Cắt hàm dưới, nối hàm trên cứu đời một thầy giáo trẻ

(NLĐO)- Một chàng trai trẻ từng đạt giải nhì quốc gia về hóa học và tốt nghiệp đại học loại ưu nhưng bị kỳ thị và không thể xin được việc làm chỉ vì bị móm miệng.

Đến hơn 16 giờ ngày 31-5, sau 5 giờ được các bác sĩ Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc vừa cắt hàm vừa nối hàm, ca phẫu thuật “giải cứu cuộc đời” chàng trai từng đạt giải nhì hóa học quốc gia Vũ Đình Thục (25 tuổi, ngụ Nam Định), đã thành công tốt đẹp.

Theo TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc (người trực tiếp thực hiện), đây là lần đầu tiên bệnh viện gặp ca móm hàm mặt quá mức như thế này. Anh cũng là bệnh nhân đầu tiên thuộc chương trình phẫu thuật hàm hô, móm miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn đang được bệnh viện thực hiện trên toàn quốc.

Anh Thục bị dị tật bẩm sinh, móm rất nặng, cả 2 hàm lệch nhau 2,2 cm khiến miệng anh không thể khép kín mà luôn hở, răng miệng bên dưới thè ra ngoài.

Cắt hàm dưới, nối hàm trên cứu đời một thầy giáo trẻ

Từng là học sinh giỏi cấp quốc gia, tốt nghiệp loại ưu nhưng Vũ Đình Thục không thể xin được việc làm

Chị Ngô Thu Thảo (24 tuổi, cùng quê Nam Định, bạn gái anh Thục) kể, cuộc đời anh Thục đầy bi kịch: nhà nghèo, cha mất do tai nạn lúc anh mới vào đại học. Thục từng là học sinh giỏi đạt giải nhì quốc gia môn Hóa học, được tuyển thẳng và tốt nghiệp ĐH ngành sư phạm. Thế nhưng, chỉ do bất thường về khuôn mặt khiến anh gặp không ít trắc trở trong cuộc sống. Ngay cả tình yêu giữa Thảo và Thục hơn 6 năm qua cũng bị gia đình chị ngăn cấm (cả hai cùng chung đội tuyển học sinh giỏi quốc gia).

Ngay từ thời học cấp 3 Thục đã bị bạn trêu chọc. Tự bươn chải kiếm tiền học và nuôi em trai đang học, đến khi tốt nghiệp đại học Thục cũng không thể xin được việc làm cũng bởi khiếm khuyết của khuôn mặt. Nhiều nơi vừa nhìn thấy anh là từ chối ngay mặc dù bằng cấp tốt nghiệp loại giỏi. Nhiều trường không nhận vì cho rằng anh phát âm không chuẩn, học sinh nhìn thấy thì đã trêu cười…

Cắt hàm dưới, nối hàm trên cứu đời một thầy giáo trẻ-1
Các bác sĩ đang cắt nối hàm, tái tạo lại khuôn mặt cho chàng trai

Phẫu thuật hàm móm tiếp sức tình yêu đôi bạn trẻ giàu nghị lực

Kết quả sau khi mổ của bệnh nhân Vũ Đình Thục đã khác biệt, hình ảnh chụp ngay sau 3h thực hiện phẫu thuật

“Tụi em rất đau khổ. Nhiều lần anh ấy mặc cảm muốn chia tay nhưng em vẫn kiên quyết. Đến bệnh viện này như một phao cứu hộ, em tha thiết xin bác sĩ hỗ trợ chúng em 1 suất để làm món quà tặng anh kỷ niệm 6 năm yêu nhau. Mong phép màu sẽ đến với chúng em, em rất yêu và mong muốn sẽ thành đôi để bù đắp thiệt thòi cho anh ấy”- chị Thảo chia sẻ.

Theo bác sĩ Tú Dung, bệnh nhân vẫn còn phải tiếp tục theo dõi, điều trị 2 tuần nữa. Chi phí thực hiện ca mổ khoảng 200 triệu đồng được bệnh viện tài trợ.

“Đây là một câu chuyện tình đầy cảm động. Vì vậy, tôi quyết tâm mổ và mong gia đình bạn gái của Thục sẽ chấp nhận em cũng như em sẽ tìm được một công việc ổn định sau ca mổ này. Dù là ca phẫu thuật khó nhưng tôi mong muốn hai bạn trẻ này thật sự hạnh phúc…”- bác sĩ Tú Dung nói.

Báo chí đưa tin về trường hợp này: http://nld.com.vn/suc-khoe/cat-ham-duoi-noi-ham-tren-cuu-doi-mot-thay-giao-tre-20160531183359856.htm

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: