Cấu tạo của da mặt và cơ chế hoạt động

Như chúng ta đã biết, da là một bộ phận quan trọng của cơ thể, tạo nên sự liên kết giữa các mô và cơ. Để có được làn da đẹp, ngoài việc chăm sóc và bảo vệ, chúng ta cần tìn hiểu cấu tạo của da cũng như những cơ chế hoạt động của nó để mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Cấu tạo của da mặt như thế nào?

Làn da được cấu tạo bởi 3 phần đó chính là biểu bì, nội biểu bì và mô dưới da. Mỗi phần đều thực hiện một chức năng riêng. Trong đó:

+ Biểu bì được xem là lớp da ngoài cùng có thể nhìn và chạm vào được. Nó có tác dụng bảo vệ chúng ta tránh khỏi các độc tố và vi khuẩn.  Trong biểu bì chứa 5 lớp tế bào và chúng được sản sinh ở lớp trong cùng, di chuyển đến bề mặt da. Từ đó, chúng bắt đầu phát triển và trải qua nhiều sự thay đổi. Đây chính là quá trình sừng hóa (hay sự hình thành sừng ở biểu bì) tạo nên sự khác biệt cho mỗi lớp da của tầng biểu bì.

Mô phỏng cấu tạo của da mặt

+ Lớp trung bì bao gồm những bó sợi, sợi keo (Elastin), sợi lưới và sợi đàn hồi (collagen). Khi còn trẻ, chưa có sự xuất hiện của lão hóa thì những bó sợi này liên kết chặt chẽ và ở dạng thẳng đứng nên da săn chắc, bóng mịn. Tuy nhiên, mỗi năm qua đi sẽ có 1% collagen bị mất đi và làm giảm sự đàn hồi, khiến da nhăn nheo, chảy xệ.

+ Lớp mô dưới da:  Đây là nơi tạo ra năng lượng của cơ thể cũng là nơi có tác dụng động như một tấm đệm và cách nhiệt cho cơ thể . Chúng bao gồm các mạch máu và những tế bào mỡ

Để bảo vệ làn da cần phải làm gì?

Sở hữu làn da căng bóng vầ án tượng chính là khát khao của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Để có được da đẹp, chúng ta cần phải có chế độ chăm sóc hợp lý, ngăn ngừa những tác nhân xấu xuất hiện, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, cần tăng cường độ ẩm cho da vài mùa hè và chăm sóc da cẩn thận những lúc sang đông.

Vip Beauty Center của JW mang đến dịch vụ chăm sóc da an toàn và chuẩn đẹp cho khách hàng

Bạn có thể đến các trung tâm chăm sóc da uy tín như Vip Beauty Center của Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc để chăm sóc và có được làn da đẹp, căng bóng như các ngôi sao Hàn Quốc . Đây là địa điểm có trang thiết bị hiện đại, máy móc chuyên dụng và các bác sĩ da liễu uy tín hỗ trợ chăm sóc và soi da miễn phí cho khách hàng.

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc