Tuyệt chiêu giúp lông mi dài đẹp tự nhiên

Để sở hữu một bộ mi dài, cong tự nhiên là niềm ao ước của rất nhiều chị em. Lông mi dài sẽ khiến đôi mắt trở nên quyến rũ và long lanh hơn rất nhiều. Ngày nay, chị em thường lạm dụng mascara như một thần dược để cứu cánh cho bộ mi thưa thớt của mình. Với mẹo nhỏ dưới đây chị em không cần phải dùng mascara mà vẫn có thể có hàng mi cong vút đầy quyến rũ.

 Tuyệt chiêu giúp lông mi dài đẹp tự nnhiên

Dùng son dưỡng

Tuyệt chiêu giúp lông mi dài đẹp tự nnhiên

Tương tự Vaseline, son dưỡng cung cấp độ ẩm và chất dầu tự nhiên cho mí mắt trước khi bạn trang điểm. Chúng bảo vệ và kích thích sản sinh tế bào mới trên các gốc lông mi. Sản phẩm này, khi thẩm thấu, cung cấp cho vùng da quanh mí dinh dưỡng và các vitamin cần thiết.

Massage mí mắt
Việc xoa bóp nhẹ nhàng mí mắt hằng ngày sẽ giúp tăng cường lượng máu lưu thông và kích thích sự tăng trưởng của lông mi. Vì vậy, hãy rửa tay thật sạch rồi sử dụng 1 chút tinh dầu và massage nhẹ nhàng vùng bầu mắt cũng như mí mắt mỗi ngày để nhanh chóng thấy hiệu quả mong muốn.

Dầu dừa

Tuyệt chiêu giúp lông mi dài đẹp tự nnhiên

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ việc dùng bông tăm thấm đẫm dầu dừa rồi chải mi như cách bạn chải mascara thông thường. Ban đầu có thể bạn sẽ thấy khó chịu và khá nặng mí mắt nhưng khi quen dần, bạn sẽ nhanh chóng thấy được kết quả trong 10 ngày sau đó.

Vitamin E

 Tuyệt chiêu giúp lông mi dài đẹp tự nnhiên

Được biết đến như một thần dược kích thích sự tăng trưởng của tóc. Nó cũng có thể áp dụng tốt cho lông mi của bạn tương tự như những loại trên. Sử dụng thường xuyên và đều đặn có thể giúp bạn có một bộ lông mi đẹp như ý.
Cắt tỉa lông mi

Cắt lông mi cũng là một biện pháp để kích thích sự phát triển của lông mi. Nhiều người vô tình làm cháy lông mi của họ và rất bất ngờ khi kết quả là họ có một bộ mi dài và dày hơn. Tuy nhiên phương pháp này phải kiên trì và đợi trong thời gian dài thì lông mi mới mọc dài lại được. Và chú ý rằng bạn chỉ nên cắt bớt một phần nhỏ hơn chiều dài lông mi ban đầu thui nhé.

Cải thiện chế độ ăn uống

Tuyệt chiêu giúp lông mi dài đẹp tự nnhiên

Cải thiện chế độ ăn uống là bước quan trọng để nuôi dưỡng bộ mi dài. Nếu không có chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ ngăn cản sự phát triển cuả tóc, móng tay và tất nhiên cả lông mi nữa. Sở dĩ như vậy là vì lông, tóc được cấu tạo bởi một loại chất đạm được gọi là keratin (cùng một loại chất đạm có trong móng chân, móng tay). Tương tự như vậy bất cứ loại thực phẩm nào làm cho mái tóc bạn phát triển cũng làm cho lông mi dài thêm đáng kể. Để làm được điều này nên bổ sung các thực phẩm có hàm lượng protein cao như: cá, trứng, đậu hũ, gan và thịt nạc…. Ngoài ra còn phải bổ sung thêm axit béo thiết yếu và vitamin E có nhiều trong đậu nành, bơ, đậu, dầu oliu… Một điểm nữa cần lưu ý là có một chế độ ăn uống lành mạnh không sử dụng rượu và chất kích thích

Cách chăm sóc lông mi
Nếu lông mi của bạn đã dài và cong như ý rồi mà bạn không biết cách chăm sóc giữ gìn thì nó sẽ chẳng mấy chốc quay trở lại như ban đầu. Hãy giữ gìn chúng bằng cách:
– Trước khi đi ngủ đừng quên tẩy trang thật sạch cho vùng mặt nói chung và phần mắt nói riêng. Những đường chì kẻ mắt, phấn mắt, mascara trang điểm để lâu trên mắt sẽ khiến mi bị kích ứng. Hãy chọn nước tẩy trang không có cồn.
– Tránh chà xát hoặc sờ vào mắt càng nhiều càng tốt. Bởi thói quen này sẽ khiến lông mi của bạn bị rụng và ngày càng bị nhạt màu. Bạn cũng đừng quên vệ sinh bàn chải mi thường xuyên nhé để ngăn ngừa nhiễm trùng mắt.
– Đừng dụi mắt, nếu ngứa thì bạn có thể xoa nhẹ nhàng bằng giấy ăn hoặc bằng ngón tay quanh vùng xung quanh mắt. Không nên kẹp mi mắt thường xuyên vì nó khiến lông mi nhanh bị gãy.

Tuyệt chiêu giúp lông mi dài đẹp tự nnhiên

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: