logo
Menu

Top thực phẩm cho làn da đẹp


Có một số yếu tố và chất dinh dưỡng đang tồn tại trong các loại thực phẩm có thể giúp chúng ta chăm sóc cho làn da đẹp rạng rỡ.
Omega-3, omega-6, các loại vitamin trong rau củ và trái cây, các chất chống oxy hóa chính là chìa khóa giúp tăng cường sức khỏe cho làn da.

Khi ngắm các ngôi sao điện ảnh, chắc hẳn không ít bạn gái thầm ước ao có được làn da tương tự như họ. Rất nhiều người nghĩ rằng họ phải trang điểm rất kỹ và phải rất chăm chút làn da mỗi khi họ xuất hiện, thế nhưng, đôi khi việc chăm sóc để có được làn da như thế không đơn giản chỉ có trang điểm và sử dụng mỹ phẩm, dinh dưỡng cũng là một trong những điều rất quan trong đối với sức khỏe của làn da.

Duy trì chất dinh dưỡng tốt và những bài tập chống lại sự xuất hiện của các nếp nhăn luôn rất quan trọng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu được tầm quan trọng của rau xanh và nước để giữ độ thủy hóa cho làn da và chống lại các yếu tố di truyền có thể gây ảnh hưởng xấu đến da hoặc làm xuất hiện những đốm tàn nhang xấu xí trên da.

Có một số yếu tố và chất dinh dưỡng đang tồn tại trong các loại thực phẩm có thể giúp chúng ta chăm sóc cho làn da, chẳng hạn như omega-3 và omega-6, các loại vitamin trong rau củ và trái cây, các chất chống oxy hóa và thực phẩm chống lão hóa.

1. Cá

Cá được biết như một nguồn cung cấp protein quan trọng nhất và bạn nên ăn cá 3 lần/ tuần. Hàm lượng chất béo có trong cá bao gồm omega-3 và omega-6, rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, não và làn da.

Rất nhiều loại cá: cá biển thường có chứa I ốt. I ốt rất quan trọng đối với cơ thể con người, đặc biệt đối với hoạt động của tuyến giáp – tuyến giáp có chức năng chữa rối loạn nội tiết.

2. Cà rốt

Cà rốt và các loại trái cây có màu cam tươi rất quan trọng đối với cơ thể con người vì nó có chứa vitamin A và nhiều yếu tố quan trọng khác như carotin alpha và beta. Vitamin A rất quan trọng đối với đôi mắt của chúng ta, ngoài ra, nó còn chữa lành những vết đốm do ánh mắt trời gây ra và bảo vệ da khỏi tác hại của tia xạ mặt trời. Đó là lý do làn da của chúng ta luôn cần vitamin A.

3. Đậu

Khi chúng ta nói về đậu, chúng ta sẽ nghĩ đến những loại đậu như đậu nành, đậu đen, đậu trắng, đậu phộng và đậu lăng. Tất cả những loại đậu này đều rất quan trọng, chúng có chứa các chất chống oxy hóa thiết yếu và các chất giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chống ung thư.

4. Nước

Tất nhiên, nước không phải là thực phẩm, nhưng nó là nguồn sống của chúng ta. Nước quan trọng đối với tất cả các sinh vật sống và chiếm 70% diện tích bề mặt trái đất.

Trong nước, có chứa nhiều khoáng chất giúp các cơ quan trong cơ thể chúng ta hoạt động hiệu quả, thải độc tố và loại bỏ những rối loạn nhẹ.

Nước cũng rất quan trọng đối với làn da vì có chứa nhiều khoáng chất thiết yếu, duy trì độ thủy hóa của làn da, làm cho da mềm mại và mịn màng, bảo vệ da khỏi sức nóng của mặt trời.

5. Nho

Nho là một trong những loại trái cây rất quan trọng vì nó có chứa rất nhiều vitamin thiết yếu và loại nấm men đặc biệt. Nấm men có rất nhiều ở phía trong tiếp giáp với vỏ của quả nho – được gọi là “the polyphenols”.

Polyphenols rất cần thiết cho phụ nữ tuổi trung niên, vì nó giúp loại bỏ nếp nhăn và các vết chân chim, tăng cường collagen cho làn da.

6. Bơ

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bơ chứa rất nhiều chất béo axit mega. Hơn nữa, bơ cũng rất giàu vitamin B, giúp làm cho da trở nên mềm mại và trị bệnh da bị mụn nước.

*Lưu Ý: kết quả thẩm mỹ phụ thuộc vào đường nét có sẵn và cơ địa của từng người


[X]