10 năm thở bằng miệng do 6 lần nâng mũi

(NLĐO)-Một phụ nữ sau 6 lần phẫu nâng mũi đã bị biến chứng, phải thở bằng đường miệng suốt 10 năm vừa được các bác sĩ điều trị thành công

Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cho biết nơi đây vừa phẫu thuật nạo vét và tái tạo lỗ mũi thành công cho một trường hợp hàng chục năm qua chỉ thở bằng đường miệng. Đó là bà L. T. X. (55 tuổi, Việt kiều Mỹ).

Trước đó, ngày 27-5, bà X. đến khám trong tình trạng khó thở, lỗ mũi biến dạng, bên trong có nhiều cục to chèn lỗ thông… Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện vách ngăn mũi bên trong bị sụp vẹo hoàn toàn, hai lỗ mũi có các cục sụn biến dạng chèn ép lỗ mũi, mô xơ cứng toàn bộ.

Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật. Sau hơn 4 giờ thực hiện, các bác sĩ đã nạo vét lấy ra rất nhiều “dị vật” như sụn nhân tạo, sụn sườn, sụn vành tai… đồng thời tạo hình vách ngăn và sắp xếp lại cấu trúc mũi cho bệnh nhân. Hiện bà X. đã có thể thở hoàn toàn bằng mũi và dáng mũi thon gọn hơn trước nhiều.

rung-minh-nhin-dong-vat-lieu-lay-tu-mui-nu-viet-kieu-my

“Dị vật” vừa được lấy ra từ mũi bệnh nhân

Theo TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc (người trực tiếp khám và thực hiện phẫu thuật cho bà X.), đây là trường hợp bị biến chứng lỗ mũi khá nặng gây khó khăn trong việc hô hấp.

Tất cả các thứ như sụn sườn, vật liệu nhân tạo nói trên được nhét vào mũi là nguyên nhân làm biến dạng toàn bộ mũi, dẫn đến tình trạng biến chứng nói trên.

10-nam-khong-tho-bang-mui

Bà X. đã thở được bằng đường mũi sau 10 năm khổ sở thở bằng đường miệng.

Bà X. cho biết trước đây bà thở rất bình thường nhưng sau 6 lần phẫu thuật nâng mũi (3 lần tại Viêt Nam và 3 lần tại Mỹ) không thành công thì chứng khó thở ngày càng xảy ra nhiều với bà. Các vật dụng gồm sụn sườn, sụn vành… được đưa vào mũi làm biến dạng, chèn ép và khiến bà phải thở bằng đường miệng gần 10 năm qua. “Sau hàng chục năm khổ sở giờ đây tôi thật sự hạnh phúc vì tìm lại được giấc ngủ ngon khi được thở bằng mũi tự nhiên của mình. Xin tri ân các bác sĩ đã giúp tôi trở lại cuộc sống bình thường” – bà X. xúc động.

Một số kênh báo chí có đăng tải về trường hợp chị X.:

http://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/khoe-dep/307315/rung-minh-nhin-dong-vat-lieu-lay-tu-mui-nu-viet-kieu-my.html

http://nld.com.vn/suc-khoe/10-nam-tho-bang-mieng-do-6-lan-nang-mui-20160529101947254.htm

http://m.tienphong.vn/xa-hoi/khiep-dam-nhin-dong-vat-lieu-lay-tu-mui-nu-viet-kieu-my-1009948.tpo#ref-https://www.google.com.vn/

http://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/khoe-dep/tham-my/6-lan-nang-mui-that-bai-nguoi-phu-nu-ca-thap-nien-phai-tho-bang-mieng-3410887.html

Chia sẻ của bà X sau khi được phẫu thuật thành công tại JW

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: