Cằm lưỡi cày là thế nào?

Cằm lưỡi cày được xem là một trong những dáng cằm xấu, làm ảnh hưởng đến đến thẩm mỹ của gương mặt, và không mang lại thuận lợi tướng vận. Vậy cằm lưỡi cày là thế nào? khắc phục khuyết điểm này ra sao? Cùng theo dõi những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Chiếc cằm đóng vai trò quan trọng trên khuôn mặt, và ảnh hưởng trong tướng số. Một chiếc cằm đẹp phải hài hòa với khuôn mặt và kết hợp với đỉnh mũi, môi tạo thành một đường thẳng gọi là I line.

Cằm lưỡi cày là thế nào? 

Với trường hợp cằm lưỡi cày chính là cằm dưới phát triển và lồi ra ngoài nhiều hơn so với cằm trên. Với khuôn mặt thế này thì khi nhìn nghiêng khuôn mặt có hình giống như lưỡi cày còn chuẩn đoán đúng thì đó là ‘nhô cằm dưới(Mandibular prognathism)’ với người có cằm lưỡi cày thì không những có vấn đề nặng về thẩm mỹ mà nhất định còn có tật về răng ( tật hàm không khớp ) chính là vì hàm dưới bị lồi ra ngoài hơn so với hàm trên nên khi cắn thì hai hàm răng sẽ không khớp vào nhau được vì thế khó nhai thức ăn và còn thêm cả tật về phát âm nữa. Với người hàn thì cằm lưỡi cày là vấn đề biến dạng cằm  nhiều thứ hai sau chứng lồi xương hàm.

Trong tướng số: Người sở hữu cằm lưỡi cày thường rất thông minh, hiếu học. Họ cẩn thận, chăm chỉ và nhiệt tình với công việc. Họ đạt được thành công nhiều với những công việc đòi hỏi sức lao động trí óc hơn là lao động chân tay. Lúc trẻ tuổi, họ rất năng động, hoạt bát và sớm thành đạt, có địa vị và tiền của nhưng thời trung niên, tài vận của họ có phần chững lại. Trong mắt người xung quanh, họ bị coi là người thiếu cởi mở, thậm chí là lạnh lùng và có phần vị kỷ.

Khắc phục cằm lưỡi cày.

Tại thẩm mỹ Hàn Quốc JW, bạn có thể khắc phục cằm lưỡi cày bằng phương pháp phẫu thuật BSSO. Với phương pháp này bác sĩ sẽ tiến hành gây mê và tùy tình trạng cằm của bạn mà bác sĩ sẽ thực hiện các chỉ định sau:

– Nếu là cắt tiền đình xương hàm dưới đẩy lùi về sau, nhổ hai răng số 4 và đường cắt ngách lợi qua hai răng số 4. Xương hàm được di chuyển và cố định sau phẫu thuật.

– Nếu cắt BSSO thì không cằn nhổ răng, cắt hai cành bên hàm dưới đẩy lùi về sau mà nẹp cố định hàm.

– Những trường hợp cằm lưỡi cày nặng vừa do hàm trên tụt vào và hàm dưới dài quá mức thì có thể cắt hai hàm

Phẫu thuật được thực hiện bởi máy cắt xương Hi Speed thế mới nhất của máy Aesculap đảm bảo việc cắt xương an toàn và chính xác.

 Cằm lưỡi cày là thế nào?

 Sau khi phẫu thuật, cằm của bạn đã trở nên cân đối, hài hóa với khuôn mặt, hàm trên và hàm dưới đều nhau, cải thiện chức năng nhai của hàm.

Với công nghệ tiên tiến từ Hàn Quốc, đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm được đào tạo tại Hàn và các trang thiết bị hiện đại, phẫu thuật khắc phục cằm lưỡi cày tại thẩm mỹ Hàn Quốc JW sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối và kết quả hài lòng cho mọi khách hàng.

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: