Trị hôi nách tại nhà

Hôi nách là một căn bệnh về vi khuẩn, nó khiến cho nhiều bạn bị mặc cảm khi ở những nơi đông người. Hãy cùng chúng tôi xoá bỏ nỗi lo muôn thuở đó với những cách trị hôi nách tại nhà đơn giản.

 Trị hôi nách tại nhà

Chữa bệnh hôi nách bằng phèn chua

Phèn chua là một bài thuốc dân gian có nhiều công dụng. Người ta thường biết đến phèn chua chủ yếu với khả năng chữa các bệnh về họng. Phèn chua giúp chữa ho, chữa viêm họng nhanh chóng. Ngoài ra phèn chua còn giúp làm giảm lở loét, ngứa ngáy trên da.

 Trị hôi nách tại nhà

Phèn chua bên cạnh những công dụng kể trên còn có thể chữa hôi nách rất hữu hiệu, giúp bạn tiết chế được mùi cơ thể. Để chữa hôi nách bằng phèn chua bạn có thể cho phèn chua vào trứng rồi hơ trên lửa nhỏ cho đến khi phèn chảy ra. Bạn để cho phèn khô và đóng bánh rồi giã nát thành bột. Dùng bột này bôi vào vùng nách mỗi ngày sẽ làm mồ hôi tiết ra ít hơn, vùng nách thêm khô thoáng.

Sử dụng dấm

 Trị hôi nách tại nhà

Bạn có thể an tâm vì dấm có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Mỗi đêm trước khi đi ngủ, chà xát dấm vào nách của bạn, dấm sẽ giúp bão hòa mồ hôi ở nách của bạn với lỗ chân lông và gây ra một hiệu quả sấy khô. Nó cũng sẽ giúp trung hòa các vi khuẩn gây mùi. Nách sẽ hấp thụ dấm cả đêm, mà sẽ giúp giữ cho chúng khỏi ra mồ hôi vào ngày hôm sau. Trong buổi sáng, hãy rửa lại nách của bạn bằng xà phòng với nước và dùng chất khử mùi thoa lên nách. Nếu bạn không có dấm táo, sử dụng bất kỳ loại dấm mạch nha.

Trị hôi nách tại nhà với Trầu không

 Trị hôi nách tại nhà

Qua các nghiên cứu cho biết trong lá trầu không có nhiều chất như đường, tanin, tinh dầu và diataza. Tinh dầu lá trầu không có tác dụng chữa các bệnh: đau lưng, chống viêm, đau họng, đau đầu, làm sạch răng hay chữa bỏng. Hơn thế, trầu không có tính khử trùng. Vì thế, lá trầu không là một giải pháp rất tốt cho việc khử mùi. Đầu tiên, các bạn cần rửa sạch lá trầu không. Đến lúc tắm, lấy lá chà vào vùng da dưới cánh tay.Thực hiện đều đặn trong một tháng sẽ giúp bạn ngăn chặn mùi hôi một cách hiệu quả.

Lá mướp đắng trị hôi nách

 Trị hôi nách tại nhà

Mướp đắng là một món ăn rất mát. Mướp đắng nhồi thịt, mướp đắng xào từ lâu đã là những món ăn dân giã được yêu thích.

Tuy nhiên, ít ai biết đắp lá mướp đắng là một phương pháp dân gian chữa hôi nách tuyệt vời. Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần giã nhuyễn lá mướp đắng, đắp chúng lên vùng nách rồi băng lại. Để như vậy qua đêm, sáng hôm sau bạn rửa sạch và lau khô. Vùng da dưới cánh tay sẽ khô thoáng suốt cả ngày.

Muối tinh trị hôi nách tại nhà

 Trị hôi nách tại nhà

Muối tinh có tác dụng khử mùi rất tuyệt vời. Muối tinh không chỉ giúp loại bỏ mùi hôi nách mà còn có thể làm mất mùi hôi trên quần áo và giày dép.

Để chữa hôi nách bằng muối tinh bạn hãy hòa một chút muối vào nước ấm và khuấy tan. Sau đó, dùng khăn bông thấm nước muối và chấm nhẹ lên vùng da dưới cánh tay. Làm đều đặn như vậy mỗi ngày để cho hiệu quả chữa hôi nách cao nhất.

Trị hôi nách với Chanh

Với 1 quả chanh mỗi ngày bạn có thể khử mùi hôi nách hiệu quả bởi tính axit có trong chanh giúp diệt nhanh vi khuẩn gây mùi đồng thời làm sạch các tế bào da chết ở vùng nách nhanh chóng. Việc bạn cần làm là cắt đôi quả chanh còn tươi, chà siết vào nách khi tắm trong 5 – 10 phút sau đó tắm lại với nước sạch. Bạn có thể dùng nước chanh tươi thoa vào nách sau khi tắm sạch và lau khô mỗi buổi tối để cải thiện độ sáng mịn và tình trạng mùi cho vùng da này. Đây là một trong những cách trị hôi nách đơn giản tại nhà được nhiều người áp dụng.

 Trị hôi nách tại nhà

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: