Da trắng hồng mịn màng với các loại hoa

Da trắng hồng mịn màng với các loại hoa Hoa cúc, hoa hồng, hoa đào, hoa sen, vv… không chỉ đẹp mà còn có tác dụng đặc biệt trong việc dưỡng da. Nếu bạn muốn sở hữu một làn da trắng hồng, mịn màng và tươi trẻ, cách tốt nhất là hãy sử dụng những loại hoa này nhé!

1. Hoa hồng

Hoa hồng luôn được đặt lên danh sách hàng đầu trong danh sách những tác dụng làm đẹp. Công dụng của hoa hồng là làm cho làn da săn chắc, se nhỏ lỗ chân lông và giảm vết thâm đen.

da-trang-hong-min-mang-voi-cac-loai-hoa-1

  Bạn chọn những bông hoa hồng sắp nở, cho vào một cái lọ, đổ giấm vào xâm xấp. Lấy những chiếc nan tre ép hoa hồng xuống, sau một tuần, bạn chắt lấy nước giấm hoa hồng pha với nước lã, theo tỉ lệ 1:1. Vào mỗi sáng ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy rửa mặt bằng nước này. Vài tuần sau bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rất lớn trên khuôn mặt với làn da săn chắc, tươi sáng.

2. Hoa cúc

Hoa cúc chứa nhiều loại tinh dầu hương có tác dụng giúp hạn chế các sắc tố đen dưới da nên tránh được hiện tượng nám da, giúp da hồng hào đồng thời làm mềm lớp tế bào biểu bì và giúp đẩy lùi các hạt bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông ra ngoài.

da-trang-hong-min-mang-voi-cac-loai-hoa-2

Chọn 20 bông cúc rửa sạch, cho vào một nhúm lá hương thảo khô, đổ vào 400 ml nước lã rồi đun sôi, khi sôi vặn nhỏ lửa, để liu riu khoảng 5 phút. Sau đó để nguội. Rửa sạch da mặt, lấy bông gòn thấm và chấm đều lên da mặt, vùng cổ và mát xa nhẹ nhàng. Rửa sạch mười bông hoa cúc, để ráo nước, thả vào với 250ml nước tinh khiết, cho thêm 1/3 muỗng nhỏ muối vào đun nhỏ lửa cho đến khi nước sôi. Lọc bỏ xác hoa, lấy nước hoa cúc hoà với hai muỗng nhỏ mật ong. Rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó dùng bông gòn thấm hỗn hợp trên để thoa đều lên mặt. Nằm thư giãn 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm.  

3. Hoa nhài

Hoa nhài có tác dụng làm mịn và trắng da. Ngày nay, tinh dầu hoa nhài được sử dụng nhiều trong công nghiệp nước hoa và mỹ phẩm. Tinh dầu hoa nhài giúp tạo sự tự tin, làm dịu thần kinh và giảm suy sụp tinh thần, giảm chứng mất ngủ, nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, tăng huyết áp. Tinh dầu hoa nhài có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, giúp thư giãn giảm stress.

da-trang-hong-min-mang-voi-cac-loai-hoa-3

Ngắt hai bông hoa nhài vừa chớm nở, cho vào một chiếc lọ thủy tinh, đổ vào lọ hai chén rượu gạo trắng, đậy kín. Bốn ngày sau chắt lấy nước rượu hoa nhài, sau khi rửa mặt sạch lấy bông gòn chấm nước hoa nhài lên mặt. hoa nhài có tác dụng mát da và se nhỏ lỗ chân lông làm cho da bạn căng và mịn màng. Sau khi chấm nước hoa nhài để khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

4. Hoa đào, hoa sen hoặc hoa phù dung

3 loại hoa này có tác dụng tương tự nhau trong việc chăm sóc da. Đó là thanh nhiệt tiêu viêm, hoạt huyết hoá ứ, làm cho da trắng mềm và ẩm, làm chậm quá trình lão hoá da và phòng chống các vết nhăn. Mùa nào thức nấy: mùa xuân lấy hoa đào, mùa hè lấy hoa sen, mùa thu lấy hoa phù dung.

da-trang-hong-min-mang-voi-cac-loai-hoa-4

Rửa sạch hoa, phơi hoặc sấy khô rồi đem tán thành bột thật mịn, đựng trong lọ kín để dùng dần. Mỗi tối, trước khi đi ngủ lấy lượng bột thuốc vừa đủ hoà với mật ong thành chất sền sệt thoa đều lên da mặt thành một màng mỏng, để chừng 60 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch.

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: