam thảo

Chất glabridin được tìm thấy trong rễ cam thảo có tác dụng giảm viêm đỏ và ức chế sản xuất melanin. Vì thế cam thảo thường được sử dụng để làm sáng, giảm thâm nám da cho mỹ phẩm.

8. Sữa  

Alpha hydroxy axit(AHA) được tìm thấy trong sữa giúp sửa chữa bề mặt da, thúc đẩy quá trình sản xuất da mới thay cho lớp da cũ. Sữa cũng là thành phần rất tốt để làm giảm các đốm đồi mồi.

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: