Bí quyết cho tóc đẹp

Hầu hết phụ nữ đều tốn rất nhiều tiền và thời gian để có được một mái tóc bóng mượt, chắc khỏe. Để thể hiện cá tính của bạn, mái tóc đã phải chịu khá nhiều những lần uốn, nhuộm, duỗi… Vì thế, nó xứng đáng được dành tất cả thời gian và sự quan tâm của bạn để chăm sóc kỹ càng.Và sau đây là các bí quyết căn bản đơn giản để chăm sóc tóc mà các bạn gái cần biết để sở hữu mái tóc bóng mượt khỏe mạnh.

 Bí quyết cho tóc đẹp

Gội đầu

 Bí quyết cho tóc đẹp


Nhiều bạn gái nghĩ rằng gội đầu mỗi ngày sẽ làm cho tóc sạch, tuy nhiên việc làm này là không tốt cho tóc và da đầu. Việc gội đầu thường xuyên sẽ làm mất đi những
 dưỡng chất có trong da đầu. Cách tốt nhất là bạn gội đầu cách nhau 2-3 ngày, khi gội xong phải dùng nước xả sạch dầu gội, nếu không sẽ gây ra tình trạng nấm tóc, nấm da đầu do dầu gội có tính chất tẩy rất cao.

Chải tóc

 Bí quyết cho tóc đẹp

Chải tóc quá nhiều lần trong ngày sẽ gây tổn thương cho tóc của bạn. Răng lược cứng và nhọn, vì thế khi chải đầu bạn cũng nên chải một cách nhẹ nhàng, tránh làm tóc gãy rụng. Thông thường khi đi ra gió hoặc vừa mới ngủ dạy, tóc của bạn sẽ bị rối, vì vậy, khi chải tóc, bạn nên chia nhỏ tóc ra cho đỡ rối, dễ chải.

Không nên chải khi tóc ướt, vì khi đó chân tóc rất yếu, tác động từ lược sẽ làm rụng tóc nhiều hơn. Nếu tóc quá rối, hãy dùng 1 chiếc lược răng to, giữ chặt phần thân tóc để hạn chế lực tác động lên da đầu và nhẹ nhàng chải nhẹ phần đuôi. 

Ép, uốn, nhuộm…

 Bí quyết cho tóc đẹp

Thường xuyên ép tóc, uốn tóc hay nhuộm tóc bằng hoá chất… sẽ làm mái tóc của các chị em phụ nữ bị xơ xác và chẻ ngọn, thiếu sức sống.Vì những sự tác động này sẽ làm mất dần sự tự nhiên của tóc, các thành phần trong tóc bị biến đổi, mất đi, làm mất độ ẩm và tinh dầu tự nhiên vốn có trong tóc. Vì thế, lời khuyên đưa ra cho các bạn nữ là hạn chế thay đổi kiểu tóc và làm tóc để giữ cho mái tóc khoẻ hơn.

Massage đầu và tóc

Trước khi đi ngủ hãy dùng hai bàn tay mát xa nhẹ nhàng cho đầu và tóc bằng cách lấy ngón tay vuốt tóc hai bên xuống và massage cho cả da đầu. Ngoài ra, khi đang gội đầu bạn nên dùng tay massage cho da đầu và tóc với các loại dầu xả làm mượt tóc, như vậy tóc của bạn sẽ mềm mượt và da đầu sẽ khỏe hơn.

Buộc tóc

 Bí quyết cho tóc đẹp

Không ít bạn nữ có sở thích thường xuyên buộc tóc hoặc búi tóc…, nhưng đây là thói quen không tốt cho mái tóc của bạn. Khi buộc tóc, búi tóc, các bạn thường buộc chặt để tóc không bị xẹp xuống hoặc mất nếp, việc này sẽ kéo dần chân tóc, làm chân tóc bị lỏng đi và gây đứt rụng tóc. Vì thế, khi ở nhà các bạn nữ nên thả lỏng mái tóc của mình để mái tóc được suôn và không bị gấp nếp.

Dầu gội và dầu xả

Bạn nên chọn loại dầu gội có chứa các thành phần tự nhiên như bồ kết, dầu ô liu, chiết xuất từ gạo… giúp lưu lại dưỡng chất quanh sợi tóc và đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại khiến mái tóc đen óng tự nhiên của bạn mất màu theo thời gian. Các dưỡng chất tự nhiên sẽ giúp phục hồi lớp dầu tự nhiên của tóc.

Sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội sẽ làm cho tóc bóng mượt hơn. Bôi dầu xả có bổ sung hàm lượng dưỡng chất Ceramide – Macadamia, serum – oliu lên toàn bộ tóc, cách da đầu 5cm trong khoảng 1-2 phút. Dầu xả sẽ thấm sâu bên trong tóc, đồng thời bao phủ từng sợi tóc, cho tóc mềm mượt, vào nếp tối ưu.

Thỉnh thoảng, bạn cũng có thể sử dụng thêm một số dưỡng chất tự nhiên để giúp tóc bóng hơn.
– Dùng nước vo gạo để chua (hoặc vắt một vài giọt chanh vào nước vo gạo) gội đầu 2 lần/ tuần. Cách này có khả năng lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C giúp tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn.
– Hòa một muỗng mật ong vào 4 cốc nước lạnh và xả tóc sau khi đã gội sạch, không cần xả lại bằng nước. Hoặc dùng nước chanh cũng giúp tóc mềm mượt, bóng khoẻ, bôi vào tóc trong 20 phút và xả sạch.

Mặt nạ cho tóc

Bí quyết cho tóc đẹp

Bạn nên ủ tóc ít nhất một tuần/lần để tăng độ bóng cho tóc.

Trộn 8 quả dâu tây xay nhuyễn với 1 muỗng xốt mayonnaise, mát-xa hỗn hợp này lên toàn bộ tóc đã gội sạch còn ướt. Bao tóc bằng mũ tắm và quấn lại bằng khăn nóng trong khoảng 5-10 phút. Sau đó xả sạch và gội bình thường, mặt nạ này sẽ giúp tóc bạn bóng mượt hơn.
Nếu không có thời gian, sử dụng các loại kem ủ tóc có bán sẵn để sợi tóc luôn mềm mại, mượt mà.

Chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống quá kham khổ có thể sẽ khiến tóc bạn phải kêu cứu. Chẳng hạn như lối ăn kiêng nghèo đạm. Do đó, hãy bổ sung các thực phẩm không gây béo chứa nhiều axit chưa bão hòa, omega 3, vitamin E để nuôi dưỡng tóc hiệu quả.

 

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: