Chăm sóc sau khi độn cằm bác sĩ Dương

Hỏi:

Chào bác sĩ tư vấn, em có một chiếc cằm ngắn khiến khuôn mặt trông mập hơn, em thấy có chị cùng làm nói độn cằm bác sĩ Dương sẽ giúp mặt em trông nhẹ nhàng hơn, em cũng định sẽ đi độn cằm nhưng không biết chăm sóc sau khi độn cằm như thế nào? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. (Phúc Ân, tp HCM)

Trả lời:

Bạn Ân thân mến!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW. Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin trả lời như sau:

Có được một chiếc cằm thon gọn là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên có người được trời phú cho chiếc cằm đẹp có người lại không cam chịu chung sống với chiếc cằm ngắn sử dụng biện pháp làm đẹp với mong muốn mình đẹp hơn. Tiểu phẫu độn cằm đem lại hiệu quả tức thì. Tuy nhiên, chiếc cằm phẫu thuật có đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào quá trình chăm sóc sau phẫu thuật.

 Chăm sóc sau khi độn cằm bác sĩ Dương

Sau khi phẫu thuật bạn cần chú ý

Bs sẽ cung cấp cho bạn dụng cụ làm thon gọn mặt. Đây là thiết bị hỗ trợ cho việc làm thon gọn mặt, bạn hãy đeo thường xuyên trong những ngày đầu sau khi phẫu thuật.

Đồ ăn:

  • Bạn có thể dùng các đồ ăn dạng lỏng hoặc mềm như súp, nước cháo, nước hoa quả…Nếu thấy đói bạn có thể ăn làm nhiều bữa nhỏ trong ngày.
  • Hạn chế đồ ăn có thể gây lâu lành như: rau muống,  hải sản, trứng…

Hoạt động hàng ngày:

–  Tránh hoạt động mạnh vùng cơ mặt. Không bặm môi, rướn cằm hay nhai thức ăn cứng. Tránh đi nắng mà không dùng các biện pháp bảo vệ (áo, mũ, khẩu trang, kem chống nắng…)

– Trong tuần đầu sau khi phẫu thuật, bạn không nên đánh răng, bạn nên vệ sinh vùng miệng bằng dung dịch nước sát khuẩn.

Chăm sóc vết mổ:

  • Vết mổ cần được vệ sinh, thay băng và theo dõi thường xuyên trong vòng 5 – 7 ngày sau phẫu thuật.

Các triệu chứng được coi là bình thường:

  •  Có thể sốt nhẹ sau phẫu thuật
  •  Giấc ngủ bị ảnh hưởng (mất ngủ hoặc tỉnh giấc đột ngột)
  •  Sưng, phù nề nhẹ ở vết mổ

·         Các loại thuốc: 

·         Có thể dùng thuốc giảm đau sau phẫu thuật theo chỉ dẫn của bác sỹ. Thuốc kháng sinh cũng sẽ được kê đơn nhằm phòng các biến chứng nhiễm trùng. Vitamin C cũng được khuyên dùng sau phẫu thuật.

·         Các biến chứng:

·         Theo dõi sát các diễn biến vết mổ và thông báo lại cho bác sỹ những biến chứng bất thường: vết mổ chảy dịch, lâu lành, sốt cao, sốt kéo dài quá 3 ngày…

·         Tái khám theo đúng lịch hẹn của BS

Hi vọng với câu trả lời trên có thể giúp bạn Phúc Ân hiểu hơn về dịch vụ. Để được tư vấn chi tiết, cụ thể hơn, bạn nên thu xếp thời gian đến trực tiếp thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW hoặc gọi điện đến số 09 68686 1111 để được tư vấn miễn phí!

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: