Căng da bụng bằng phương pháp Tummy Tuck

Người xưa co câu “ nhất dáng nhì da “, tuy nhiên cả dáng và da lại là 2 yếu tố dễ bị thay đổi khi sinh con, hay quá trình lão hóa…

Vì vậy việc phục hồi vóc dáng, lấy lại những đường nét thanh xuân cho các chị em phụ nữ là một nhu cầu to lớn và nhân bản nhờ kỹ thuật thẩm mỹ chủ yếu là phẫu thuật Thu gọn bụng (Tummy-tuck) hoặc còn gọi là Tạo hình thành bụng (Abdominoplasty).

Căng da bụng bằng Tummy Tuck - Ảnh minh họa
                                                     Ảnh minh họa Căng da bụng bằng phương pháp Tummy Tuck

Tummy Tuck là 1 trong 2 phương pháp để làm cho bụng phẳng và eo thon gồm: hút mỡ bụng và căng da bụng (abdominoplasty).

Abdominoplasty bao gồm 3 phần: căng da bụng, cắt mỡ dư và ép bắp thịt của bụng vào rồi quấn lại để bụng xẹp hơn – phần này còn gọi là Tummy Tuck. Như vậy, Tummy Tuck là 1 phần trong phương pháp căng da bụng.

Có 2 loại Tummy Tuck: Mini Tummy Tuck và Full Tummy Tuck.

Mini Tummy Tuck: thay đổi bắp thịt của bụng nằm từ lỗ rốn trở xuống đến phần xương mu (supra-pubic bone – trên phần dưới của bụng, gần cơ quan sinh dục). Phẫu thuật bao gồm cắt vết thương, nhấc da, lấy mỡ, tìm bắp thịt của bụng nằm từ lỗ rốn trở xuống để xem bắp thịt có yếu hay chắc. Nếu bắp thịt yếu và phình ra, nó sẽ được đẩy và ép vào, sau đó sẽ được khâu và cột, làm cho bụng xẹp lại.

Full Tummy Tuck: tương tự như Mini Tummy Tuck nhưng kết hợp thêm phần ép bắp thịt từ lỗ rốn lên tới xương sườn.

Muốn biết chắc chắn mình có thể được phẫu thuật với phương pháp Tummy Tuck cần phải đến tham khảo và khám với bác sĩ giải phẫu. Sau khi khám bác sĩ sẽ cho biết nguyên do, có thể vì da thừa, mỡ dư hay bắp thịt yếu. Nếu bụng to vì mỡ dư thì người bệnh nhân chỉ cần hút mỡ bụng thôi chứ không cần căng da bụng, không cần làm tummy tuck. Người cần đến phẫu thuật Tummy Tuck là người vừa có da thừa, mỡ dư và bắp thịt bị yếu.

Cuộc giải phẫu căng da bụng thường kéo dài từ 4 đến 5 tiếng đồng hồ. Thời gian lành vết thương ít nhất khoảng 2 tuần. Sau đó, bệnh nhân mới cảm thấy đủ khoẻ để đi làm lại.Khoảng 1, 2 tuần sau giải phẫu, bệnh nhân cũng cần đeo 2 ống nhựa gọi là drain để hút đi phần mỡ và máu giúp da bám chặt vào bắp thịt. Ngoài ra, cần uống thuốc trụ sinh để tránh bị nhiễm trùng trong thời gian này. Bệnh nhân cũng cần mang 1 dải băng buộc quanh bụng để ép bụng vào .Sau hai tuần có thể đứng thẳng và chỉ cần mang binder, có thể tắm rửa và đi đứng, sinh hoạt bình thường nhưng chưa được tập thể dục và khuân đồ nặng. Thông thường khoảng 3 tháng các vết sưng, vết bầm sẽ biến mất hoàn toàn và các vết thẹo sẽ xẹp & mờ đi.

 

Khách hàng sau khi phẫu thuật căng da bụng tại JW

>>> Xem thêm nhiều hơn: Hình ảnh căng da bụng

 

Để có kết quả tốt với ít nhất những nguy cơ biến chứng, việc lựa chọn phẫu thuật viên có năng lực tay nghề tốt là một đảm bảo cho sự thành công của phẫu thuật. Cũng như mọi phẫu thuật làm đẹp khác, bạn phải tìm hiểu kiến thức về nhu cầu làm đẹp của mình để có những hiểu biết cần thiết cho phép mình biết cách lựa chọn Bác sĩ và nơi phẫu thuật, đồng thời có thể thảo luận với Bác sĩ tất cả những yêu cầu của minh, những mong muốn về thẩm mỹ và những lo lắng về những nguy cơ có thể xảy ra.

Lưu ý căng da bụng được thực hiện tại Bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế 

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: