Bấm mi cho trẻ sơ sinh

Từ xưa đến nay, không ít các bà mẹ đã truyền tai nhau bí quyết giúp bé có hàng lông mi dài, đen và cong vút đó là bấm mi cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, kinh nghiệm này có thực sự tốt hay làm ảnh hưởng tới bé hay không lại đang là vấn đề tranh cãi của nhiều chị em. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem có nên bấm mi cho trẻ sơ sinh không nhé!

Bấm mi cho trẻ sơ sinh

Nhiều bà mẹ truyền tai nhau kinh nghiệm bấm mi cho trẻ sơ sinh để sau này lớn lên bé có hàng lông mi dài, đen và cong vút

Bấm mi cho trẻ sơ sinh có tốt không?

Theo các chuyên gia về sức khỏe trẻ em, việc lông mi của bé dày hay dài không phụ thuộc nhiều vào rất nhiều yếu tố, trong đó di truyền giữ vai trò chủ đạo. Nhiều bà mẹ nghe rằng, để cho hàng mi của trẻ dày và cong sau này thì nên cắt mi cho bé từ nhỏ nên đã thẳng tay bấm mi cho trẻ sơ sinh. Trên thực tế thì đây là một cách làm đẹp phản khoa học. Việc cắt lông mi có thể khiến trẻ bị cản trở tầm nhìn và dẫn đến một số hậu quả xấu.

Lông mi có vai trò bảo vệ cho đôi mắt khỏi bụi bẩn, hay các tác động từ bên ngoài. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh đôi mắt rất nhạy cảm, bất cứ thứ gì cũng có thể làm hại mắt bé, đặc biệt là bụi trong không khí. Việc cắt lông mi làm cho mắt các bé không có thứ gì che chắn, rất có hại.

Bấm mi cho trẻ sơ sinh

Tuy nhiên, việc làm này là phản khoa học. Bởi, nó có thể khiến trẻ bị cản trở tầm nhìn và dẫn đến một số hậu quả xấu

Đặc biệt, sau khi bấm, những sợi lông mi này mọc ra cũng sẽ không được mềm, vì thế dễ gây ra những căn bệnh như viêm kết mạc, viêm giác mạc và một số những triệu chứng khác.

Cũng có trường hợp, sau khi bấm mi cho trẻ sơ sinh thì những sợi lông mi mới mọc ra không đều, sợi dài sợi ngắn. Điều này được giải thích là do việc bấm lông mi dẫn đến sự phá hủy nang lông, làm đảo lộn quá trình phát triển bình thường của lông mi.

Như vậy, việc bấm mi cho trẻ sơ sinh là điều không nên làm. Việc này, hoàn toàn không mang lại lợi ích gì, thậm chí có thể gây hại đến cho các bé.

Vậy giải pháp nào cho đôi mắt đẹp?

Hiện nay, rất nhiều bà mẹ thông minh đã lựa chọn những giải pháp hợp lý, tối ưu nhất cho con mình. Đó là đảm bảo sự phát triển bình thường cho con trẻ khi trẻ còn nhỏ. Khi trẻ lớn lên, có thể áp dụng các phương pháp thẩm mỹ làm đẹp với công nghệ tiên tiến, vừa hiệu quả lại rất an toàn.

Đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn”, là bộ phận được mọi người chú ý đầu tiên khi tiếp xúc, giao tiếp hàng ngày, đặc biết đối với phái đẹp. Chính vì vậy, việc tạo vẻ đẹp cho đôi mắt được không ít bạn gái quan tâm. Thực tế, nhiều bà mẹ đã đưa con mình tới các trung tâm, thẩm mỹ viện uy tín để làm đẹp cho đôi mắt. Ngoài nối mi, uốn mi… thì việc tạo hình mắt 2 mí luôn được quan tâm. Đôi mắt to tròn, 2 mí long lanh, hiền hậu được đánh giá là đôi mắt đẹp chuẩn theo quan niệm hiện đại.

Bấm mi cho trẻ sơ sinh

Chính vì thế, hãy đảm bảo sự phát triển bình thường cho con trẻ khi trẻ còn nhỏ. Khi trẻ lớn lên, có thể áp dụng các phương pháp thẩm mỹ làm đẹp với công nghệ tiên tiến, vừa hiệu quả lại rất an toàn

Ở Thẩm mỹ viện JW – Chi nhánh duy nhất của Bệnh viện Jeong Won top 5 tại Hàn, phương pháp bấm mí Hàn Quốc đang được nhiều chị em tin tưởng áp dụng. Phương pháp này sẽ mang lại cho bạn một “cửa sổ tâm hồn” đẹp hoàn hảo như mong muốn mà không cần phải phẫu thuật.

Việc làm đẹp cho đôi mắt luôn được các bà, các mẹ chú ý ngay từ khi bé còn rất nhỏ. Nhưng việc làm đẹp cho đôi mắt như thế nào cho khoa học, đúng đắn thì cần chú ý, không nên tự ý thực hiện các phương pháp truyền miệng vì sẽ gây hại cho trẻ nhỏ.

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: