Bật mí các công dụng làm đẹp của trứng gà

Trứng gà là một loại thực phẩm rất quen thuộc với mỗi chị em, có chứa rất nhiều acid amin, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể: protein, vitamin A, E, D, B12, acid folic, acid pantothenic… Đặc biệt, trong trứng gà chứa rất nhiều protein có công dụng dưỡng da tốt. Lòng đỏ trứng gà rất giàu vitamin A – thành phần này có tác dụng chống ô-xy hóa, ngừa mụn và chống lão hóa. Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ bật mí các công dụng làm đẹp của trứng gà rất hữu ích. Các chị em hãy tham khảo và áp dụng ngay cho mình nhé!

Bật mí các công dụng làm đẹp của trứng gà

Bật mí các công dụng làm đẹp của trứng gà – Ảnh minh họa

Bật mí các công dụng làm đẹp của trứng gà

1. Trắng da

Lòng trắng trứng không những giúp làn da sáng đẹp mịn màng mà còn se khít lỗ chân lông.

Thực hiện: Sử dụng lòng trắng trứng gà với 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Đánh bông lên rồi thoa hỗn hợp mỗi này trong vòng 15-20 phút và rửa sạch với nước.

Bật mí các công dụng làm đẹp của trứng gà

 Làm đẹp với lòng trắng trứng gà

2. Mặt nạ trị mụn

Có nhiều bí quyết trị mụn từ trứng gà nhưng công thức mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ làm cho cô nàng nào hay bị mụn cám phải tròn xoe mắt thích thú.

Thực hiện: Luộc trứng chín và lột vỏ trứng khi còn nóng, sau đó lăn qua vùng da xuất hiện nhiều mụn cám trong vòng 3-4 phút, rồi để trứng nguội khoảng 15 phút. Cá chắc rằng bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ với kết quả sau khi tách quả trứng ra, phần lòng đỏ sẽ chứa mụn vừa được hút xong.

Bật mí các công dụng làm đẹp của trứng gà

 Trứng gà luộc hút mụn

3. Dưỡng ẩm da

Thực hiện: Trộn 1 quả trứng gà, 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu olive nguyên chất, bạn sẽ có ngay một loại hỗn hợp mặt nạ dưỡng ẩm nguyên chất tự nhiên cho làn da của mình. Thoa hỗn hợp này trong vòng 20 phút và sau đó rửa với nước ấm. Hãy cảm nhận làn da của mình lúc này, có phải mềm mại hơn, đúng không?

Bật mí các công dụng làm đẹp của trứng gà

 Mặt nạ dưỡng ẩm hữu hiệu

4. Ngăn ngừa lão hóa

Bạn có biết collage trong trứng gà có thể giúp cho làn da duy trì độ căng mịn của tuổi thanh xuân, hạn chế tình trạng da xỉn màu hay bị chảy xệ? Bạn cũng có thể sử dụng trứng để ngăn ngừa quá trình lão hóa cho da qua 2 công thức sau:

Công thức 1: 1 quả chuối chín, 1 quả trứng gà. Xay nhuyễn, trộn và thoa hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 25 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Công thức 2: 2 lòng đỏ trứng, 3 thìa cà phê mật ong, 3 thìa bột mì. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên da mặt trong vòng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Bật mí các công dụng làm đẹp của trứng gà

 Mẹo vặt làm đẹp kết hợp trứng gà và chuối chín

5. Mờ vết chân chim

Nếp nhăn chính là “kẻ thù nhan sắc” của chị em phụ nữ, đây là dấu hiệu cho thấy “mình đã già đi”. Vì vậy, để xóa vết chân chim, bạn chỉ cần sử dụng lòng trắng trứng như một loại mặt nạ tự nhiên cho vùng mắt.

Thực hiện: Tách 1 quả lòng trắng trứng rồi thoa đều lên vùng dấu chân chim. Để “lớp mặt nạ” trong vòng 15-20 phút rồi rửa lại với nước ấm, nên sử dụng thường xuyên để đạt hiệu quả bạn nhé.

Bật mí các công dụng làm đẹp của trứng gà

 Mặt nạ lòng trắng trứng làm mờ vết chân chim

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: