Bí mật làm đẹp huyền thoại của Nữ hoàng Cleopatra

Nha đam, mật ong, sữa tươi… đều là những nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp ưa thích của Nữ hoàng Ai Cập.

1. Tắm bằng mật ong và sữa

bi-mat-lam-dep-huyen-thoai-cua-nu-hoang-cleopatra-1

 

Một trong những bí quyết làm đẹp nổi tiếng nhất của Nữ hoàng Cleopatra là sữa tắm được pha chế từ mật ong và sữa tươi. Bà trộn đều nửa cốc mật ong với ba cốc sữa và thoa đều lên cơ thể trong 10-15 phút để dung dịch ngấm sâu, giúp da mềm mại, trắng sáng. Sử sách Ai Cập viết rằng, mỗi khi đi xa, bà thường đem theo vài con lừa để đảm bảo có đủ sữa tươi dưỡng da hằng ngày.


2. Dùng dầu olive nóng chăm sóc tóc

Vốn nổi tiếng là một huyền thoại nhan sắc, bà sở hữu rất nhiều phương pháp chăm sóc sắc đẹp mà phụ nữ hiện đại vẫn áp dụng. Một trong những tuyệt chiêu đó là cách dưỡng tóc bằng dầu olive nóng. Công thức gồm: 2 thìa dầu olive trộn đều cùng 2 thìa dầu thầu dầu rồi đun trên lửa nhỏ cho đến khi đạt 60 độ. Sau đó, bà thoa nhẹ dầu lên da đầu và toàn bộ mái tóc, massage trong 20-30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Bí quyết này đem lại độ bóng tuyệt vời cho tóc, đặc biệt là những người sở hữu mái tóc đen như Nữ hoàng Cleopatra.

Thêm vào đó, bà còn dưỡng tóc hư tổn bằng cách thoa hỗn hợp mật ong, dầu thầu dầu có tỷ lệ 1:1 lên tóc trong 30 phút. Bạn sẽ đạt hiệu quả nhanh chóng nếu áp dụng nguyên liệu tự nhiên thường xuyên như mỹ nhân cổ đại.

3. Dùng nhũ tương lô hội và mật ong để trẻ hóa làn da

bi-mat-lam-dep-huyen-thoai-cua-nu-hoang-cleopatra-2

Cleopatra đã tạo ra một loại nhũ tương (là một hệ phân tán cao của hai chất lỏng mà thông thường không hòa tan được với nhau) của chiết xuất nha đam và mật ong. Công thức như sau: Đổ 1 chén nước nóng vào một chiếc bát bằng bạc, thêm 2 thìa nước ép nha đam tươi cùng 1 thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp và dùng nắp hoặc giấy bạc bọc kín bát trong 12 giờ. Sau đó, nữ hoàng thoa “thần dược” này lên da vùng cổ và mặt trong 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Nha đam chứa các vitamin A, C, E, B1, B2, B3, B6, B12 giúp giảm nếp nhăn hiệu quả, đồng thời mật ong tăng tính đàn hồi cho làn da.

4. Dùng nước hoa hồng

Nhờ tính ham học hỏi và khả năng sáng tạo cao nên ngay từ thời cổ đại, Nữ hoàng Ai Cập đã biết đến công dụng làm đẹp tuyệt vời của hoa hồng và sử dụng nó để chăm sóc sắc đẹp mỗi ngày. Bà cho những cánh hoa hồng cùng một cốc nước vào chiếc bát lớn rồi bọc kín trong 12 giờ. Tiếp đó, nữ hoàng loại bỏ cánh hoa và chỉ giữ lại phần nước. Bà áp dụng tinh chất này trước khi đi ngủ và trang điểm nhằm giúp lỗ chân lông được se khít, đồng thời hỗ trợ làn da thêm căng.

Nguồn ngoisao.net

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: